Những thực phẩm cung cấp protein dồi dào nhất

(VOH) - Protein giúp bạn cảm thấy no hơn sau bữa ăn, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng suốt cả ngày, rất có lợi cho cơ bắp, sự phát triển và sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Thực phẩm giàu protein rất quan trọng để duy trì năng lượng và các hoạt động của cơ thể. Protein còn giúp bạn cảm thấy no hơn sau bữa ăn, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng suốt cả ngày, rất có lợi cho cơ bắp, sự phát triển và sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Sau đây là một số thực phẩm giàu protein rất đáng quan tâm.

nhung-thuc-pham-nao-cung-cap-protein-doi-dao-nhat-voh.com.vn-anh1
Thực phẩm giàu protein rất quan trọng để duy trì năng lượng và các hoạt động của cơ thể. (Ảnh minh họa)

Đậu xanh

Một chén rưỡi đậu xanh chứa lượng protein tương đương với ba lát thịt rán. Đậu xanh vừa rẻ tiền vừa rất dễ chế biến chung với một số thực phẩm khác.

Protein trong đậu xanh có đầy đủ các loại axit amin và gần như tương đương với tiêu chuẩn dinh dưỡng dành cho trẻ em do Tổ chức  Nông nghiệp - Thực phẩm và Y tế thế giới đưa ra.

Kết hợp bột đậu xanh với bột gạo, bột mỳ, hạt vừng và một số loại gia vị khác sẽ tạo thành một món ăn cao cấp có thể thay thế cho các loại thịt gia súc, gia cầm.

Xem thêm: 9 loại 'thực phẩm bổ sung nước' tuyệt vời!

Trứng

Một quả trứng gà chứa 6 gam protein. Trứng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng và  tất cả đều là axitamino thiết yếu cho cơ thể của bạn.

Theo nghiên cứu, thì phần lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein hơn, bộ phận này chỉ được cấu tạo từ hai thành phần chính là protein và nước. Gần 70% lượng protein trong quả trứng gà đều nằm trong lòng trắng. Ngoài ra, thì lòng trắng trứng gà cũng ít calories hơn lòng đỏ. Chính vì vậy, trứng luộc cũng được xem là bữa ăn phụ giàu dinh dưỡng và tiện lợi.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa, pho mát và sữa chua đều là những thực phẩm rất giàu protein. Sữa chứa một lượng protein rất cao khoảng 6,3 gam. Các sản phẩm từ sữa cũng chứa canxi, rất tốt cho xương và làm răng chắc khỏe.

Toàn bộ các chuỗi protein trong sữa đều là protein hoàn chỉnh. Chúng chứa tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể. Chính vì hạm lượng đạm hoàn chỉnh cao, nên hầu như các sản phẩm bổ sung protein nhân tạo gần như đều lấy sữa làm cơ sở để nghiên cứu.

Phô mai là thực phẩm rất giàu protein được làm từ sữa động vật. Nếu biết kiểm soát lượng phô mai nạp vào cơ thể, thì sẽ là loại thực phẩm cung cấp nhiều đạm và góp phần cho món salad của bạn được ngon hơn.

Hải sản

Ăn hải sản là một trong những cách tuyệt vời để cơ thể khỏe mạnh và giàu protein. Các loại hải sản như cá hồi, cá thu có chứa Axit béo Omega-3, rất có lợi cho tim và não.

Với 100 gram cá ngừ, có thể cung cấp cho cơ thể bạn 23,4 gram protein.

Một con mực ống tươi khoảng 85 gram chứa 13 gram protein. Loại hải sản này rất ít chất béo và cholesterol, nên rất thích hợp với người cần giảm cân, cao huyết áp hay tiểu đường…

Con hàu ngoài việc cung cấp một lượng protein khổng lồ, với những khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa, thì loại hải sản này còn có khả năng kháng viêm và làm đẹp da.

Xem thêm: 12 loại thực phẩm 'vàng' hỗ trợ phòng chống ung thư

Thịt gia cầm

Các loại thịt như thịt gà ta, gà tây (không da), thịt ngan, thịt vịt là thực phẩm rất giàu protein và ít chất béo. Một chiếc bánh sandwich với miếng thịt gà ta hoặc gà tây, có thể là một món ăn trưa tuyệt vời giúp bạn cảm thấy no suốt cả ngày.

Đậu nành

Đậu nành là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho những người chỉ ăn rau và trái cây. Các nghiên cứu chỉ ra rằng,  tiêu thụ 25 gam protein đậu nành có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong chế độ ăn chay, người ta hay sử dụng các sản phẩm từ đậu nành để bù đắp lượng protein bị thiếu hụt khi không tiêu thụ thịt động vật. Chính vì vậy, mà những người tập gym ăn chay thường lựa chọn thực phẩm này để đảm bảo dinh dưỡng và có thể tăng cơ tốt hơn.

Thịt bò

Một miếng thịt nạc bò là một nguồn protein tuyệt vời. Hàm lượng protein trong thịt nạc bò vào khoảng 26 -27%. Thịt bò chứa 25 gam protein, kẽm, sắt, vitamin B12, chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể.

Hãy đảm bảo rằng, những thực phẩm mà bạn lựa chọn vẫn còn tươi và lành mạnh để cơ thể  đảm bảo nhận được một lượng protein cao. Nếu bạn có một chế độ ăn giàu protein, bạn sẽ có cảm giác ít đói hơn trong ngày và không còn cần đến bữa nhẹ vào buổi chiều. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng năng lượng trong cơ thể bạn tăng lên, nếu kết hợp với tập thể dục, thì bạn sẽ nhận được  nhiều năng lượng hơn cùng với cơ bắp khỏe mạnh.

Xem thêm: Bật mí tác dụng của thịt bò và 10 món ăn tốt cho sức khỏe