Bật mí kỹ thuật độc đáo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong 120 giây

(VOH) - Nếu bạn là người khó ngủ, thường xuyên thao thức vào mỗi buổi tối thì không nên bỏ qua kỹ thuật độc đáo có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ sau 2 phút.

Trong cuốn sách Relax and Win: Championship Performance của tác giả Lloyd Bud Winter, xuất bản lần đầu vào năm 1981, cho biết, đây là cách giúp các phi công ngủ thiếp đi ở bất cứ đâu chỉ trong hai phút. 

"Những ai tham gia quân đội đều phải học cách ngủ trong nhiều tình huống khắc nghiệt. Trường hải quân Mỹ đã phát triển một phương pháp khoa học có thể giúp bạn ngủ ngày hoặc đêm ở bất kỳ điều kiện nào trong vòng hai phút", trích dẫn từ cuốn sách.

Bật mí kỹ thuật độc đáo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong 120 giây 1
Kỹ thuật này sẽ đưa bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 2 phút sau khi nhắm mắt, nếu được thực hành thường xuyên - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Mới đây, Justin Agustin, một huấn luyện viên thể hình với hơn 1,7 triệu người theo dõi TikTok, đã nói về kỹ thuật giúp ngủ nhanh này trong một video thu hút hơn 7,2 triệu lượt xem, trong đó anh có mô tả cách thực hiện với các bước cụ thể như sau: 

  • Đầu tiên, bạn cần thả lỏng và làm dịu cơ thể, thư giãn một cách có hệ thống và ngừng hoạt động từng bộ phận của cơ thể từ đầu đến chân.
  • Tiếp đến, bạn bắt đầu thư giãn các cơ trên trán, mắt, má, hàm và tập trung vào hơi thở.
  • Sau đó, thả lỏng vai, cánh tay, bàn tay đến ngón tay. Đảm bảo vai không căng lên. Tiếp tục hít thở sâu.
  • Bây giờ, hãy tưởng tượng một cảm giác ấm áp, lan tỏa từ đỉnh đầu đến các đầu ngón tay. Bắt đầu hít thở sâu, thư giãn ngực, bụng, xuống đùi, đầu gối, cẳng chân và bàn chân. Tưởng tượng lại cảm giác ấm áp đó, nhưng lần này từ trái tim xuống đến ngón chân.

Để tránh phân tâm, tác giả Lloyd Bud Winter gợi ý ba cách sau: Hãy tưởng tượng mình đang nằm trên con thuyền trôi ở mặt hồ yên tĩnh, xung quanh là bầu trời trong xanh. Hoặc bạn đang nằm trên một chiếc võng nhung đen tuyền trong một căn phòng tối đen. Hãy lặp đi lặp lại câu "Đừng suy nghĩ! Đừng suy nghĩ! Đừng suy nghĩ!" với chính mình liên tục trong 10 giây.

Anh Agustin chia sẻ, nếu thực hành điều này hằng đêm trong 6 tuần, bạn sẽ có thể chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút sau khi nhắm mắt.

Bật mí kỹ thuật độc đáo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong 120 giây 2
Người trưởng thành nên ngủ 7 - 8 giờ và cố gắng ngủ vào cùng thời điểm mỗi đêm - Nguồn ảnh: VnExpress

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra tỷ lệ mất ngủ ở 10-30% dân số, một số thậm chí cao tới 50-60%, phổ biến ở người lớn tuổi, phụ nữ, những người có bệnh lý và vấn đề sức khỏe tâm thần, theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ.

Hậu quả của mất ngủ là trầm cảm, suy giảm hiệu suất làm việc, chất lượng sống, thậm chí là tai nạn giao thông.

Mặc dù chưa có nghiên cứu chính xác về hiệu quả của kỹ thuật trên, nhưng đây là cách tuyệt vời giúp bạn thoải mái, giải tỏa căng thẳng và ngon giấc.