Chờ...

X tổ chức lại đội ngũ tin cậy và an toàn dưới quyền của Elon Musk, Linda Yaccarino

VOH - X bắt đầu đi vào guồng, tổ chức lại bộ máy vận hành để đạt được những mong muốn như Elon Musk đã đề ra.

Elon Musk và Giám đốc điều hành Linda Yaccarino, cả hai sẽ giám sát đội ngũ tin cậy và an toàn tại công ty X (trước đây là Twitter).

Nhóm kỹ thuật và sản phẩm của X sẽ báo cáo với Elon Musk, trong khi Yaccarino sẽ giám sát tất cả các bộ phận khác, bao gồm nhân sự, pháp lý, tài chính, bán hàng và vận hành, đại diện X cho biết.

Đội ngũ tin cậy và an toàn là nhóm sẽ chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung trên X. Vấn đề này đã trở thành tâm điểm sau khi Musk mua lại công ty vào tháng 10 năm ngoái.

X tổ chức lại đội ngũ tin cậy và an toàn dưới quyền của Elon Musk, Linda Yaccarino 1
Elon Musk và CEO Yaccarino đang tổ chức lại bộ máy của X (trước đây là Twitter).

Các nhà nghiên cứu cáo buộc X nới lỏng việc bảo vệ nội dung, dẫn đến sự gia tăng đột biến các bài đăng có hại. Trong một email gửi cho nhân viên X vào thứ Hai, được chia sẻ với Reuters, CEO Yaccarino cho biết công ty đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới về sự an toàn và phù hợp của thương hiệu.

Người đứng đầu bộ phận an toàn thương hiệu trước đây, AJ Brown, đã nỗ lực ngăn chặn quảng cáo xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp, đã rời công ty vào tháng trước. Yaccarino cho biết trong email rằng các nhà lãnh đạo X sẽ giám sát các trách nhiệm khác nhau về độ tin cậy và an toàn, bao gồm các hoạt động thực thi pháp luật và ngăn chặn mối đe dọa.

Những thay đổi về độ tin cậy và an toàn diễn ra sau khi Ella Irwin từ chức  trưởng nhóm vào tháng Sáu vừa qua.

Vào tuần cuối tháng 7 vừa qua, Elon Musk cho thay đổi tên thương hiệu Twitter, bỏ biểu thượng con chim xanh và thay vào đó là logo X đơn giản. Trước quyết định này, vị tỷ phú đã vấp phải nhiều sự chỉ trích, nhưng ông đã có những tuyên bố chắc nịch về đường hướng của X trong thời gian tới.