Phát động Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo AI Challenge TPHCM 2023

VOH - Chiều 31/7, TPHCM phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) 2023 với 2 bảng thi: sinh viên, thanh niên và học sinh.

Hội thi nhằm thúc đẩy và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chương trình xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế đề xuất và cải tiến các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: "Hội thi là hoạt động thường niên, nằm trong khuôn khổ của chương trình phát triển nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của thành phố. Năm nay mở rộng cho đối tượng học sinh các trường THPT, khuyến khích học sinh tìm hiểu thêm về trí tuệ nhân tạo ngay từ lúc còn học ở trường."

Phát động Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TPHCM 2023 1
Ban tổ chức công bố các thể lệ của Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TPHCM 2023 - Ảnh: Bá Nam

Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TPHCM năm 2023 được triển khai với 2 bảng thi: dành cho sinh viên, thanh niên và dành cho học sinh đam mê về trí tuệ nhân tạo. Thí sinh sẽ giải quyết bài toán mà ban tổ chức đưa ra với chủ đề “Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác (Event Retrieval from Visual Data).

Các cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia dự thi. Người tham gia đăng ký thông tin tham dự thông qua cổng thông tin điện tử https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/

Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Tin học thành phố, Thành Đoàn, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp TP, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức.

Năm 2021, Hội thi được tổ chức với tên gọi Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) thu hút 330 đội và 1098 thí sinh của hơn 50 đơn vị trong và ngoài nước tham dự. 
Năm 2022, Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TPHCM lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút được đông đảo thí sinh trên cả nước tham dự với 210 đội, hơn 1000 thí sinh từ 40 đơn vị tham gia cuộc thi thử thách trí tuệ nhân tạo.