8 thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ em và người trưởng thành

Trẻ nhỏ, trẻ em ở độ tuổi dậy thì và người lớn có thể phát triển chiều cao vượt trội bằng việc cung cấp dinh dưỡng qua thực phẩm hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Chiều cao con người không chỉ tùy vào yếu tố di truyền hay tập thể dục mà còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng.

1. Những thực phẩm giúp tăng chiều cao

Những bạn trẻ nào đang ở độ tuổi dậy muốn cải thiện chiều cao hay phụ huynh nào muốn con mình có một chiều cao lý tưởng trong tương lai thì đừng bỏ qua những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao dưới đây.

1.1 Đậu nành

8-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-cho-tre-em-va-nguoi-truong-thanh-voh-1

Đậu nành - thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên (Nguồn: Internet)

Protein là một trong những dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển cơ thể. Chúng có tác dụng xây dựng cơ, mô mềm và góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng. Đậu nành là một trong những thực phẩm rất giàu protein. Các protein tinh khiết có trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50g đậu nành mỗi ngày. Đối với trẻ em thì cha mẹ cần tham khảo hàm lượng đậu nành cho bé để bổ sung hợp lý, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu.

1.2 Sữa và các thực phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mát, kem sữa, sữa chua là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa đầy đủ vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E,…những loại vitamin này có tác động tích cực đối với chiều cao. Ngoài ra, sữa và thực phẩm từ sữa cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển tổng thể cơ thể.

Canxi và vitamin D có tác dụng rất tốt đối với chiều cao. Sự thiếu hụt vitamin D có thể khiến bạn bị lùn và trẻ tăng chiều cao chậm.

1.3 Chuối

Chuối cũng là một món ăn tuyệt vời để tăng chiều cao. Chuối giàu khoáng chất như kali, canxi, vi khuẩn probiotic, mangan có thể giúp tăng chiều cao một cách tự nhiên.

1.4 Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm tăng chiều cao cho người lớn mà các bạn trẻ không nên bỏ qua. Thịt gà rất giàu protein có thể giúp bạn tăng chiều cao một cách hiệu quả. Mỗi ngày bạn có thể bổ sung khoảng 100g thịt gà trong các bữa ăn của mình nếu muốn cải thiện chiều cao một cách tự nhiên và nhanh chóng.

1.5 Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất để phát triển chiều cao tự nhiên. Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể vì nó giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào, do đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên.

1.6 Hải sản giàu canxi

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng, thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá...để trẻ phát triển chiều cao tốt hơn.

1.7 Rau và trái cây tươi

Để phát triển chiều cao thì rau và hoa quả tươi là những thực phẩm không thể thiếu. Trong rau và hoa quả chứa một lượng chất xơ, vitamin, kali và folate dồi dào. Đặc biệt, vitamin A giúp trong việc phát triển của xương và các mô.

Một số thực phẩm cung cấp nguồn vitamin A dồi dào là đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, xoài, dưa hấu và quả mơ. Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt cũng hỗ trợ phát triển cơ thể trẻ.

1.8 Bột yến mạch

Đây là loại thức ăn ít chất béo nhưng giàu protein, là lựa chọn tuyệt vời để bé hoặc trẻ ở độ tuổi dậy thì có thể phát triển chiều cao một cách tự nhiên nhất.

8-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-cho-tre-em-va-nguoi-truong-thanh-voh-2

Nếu muốn tăng chiều cao bạn đừng bỏ qua yến mạch (Nguồn: Internet)

2. Những lưu ý khi muốn tăng chiều cao bằng thực phẩm

  • Ăn đa dạng và đầy đủ các thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao, tránh tập trung ăn liên tục một loại thực phẩm.
  • Lựa chọn thực phẩm tươi, đảm bảo chất lượng và không chứa chất bảo quản hay các loại thuốc bảo vệ thực vật.
  • Sử dụng nhiều thực phẩm giúp tăng chiều cao nhưng không tập thể dục là không lành mạnh. Do đó, người trưởng thành nếu muốn tăng chiều cao cần kiên trì tập luyện, kết hợp bổ sung thường xuyên các thực phẩm vừa kể trên.
  • So với trẻ em thì người trưởng thành cần nhiều thời gian hơn nếu muốn cải thiện lại chiều cao, đơn vị có thể tính bằng năm nên bạn cần phải kiên trì nếu muốn cao hơn hiện tại.

Trên đây là những thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên an toàn và hiệu quả. Nếu muốn cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe xương thì bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.