028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin sức khỏe

9 loại 'thực phẩm bổ sung nước' tuyệt vời!

(VOH) - Thời tiết nắng nóng, mỗi người phải hết sức cẩn thận bị mất nước và say nắng! Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan-Trung Quốc - Gao Minmin giới thiệu 9 loại “thực phẩm bổ sung nước”.

Các loại thực phẩm này không chỉ bổ sung nước, thanh nhiệt, hạ sốt, giải khát mà còn giúp cho cơ thể có cảm giác mát mẻ không cần đến việc bật máy điều hòa, tránh khô miệng, khô ngứa da, ngăn ngừa nhiệt miệng.

9 loại thực phẩm bổ sung nước tuyệt vời này không khó để tìm, nên bổ sung vào chế độ ăn uống của chúng ta, mới các bạn tham khảo.

thực phẩm bổ sung nước
9 loại "thực phẩm bổ sung nước" tuyệt vời cho cơ thể

1. Bí đao

Hàm lượng nước trong bí đao là 96,9%, hàm lượng Kali cũng rất phong phú, cứ mỗi 100g bí đao có 165mg Kali và 96,9g nước.

Bí đao có tác dụng lợi tiểu, giảm phù nề, các bạn gái nếu thấy mặt hơi sưng sưng trong mùa hè thì nên dùng một chén canh bí đao là sẽ giải quyết được ngay vấn đề sưng sưng này và sẽ có lại gương mặt xinh đẹp ngay.

bí đao
Hàm lượng nước trong bí đao là 96,9% (Ảnh: root)

Xem thêm: 7 cách nấu nước bí đao giảm cân, chuẩn vị và thanh mát cơ thể

2. Dưa chuột

Hàm lượng nước trong dưa chuột là 96%, các loại dưa thường chứa rất nhiều nước, cứ 100g dưa chuột thì có tới 96g nước.

Ngoài việc bổ sung nước, dưa chuột còn có thể bổ sung thêm chất xơ, cứ 100g dưa chuột có 1,3g chất xơ. Vào mùa hè nóng nực nếu bạn cảm giác chán ăn hãy nghĩ đến mấy trái dưa chuột xanh tươi, nó sẽ giúp bạn lấy lại cảm giác thèm ăn ngay thôi.

Dưa chuột
Hàm lượng nước trong dưa chuột là 96% (Ảnh: goingsunny)

Xem thêm: 7 lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe

3. Rau xà lách

Xà lách có hàm lượng nước là 95%, rất giàu chất xơ và Vitamin C. Đối mặt với cái nóng mùa hè, một đĩa salad trái cây không chỉ giúp tráng miệng mát lạnh, sảng khoái mà còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể chúng ta.

Xà lách
Xà lách có hàm lượng nước là 95%

Xem thêm: 15 tác dụng của rau xà lách khi ăn thường xuyên

4. Mướp hương

Hàm lượng nước trong mướp hương là 94,6%, trong 100g mướp có hàm lượng nước cao tới 94,6g, nước nhiều có thể giúp hạ sốt và chống say nắng. Ngoài việc bổ sung nước, mướp còn có thể bổ sung chất xơ. Mướp hương là một thực phẩm rất tốt để hạ sốt và chống say nắng.

mướp hương
Hàm lượng nước trong mướp hương là 94,6% (Ảnh: tiki)

Xem thêm: Chữa bệnh dạ dày và ho khan bằng món canh mướp hương – rau đay – mồng tơi

5. Cà chua

Hàm lượng nước trong trái cà chua là 94,5%, trái cà chua vào mùa hè có thể dùng làm nước giải khát thanh nhiệt và dễ dàng bổ sung đủ lượng rau củ cho cơ thể, hơn nữa trái cà chua rất giàu Lycopene (Lycopene là một chất dinh dưỡng từ thực vật có đặc tính chống oxy hóa), ăn nhiều không sợ bị nóng trong người.

Ngược lại, sau khi nấu và chế biến sẽ dễ giải phóng chất dinh dưỡng hơn, làm cho cơ thể dễ hấp thu.

Cà chua
Hàm lượng nước trong trái cà chua là 94,5%

Xem thêm: ‘Mách nước’ bạn pha chế 5 món sinh tố cà chua bổ dưỡng này để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

6. Khổ qua (mướp đắng)

Trong khổ qua có hàm lượng nước là 94,3%, ngoài ra rất giàu Vitamin C. Trong 100g khổ qua có chứa 53 mg Vitamin C. Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ dạ dày, giúp trao đổi chất, khổ qua còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch.

Khổ qua (mướp đắng)
Khổ qua có hàm lượng nước là 94,3% (Ảnh: caythuoc)

Xem thêm: 7 tác dụng của nước ép mướp đắng và cách pha chế ngon

7. Rong biển

Hàm lượng nước có trong rong biển là 93,8%, rong biển có thể giúp loại bỏ nhiệt tích tụ trong cơ thể, hạn chế gây nóng trong người. Đặc biệt rong biển rất giàu Kali còn có thể giúp hạ huyết áp.

Rong biển
Hàm lượng nước có trong rong biển là 93,8% (Ảnh: oyamaramen)

Xem thêm: Siêu thực phẩm rong biển: loại 'rau trường thọ' vô cùng bổ dưỡng nhưng vẫn cần lưu ý khi ăn

8. Ớt chuông xanh

Hàm lượng nước trong ớt chuông xanh là 92,2% có chức năng giải nhiệt, hạ sốt; chất xơ cao trong ớt chuông xanh có thể giúp đi đại tiện dễ dàng hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

ớt chuông
Hàm lượng nước trong ớt chuông là 92,2% (Ảnh: sirdi)

Xem thêm: Thử làm nước ép ớt chuông bổ dưỡng với 8 cách này là 'hết ý'!

9. Dưa hấu

Hàm lượng nước trong dưa hấu là 90,8%, một miếng dưa hấu sẽ giúp giải khát cực đã, ngoài bổ sung nước, còn giúp cơ thể cảm giác mát mẻ, giải nhiệt rất tốt.

dưa hấu
Hàm lượng nước trong dưa hấu là 90,8% (Ảnh: Verodav)

Xem thêm: Ăn dưa hấu giảm cân vừa ngon miệng vừa thanh nhiệt nhưng nhớ lưu ý những điều sau nếu không muốn phạm lỗi trầm trọng

vinamilk
Hải Vương (Theo health.tvbs.com.tw)