Chờ...

Elon Musk tiết lộ lý do đổi tên thương hiệu Twitter

VOH - Tỷ phú Elon Musk từ bỏ biểu tượng con chim xanh nổi tiếng, khẳng định diện mạo của công ty sẽ khác.

Elon Musk giải thích rằng năm ngoái đã mua Twitter với giá 44 tỷ đô la để đảm bảo quyền tự do ngôn luận và như một công cụ tăng tốc cho Twitter có thể ứng dụng vào mọi thứ.

Sau khi thay đổi, nhiều chỉ trích chĩa mũi Elon Musk vì đã từ bỏ logo 17 năm tuổi của Twitter và giá trị thương hiệu liên quan. “Đây không chỉ đơn giản là việc đổi tên công ty mà còn nhiều thứ khác nữa. Cái tên Twitter có ý nghĩa khi nó chỉ là những dòng tin nhắn chỉ vỏn vẹn 140 ký tự - giống như tiếng chim hót nhưng bây giờ bạn có thể đăng hầu hết mọi thứ, kể cả video dài vài giờ”, Elon Musk viết trên Twitter.

“Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ bổ sung thông tin liên lạc toàn diện và khả năng điều hành toàn bộ thế giới tài chính của bạn. Cái tên Twitter không có ý nghĩa gì trong bối cảnh đó, vì vậy chúng tôi mới phải tạm biệt “con chim xanh””, vị tỷ phú chia sẻ.

Elon Musk tiết lộ lý do đổi tên thương hiệu Twitter 1
Nhiều chuyên gia cho rằng Elon Musk lại mắc sai lầm khi đổi tên thương hiệu Twitter. 

Lời giải thích này phù hợp với mong muốn từ lâu của Elon Musk là sử dụng Twitter làm điểm khởi đầu cho một “siêu ứng dụng”, tương tự như WeChat của Trung Quốc, hoạt động như một cửa hàng tổng hợp cho nhiều dịch vụ trực tuyến.

Elon Musk đã mô tả việc mua lại Twitter của mình như một “chất xúc tiến” cho khái niệm đó nhiều lần trong năm ngoái. Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh báo rằng Elon Musk lại sai lầm khi đổi tên thương hiệu này.

Gary Black, người đồng sáng lập Quỹ Tương lai và là người ủng hộ nổi tiếng của Elon Musk, cho biết ông đang đấu tranh với việc đổi thương hiệu Twitter thành X và đánh mất giá trị thương hiệu của chú chim nhỏ màu xanh.

Việc thay đổi tên của Elon Musk đã khiến 4 tỷ đô la đến 20 tỷ đô la giá trị thương hiệu liên quan đến Twitter “bốc hơi”, theo ước tính từ các nhà phân tích và đại lý thương hiệu được Bloomberg trích dẫn.

Nhóm lãnh đạo X vẫn chưa giải quyết được một số câu hỏi về việc đổi thương hiệu, chẳng hạn như liệu các bài đăng cá nhân có còn được gọi là “tweet” hay không.

“X là trạng thái tương tác không giới hạn trong tương lai, tập trung vào âm thanh, video, tin nhắn, thanh toán/ngân hàng, tạo ra một thị trường toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ”, CEO Linda Yaccarino cho biết trong một bài đăng vào đầu tuần này.

Hiện tại địa chỉ web “X.com” sẽ chuyển hướng đến Twitter. Logo “X” đen trắng đơn giản được hiển thị nổi bật trên trang chủ của Twitter.