Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Uống trà đúng cách giúp “khử mùi” cơ thể hiệu quả

VOH - Đặc tính của mỗi loại trà là khác nhau và thể trạng của mỗi người cũng khác nhau nên hãy nhớ chọn loại trà phù hợp với mình nhé!

Nên uống trà theo mùa, mùa xuân hè dễ nóng giận nên có thể uống thêm trà xanh và trà hoa, còn mùa đông trời lạnh có thể uống các loại trà có đặc tính ấm áp chẳng hạn như trà trà đen, hồng trà...Hoặc như trà xanh có tác dụng chống oxy hóa tốt nhưng người có cơ thể hàn sẽ cảm thấy khó chịu sau khi uống trà xanh.

Uống trà đúng cách giúp “khử mùi” cơ thể hiệu quả 1
Trà là loại thức uống có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ - Ảnh: TVBS

Cảm thấy chán nản nên uống trà xanh

Nếu mọi người thường xuyên cảm thấy chán nản, muốn phát cáu, nổi nóng, bị nóng trong người (nội nhiệt) hoặc khát nước, theo đông y, điều đó có nghĩa là mọi người đang có tâm hỏa hoặc hỏa yếu, thích hợp uống trà xanh có thể giúp bổ âm và hạ hỏa.

Chân tay lạnh nên uống trà đen

Nếu mọi người thường xuyên cảm thấy lạnh ở chân tay, điều đó có nghĩa là tuần hoàn ngoại vi của cơ thể kém và quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp, thích hợp uống trà đen (còn gọi là hồng trà) có đặc tính ấm áp. Trà đen có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, làm ấm cơ thể và làm cho làn da dẻ hồng hào. Khi uống, mọi người có thể ủ trà đen cùng với long nhãn để có thêm tác dụng làm ấm cơ thể, ấm chân tay tốt hơn.

Khó tiêu, chướng bụng nên uống trà Ô Long

Nếu mọi người dễ bị đầy hơi chướng bụng, thì trà Ô Long là một lựa chọn tốt cho dạ dày của mọi người. Tuy nhiên, không nên uống trà Ô Long trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn, tốt nhất nên đợi nửa giờ sau bữa ăn mới uống, sẽ giúp giảm tình trạng đầy hơi chướng bụng hiệu quả ngay.

Muốn giảm cân hãy uống trà Phổ Nhĩ

Người ta thường tin rằng trà xanh, trà Phổ Nhĩ (Pu'er), trà Wuyi… có tác dụng giảm cân giảm béo hiệu quả. Đặc biệt là trà Phổ Nhĩ được sản xuất ở vùng núi Vân Nam (Trung Quốc), có tác dụng đốt cháy chất béo độc đáo và nó có thể tăng tốc độ chuyển hóa chất béo trong cơ thể.

Muốn cơ thể thơm tho hãy uống trà hoa

Sác đông y có ghi lại rằng hoa lài có thể làm thơm da, dưỡng ẩm cho da, mọc tóc và cũng có thể được dùng trong “ướp trà”. Trà lài có hương thơm sảng khoái và thơm lâu, uống một tách trà lài vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp cơ thể sảng khoái, dễ chịu. Đặc biệt, trà hoa lài giúp “khử mùi” hiệu quả, làm cho cơ thể thơm tho.

Muốn cải thiện thị lực hãy uống trà hoa cúc

Những người sử dụng máy tính trong thời gian dài dễ bị mỏi mắt. Hoa cúc có tác dụng chống mỏi mắt rất tốt. Người dùng máy tính thường xuyên cảm thấy mắt bị khô nên uống nhiều trà hoa cúc sẽ rất có lợi.

Muốn trắng da hãy uống trà xanh hoặc trà lúa mạch

Hãy thử uống trà xanh hoặc trà lúa mạch trong một tuần, mọi người có thể thấy tông màu da của mình sẽ sáng hẳn lên. Lúa mạch còn có tác dụng bổ âm và dưỡng ẩm cho da khô, có thể dưỡng ẩm cho da rất tốt.