Tác giả sử dụng các trình tạo AI để viết gần 100 cuốn sách trong vòng chưa đầy một năm

VOH - Một tác giả khoa học viễn tưởng đã sử dụng các trình tạo trí tuệ nhân tạo, bao gồm ChatGPT, để viết và minh họa gần 100 cuốn sách trong vòng chưa đầy một năm.

Tim Boucher cho biết anh đã sử dụng công nghệ thông minh này để xuất bản 97 tiểu thuyết nhỏ trong 9 tháng qua. Boucher đã viết trong một bài báo cho Newsweek: “Mục tiêu của tôi rất đơn giản: Tạo ra một loạt sách điện tử độc đáo, hấp dẫn, kết hợp giữa khoa học viễn tưởng đen tối với việc xây dựng thế giới AI hấp dẫn. Những cuốn sách truyền thuyết về AI, như tôi đã gọi chúng là minh chứng cho tiềm năng của AI trong việc nâng cao khả năng sáng tạo của con người”.

Tác giả cho biết ông đã sử dụng ChatGPT và Claude của Anthropic để giúp động não và tạo văn bản, trong khi trình tạo hình ảnh AI Midjourney được sử dụng để minh họa tiểu thuyết.

Tác giả sử dụng các trình tạo AI để viết gần 100 cuốn sách trong vòng chưa đầy một năm 1
Tim Boucher đã sử dụng AI để viết gần 100 cuốn sách. 

Mỗi cuốn sách của anh ấy có tối đa 5.000 từ và có 40 đến 140 hình ảnh do AI tạo ra. Không giống như các tác giả bình thường, những người miệt mài với hàng trăm trang tự viết trong nhiều tháng, sách của Boucher chỉ mất từ 6 đến 8 giờ để viết. Anh ấy tiết lộ rằng chiến công nhanh nhất của anh ấy chỉ mất ba giờ.

Từ tháng 8 năm ngoái đến tháng 5 năm nay, Boucher đã kiếm được 2.000 đô la (khoảng 47 triệu đồng) và bán được hơn 500 bản truyện của mình. Anh ấy thậm chí còn thiết kế sê-ri AI Lore để tham khảo chéo lẫn nhau, cho phép người đọc bị thu hút hết lần này đến lần khác thông qua “các câu chuyện được kết nối với nhau”.

Boucher nói: “Cách tiếp cận này đã thành công, với phần lớn độc giả của tôi là những người mua lại. Nhiều độc giả thường quay lại để mua thêm 6, 8 hoặc thậm chí 10 tập, điều này cho thấy thời lượng không giới hạn mức độ tương tác hoặc doanh số bán hàng”.

“Mặc dù những câu chuyện trong đó không phải là những câu chuyện kể theo trình tự, nhưng tôi nghĩ thị trường tiểu thuyết nhiều kỳ vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900 có lẽ là tác phẩm tương tự lịch sử tốt nhất ở đây. Mọi người thích quay lại cùng một thế giới câu chuyện hết lần này đến lần khác và AI cho phép tôi sản xuất nhanh chóng với chất lượng ổn định để đáp ứng nhu cầu nhiều hơn nữa của họ”, tác giả nói thêm.

Tác giả sử dụng các trình tạo AI để viết gần 100 cuốn sách trong vòng chưa đầy một năm 2
Nhiều cuốn sách được độc giả mua đi mua lại. 

Boucher nói, một lợi ích khác dành cho độc giả là ông có thể bán sách của mình với giá chỉ 1,99 đô la - với giá cao nhất là 3,99 đô la.

Tác giả cũng khẳng định việc sử dụng AI đã thúc đẩy khả năng sáng tạo của mình, cho phép anh ấy đạt được “hiệu quả mà anh không bao giờ có thể đạt được bằng cách khác”.

“Tôi đã có thể thổi sức sống vào những câu chuyện và vũ trụ tường thuật đã nung nấu trong tâm trí mình nhiều năm. Thậm chí, tôi đã sử dụng AI để viết mã các ứng dụng nhỏ và sẽ tiếp tục hợp lý hóa, tăng tốc quá trình sáng tạo trong tương lai”, Boucher nói.

Anh tiếp tục: “Trái ngược với niềm tin phổ biến rằng AI sẽ thay thế các công việc sáng tạo , tôi thấy AI là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao và tăng tốc khả năng và năng lực của chúng ta, đồng thời giúp chúng ta làm tốt hơn bất cứ điều gì chúng ta làm”.

Tuy nhiên, Boucher cũng nhận thức được rằng AI cũng có những nhược điểm, chẳng hạn như không có khả năng tạo ra một câu chuyện dài mạch lạc, đó là lý do tại sao anh ấy chỉ sử dụng các tác phẩm “chớp nhoáng”.

Bất chấp những nhược điểm của nó, nhà văn khoa học viễn tưởng đã hình dung ra một “tương lai mà cách kể chuyện có sự hỗ trợ của AI trở thành tiêu chuẩn”.

Tiểu thuyết do AI tạo ra đã tạo ra một thị trường bùng nổ trong những tháng gần đây. Vào tháng 2, hơn 200 đầu sách do ChapGPT đồng tác giả, theo Business Insider. Ammaar Reshi, giám đốc thiết kế sản phẩm, gần đây đã bị chỉ trích trực tuyến sau khi ông sử dụng AI để tạo và tự xuất bản một cuốn sách dành cho trẻ em chỉ trong 72 giờ.

Các tác giả và người sáng tạo đã chỉ trích cuốn sách của anh ấy - “Alice và Sparkle”, vì ăn cắp tác phẩm của họ, trong khi những người khác chỉ trích bài viết. Bất chấp phản ứng dữ dội mà một số tác giả đã nhận được, Boucher không lo lắng: “Tôi tin rằng sự giao thoa giữa AI và cách kể chuyện có tiềm năng to lớn và tôi háo hức muốn biết hành trình này sẽ đưa chúng ta đến đâu tiếp theo. Trí tưởng tượng của chúng ta là giới hạn duy nhất".