Sữa có thể làm giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch

(VOH) - Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì (International_Journal_of_Obesity) đã tiến hành phân tích dữ liệu quy mô lớn từ hơn 410.000 người tham gia.

Sữa với hương vị êm dịu, thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng trong cuộc sống hàng ngày, vì rất giàu protein và canxi nên rất thích hợp cho các đối tượng. Trẻ nhỏ cần những chất dinh dưỡng như vậy. Đối với người cao tuổi, kể cả những người muốn phòng chống loãng xương thì sữa chắc chắn là một sản phẩm tuyệt vời để lựa chọn. Và một nghiên cứu khác gần đây đã chỉ ra rằng, uống sữa có thể giúp giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sữa có thể làm giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch 1
Sữa có thể làm giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch (Nguồn: edh.tw)

Người uống sữa có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì (International_Journal_of_Obesity) đã tiến hành phân tích dữ liệu quy mô lớn từ hơn 410.000 người tham gia. Nghiên cứu đưa ra một phát hiện mới rằng, những người tham gia nghiên cứu thường xuyên uống sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo tuy có chỉ số BMI (Body mass Index: là chỉ số được tính từ chiều cao và cân nặng, là một chỉ số đáng tin cậy về sự mập ốm của một người) cao hơn một chút so với những người không uống sữa, nhưng mức cholesterol toàn phần, cholesterol tốt và cholesterol xấu lại thấp hơn so với nhóm người không uống sữa, đồng thời giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Uống sữa ít nhất 7 lần một tuần, giảm 40% nguy cơ tử vong

Ngoài nghiên cứu quốc tế, Viện Y tế Đài Loan và Trường Cao đẳng Y tế Quốc phòng Đài Loan cũng thực hiện một nghiên cứu theo dõi trong 15 năm, thu thập dữ liệu trên 4.000 người trưởng thành từ 19 đến 64 tuổi.

Nghiên cứu cho thấy những người uống sữa 3-7 lần một tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 40%, nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 80% và nguy cơ đột quỵ thấp hơn 90% so với những người không uống sữa. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ mắc bệnh ung thư giữa người uống sữa và người không uống sữa.

Trong cuốn sách “Ăn uống tốt cho sức khỏe”, Hồng Thái Hùng, giảng viên Khoa Truyền thông và Phát triển Công nghiệp Sinh học tại Đại học Đài Loan đã chỉ ra rằng, sữa có chứa chất ức chế sản xuất cholesterol trong gan nhiều hơn so với hải sản và thịt, 100 gam miligam sữa chỉ chứa khoảng 13% cholesterol, về cơ bản uống vẫn thích hợp, không tăng cholesterol làm gánh nặng cho cơ thể.

Giảng viên Hồng Thái Hùng cũng nhắc nhở rằng, giá trị dinh dưỡng của sữa nguyên chất là đã đầy đủ, nếu không có yêu cầu đặc biệt thì không nên chú trọng lựa chọn các loại đồ uống từ sữa được quảng cáo là bổ sung chất này chất kia tốt cho cơ thể, điều này là không cần thiết.

Vinamilk