Chờ...

Elon Musk tự hào khoe số lượng người dùng trên X

VOH - Elon Musk khoe nền tảng X đã đạt tổng số người dùng cao nhất khi đối thủ Mark Zuckerberg cố gắng bổ sung các tính năng mới cho Threads.

Vào thứ Sáu (28/7), Elon Musk cho biết X đã đạt được 541.562.214 người dùng vào tháng 7, con số này đã loại bỏ những số lượng lớn bot (người dùng ảo).

Vào năm ngoái, Twitter đã báo cáo rằng họ có 237,8 triệu người dùng, và Elon Musk đã tuyên bố rằng có tới 20% trong số đó là bot. Trước đó, một báo cáo từ công ty dữ liệu Similarweb cho rằng lưu lượng truy cập của Twitter đã giảm khoảng 11% sau khi Zuckerberg ra mắt Threads vào ngày 5/7, đã khiến tỷ phú phải lên tiếng về số lượng người dùng của Twitter (nền tảng X).

Sau 1 tuần ra mắt, Threads đã có hơn 100 triệu người dùng tải ứng dụng sau đó liên kết với Instagram để tham gia nền tảng được xem là “đối thủ Twitter” này.

Elon Musk tự hào khoe số lượng người dùng trên X 1
Elon Musk tự hào về lượng người dùng trong tháng 7.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Threads của Meta đang gặp khó khăn khi số lượng sử dụng giảm hơn một nửa do thiếu tính năng.

“Nếu bạn có hơn 100 triệu người đăng ký, thì lý tưởng nhất là tất cả họ hoặc thậm chí một nửa trong số họ tham gia. Nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được điều đó”, Zuckerberg nói.

Chris Cox, giám đốc sản phẩm của Meta cho biết, để giữ chân người dùng trên Threads, Meta đang tìm cách bổ sung thêm nhiều mắt xích quan trọng chẳng hạn như đảm bảo những người đang sử dụng ứng dụng Instagram có thể nhìn thấy các Threads quan trọng.

Mark Zuckerberg cho biết anh coi việc người dùng “bỏ đi” là bình thường và dự kiến ​​tỷ lệ giữ chân người dùng sẽ tăng lên khi công ty bổ sung thêm nhiều tính năng cho ứng dụng, bao gồm phiên bản dành cho máy tính để bàn và chức năng tìm kiếm.

Trong khi đó, Elon Musk đã và đang làm cuộc cách mạng lớn đối với Twitter sau khi mua lại vào tháng 10 năm ngoái, và gần đây nhất là đổi tên ngoạn mục thành X.

Musk cũng bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành NBCUniversal Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành. Việc đổi thương hiệu của anh ấy vào tuần trước thành X đã khiến nhiều người dùng trang web tức giận, bao gồm cả tiểu thuyết gia Stephen King, người đã chỉ trích việc Elon Musk từ bỏ con chim Twitter màu xanh mang tính biểu tượng.

Sự thay đổi khiến người dùng nói đùa rằng họ không thể phân biệt được biểu tượng của trang web với những biểu tượng tương tự được sử dụng bởi các trang web khiêu dâm.