028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

‘Ngại gì’ mà không ‘dành chỗ’ cho quả na trong thực đơn giảm cân, có 4 lợi ích ‘ra trò’ lắm đây này!

(VOH) – Thành công của kế hoạch giảm cân phụ thuộc vào chế độ ăn uống khoa học. Trái cây là nhóm thực phẩm thiết yếu trong khẩu phần ăn kiêng và nhiều người chọn thêm quả na. Vậy ăn na có béo không?

Quả na vốn đã có “danh tiếng” trong nhóm các loại trái cây bổ sung đa dạng vitamin cùng nhiều khoáng chất cần thiết để cải thiện sức khỏe. Để yên tâm hơn khi sử dụng na trong quá trình giảm cân, cùng tìm hiểu thêm về công dụng của thức quả này với việc duy trì vóc dáng nhé. 

1. Ăn na có béo không?

Nếu bạn thích ăn na và có ý định “xếp chỗ” cho loại quả này trong thực đơn ăn kiêng của mình thì hãy làm đi thôi bởi ăn na sẽ không khiến bạn béo lên đâu! 

Dưới đây là những lý do quan trọng để bạn bớt “chần chừ” khi chọn na làm thực phẩm giảm cân: 

1.1 Hàm lượng calo thấp 

Để kiểm soát cân nặng hiệu quả, có một lưu ý quan trọng mà chúng ta cần tuân thủ đúng đó là đảm bảo năng lượng bạn tiếp nạp từ thực phẩm ít hơn năng lượng bạn sử dụng. 

Theo phân tích dinh dưỡng, quả na cung cấp hàm lượng calo tương đối thấp, trong 100g thịt na chỉ chứa khoảng 66 Kcal. 

an-na-co-beo-khong-hoi-giam-can-khong-con-lo-vi-4-ly-do-nay-voh-0
Quả na có hàm lượng calo tương đối thấp nên người giảm cân có thể ăn (Nguồn: Internet)  

1.2 Không chứa chất béo bão hòa 

Chất béo bão hòa được xếp vào nhóm chất béo xấu, một trong những tác nhân gây béo phì và các bệnh lý về tim mạch. Thật may quả na là một thực phẩm không chứa chất béo xấu này, nên hoàn toàn có thể giúp bạn duy trì cân nặng ổn định để có vóc dáng như ý. 

Xem thêm: 4 nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa bạn cần hạn chế ăn

1.3 Giàu vitamin C 

Vitamin C là loại vitamin nổi bật được tìm thấy trong quả na, theo tính toán trong 100g thịt na sẽ đem đến cho cơ thể 36mg vitamin này. 

Nhờ việc bổ sung đầy đủ vitamin C mà hoạt động chuyển hóa chất béo diễn ra hiệu quả hơn và thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa. 

an-na-co-beo-khong-hoi-giam-can-khong-con-lo-vi-4-ly-do-nay-voh-1
Vitamin C trong quả na kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa (Nguồn: Internet) 

1.4 Bổ sung chất xơ

Dù hàm lượng chất xơ trong quả na không quá lớn song cũng góp một phần quan trọng để hỗ trợ bạn kiểm soát cơn thèm ăn. Việc tiêu hóa chất xơ sẽ diễn ra chậm hơn so với các nhóm chất khác, do đó có thể an tâm rằng ăn na sẽ không khiến cân nặng của bạn tăng vượt mức nhé. 

Xem thêm: Chẳng lo tăng cân, béo bụng ngày Tết với 9 bí kíp siêu đơn giản

2. Lưu ý khi ăn na giảm cân 

Bên cạnh việc sở hữu một vóc dáng thon gọn, bạn cũng đừng quên nạp đủ năng lượng để cơ thể không rơi vào tình trạng mệt mỏi. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên tham khảo thực hiện khi ăn na giảm cân: 

  • Có thể ăn kèm na trong bữa sáng, vừa bổ sung năng lượng vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. 
  • Ăn na trong các bữa phụ ở thời điểm 10g hoặc 16g, tuy nhiên chỉ nên ăn tối đa 1 quả na. 
  • Nếu có tiền sử bệnh tiểu đường thì nên tránh ăn trước bữa ăn khi còn đói, khuyến khích bạn cắt giảm lượng thực phẩm nhiều đường, tinh bột trong bữa chính và ăn thêm na sau bữa ăn khoảng 1- 2 tiếng. 
  • Tuyệt đối sử dụng na để để thay thế hoàn toàn các nhóm thực phẩm khác, vì ăn quá nhiều na sẽ gây nóng trong người và dẫn tới nhiều tác dụng phụ nguy hại khác. 

Vậy là không cần vất vả kiêng khem quá nhiều, chỉ cần nhớ nạp thêm trái na trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp bạn thu được kết quả tích cực cho “công cuộc” giảm cân rồi. Nhưng hãy nhớ sử dụng một lượng hợp lý và cân đối với các loại trái cây khác nữa nhé.