AI dự đoán phần lớn thế giới sẽ ăn chay vào năm 2075

VOH - ChatGPT đã dự đoán những bước đi để thế giới trở thành thuần chay vào năm 2075.

Trí tuệ nhân tạo đã dự đoán phần lớn thế giới sẽ ăn chay vào năm 2075. Điều này xảy ra do số lượng kỷ lục thế hệ Gen Z và Millennials có ý thức về môi trường chuyển từ ăn thịt sang các lựa chọn có nguồn gốc thực vật.

ChatGPT đã chia sẻ thông tin chi tiết về việc chấm dứt tiêu thụ thịt và sữa sau khi được yêu cầu 'cung cấp mốc thời gian về việc thế giới sẽ ăn chay bắt đầu từ năm 2024 khi Thế hệ Z và Millennials nâng cao nhận thức về nông nghiệp chăn nuôi'.

Chatbot của OpenAI cho biết, thuật ngữ 'linh hoạt' sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2027 khi mọi người áp dụng chế độ ăn uống dựa trên thực vật nhiều hơn trên toàn thế giới.

Và đến năm 2073, “thế giới gần như ăn chay hoàn toàn” vì đây là chế độ ăn đặc trưng của thế hệ năm 2055.

Các nhà nghiên cứu trước đây đã dự báo rằng, những thế hệ này sẽ thúc đẩy sử dụng nhiều sản phẩm thay thế từ sữa và thịt thực vật vào năm 2024.

ăn chay
Thế hệ trẻ sẽ dần chuyển sang chế độ ăn thuần thực vật - Ảnh: drnaraslapsys

Tập đoàn NPD - chuyên nghiên cứu dữ liệu, gần đây đã thực hiện một nghiên cứu về thế hệ Z và thế hệ Millennials. Nghiên cứu này khơi dậy phong trào hướng tới một thế giới thuần chay.

Darren Seifer, nhà phân tích ngành thực phẩm của NPD và đồng tác giả nghiên cứu cho biết, khi người tiêu dùng tiếp tục chuẩn bị nhiều bữa ăn ở nhà và thế hệ trẻ nấu nướng nhiều hơn, thực phẩm và nguyên liệu từ thực vật sẽ là một phần trong danh mục lựa chọn của họ.

Sau khi Gen Z và Millennials bắt đầu nâng cao nhận thức vào năm 2024, các công ty công nghệ thực phẩm lớn sẽ tung ra nhiều lựa chọn thay thế thịt làm từ thực vật vào năm 2028.

Xem thêm: Ăn chay – lợi hay hại sức khỏe?

Sử dụng thông tin này, ChatGPT của OpenAI đã tạo ra một mốc thời gian chi tiết về việc chấm dứt tiêu thụ thịt và sữa, với sự thay đổi bắt đầu bằng việc nâng cao nhận thức về các vấn đề đạo đức, môi trường và sức khỏe liên quan đến nông nghiệp chăn nuôi

ChatGPT dự đoán, chế độ ăn dựa trên thực vật sẽ gia tăng ở người Bắc Mỹ và Châu Âu một năm sau đó.

Trong khi các sản phẩm thay thế sữa đắt tiền – lúa thuần chay của Impossible Food có giá các nhà hàng tiêu chuẩn là 3,63 USD, so với mức giá trung bình của một chiếc burger thịt là 1,58 USD – chatbot tin rằng điều này sẽ thay đổi vào năm 2032.

Đến năm 2037, chính phủ Bắc Mỹ và Châu Âu sẽ thực hiện trợ cấp cho nền nông nghiệp dựa vào thực vật.

ChatGPT dự đoán 'Ngày hành động vì khí hậu và ăn chay' đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2048, với sự ủng hộ của những người nổi tiếng như Leonardo DiCaprio và Natalie Portman. Tuy nhiên, phải đến năm 2057, chế độ ăn thuần chay mới được 'chấp nhận rộng rãi và bình thường hóa ở nhiều nơi trên thế giới'.

Chatbot này tin rằng các vận động viên như Serena Williams và Lewis Hamilton sẽ thúc đẩy bình thường hóa chế độ ăn uống vào năm 2059. Và 'Tuần lễ Thuần chay Toàn cầu' sẽ trở thành một sự kiện quốc tế vào năm 2064.

Năm 2070, hầu hết các thế hệ trẻ, những người lớn lên với tiêu chuẩn ăn chay, đã định hình đáng kể một thế giới chủ yếu là thuần chay.

Và đến năm 2073, 'thế giới gần như hoàn toàn thuần chay' - hai năm trước khi chăn nuôi trở nên lỗi thời.