Quận 8 tập trung chăm lo an sinh xã hội

(VOH) - ​Sáng 24/7, Đảng bộ quận 8 tổ chức Đại hội lần thứ XI nhiệm kỳ (2015 – 2020). Đến dự có ông Hứa Ngọc Thuận – Ủy viên Thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND TP và 216 Đảng viên trên địa bàn quận.

Trong nhiệm kỳ qua, quận 8 phấn đấu đạt nhiều thành tựu, duy trì tốc độ kinh tế hợp lý, kinh tế - xã hội phát triển theo hướng tích cực. Tiến trình chỉnh trang đô thị có chuyển biến, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được quan tâm, chăm lo. Công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh được tập trung thực hiện, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và hoạt động hiệu quả, đảm bảo yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ. Với phương châm nội bộ đoàn kết – nhân dân đồng thuận, quận 8 đã thực hiện tốt chăm lo đời sống cho người dân, nhất là dân nghèo.

Đánh giá về công tác này, ông Hoàng Quốc Lịch, Chủ tịch Hội cựu chiến binh quận 8 cho biết: 5 năm qua, Đảng bộ và chính quyền quận đã không ngừng nỗ lực trong xây dựng quận 8, đến hôm nay quận đã đổi thay nhiều. Đặc biệt chỉnh trang đô thị, di dời nhà cửa trên kênh rạch, cơ sở hạ tầng từng bước cũng được nâng cấp, xây dựng thêm nhiều trường học cho con em trên địa bàn. Ông Hoàng Quốc Lịch nhận định:

Theo ông Trương Hồng Sơn, Chủ tịch Chủ tịch UBMTTQ phường 16, quận 8 thì trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền quận đã tập trung giải quyết tốt vấn đề chống ngập, do vậy tình trạng ngập đã được cải thiện và giảm nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn những nơi vẫn ngập mỗi khi trời mưa xuống hay triều cường lên.

Nạo vét kênh rạch chống ngập - Ảnh minh họa (Nguồn: Quan8.HCMcity)

Bày tỏ nguyện vọng với Đại hội Đảng bộ quận 8 nhiệm kỳ (2015 -2020), ông Trương Hồng Sơn cho biết:

Phát biểu tại đại hội Đảng bộ quận 8 nhiệm kỳ (2015-2020). Ông Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ quận trong nhiệm kỳ qua, 5 năm qua dù đối mặt với nhiều thách thức nhưng với sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo quận đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra.

Ông Hứa Ngọc Thuận đề nghị, Đại hội cần thảo luận sâu về công tác giảm nghèo bền vững, cần chỉ ra những biện pháp toàn dân xây dựng đời sống văn hóa. Đảng bộ cần chú trọng hơn công tác tiếp công dân và khiếu nại tố cáo, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, quan trọng hơn là giữ vững mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ và nhân dân,...

Ông Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh: