Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé trai 7 tuổi tự chữa cháy khi ở nhà một mình

(VOH) - Sau khi vô tình gây cháy, bé trai 7 tuổi đã tự mình lấy nước dập lửa và gọi người lớn giúp đỡ.

Gần đây, chị Hoàng Thị Hiên (36 tuổi, ngụ thôn 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) có đăng tải một clip lên mạng xã hội. Đoạn clip kèm lời nhắn của người mẹ về sự việc liên quan đến con trai 7 tuổi đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Chị Hiên cho biết mục đích của việc chia sẻ clip này là để nhắc nhở các bậc phụ huynh và người lớn cảnh giác, cẩn thận hơn khi để trẻ con ở nhà một mình.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h20 ngày 13/3. Tối hôm đó, vợ chồng chị Hiền sang nhà người thân (cách nhà chị khoảng 200m), con trai lớn đi học thêm chỉ có con trai thứ hai là cháu L.H.A. (7 tuổi) ở nhà.

Theo đoạn clip chị Hiên chia sẻ, khi phát hiện lửa cháy trong phòng, cháu A. liền chạy đi lấy nước vào chậu sau đó bê ra đổ vào dập lửa. Tuy nhiên, lửa cháy to, cháu bé dùng chậu nhựa đập nhiều lần vào đám lửa đang cháy đến mức vỡ cả chậu nhưng lửa vẫn không tắt.

Video: Facebook Hiên Giang

Sau khi cố gắng tự dập lửa nhưng không thành, cháu A. chạy ra cửa gọi to nhiều lần “mẹ ơi, cháy nhà”.

Nghe tiếng la của cháu bé, hàng xóm chạy sang và kịp thời dập tắt đám cháy.

Chị Hiên cho hay, cháu A. có dùng lửa đốt giấy, sau đó dập tắt và bỏ vào thùng rác đặt trong phòng là khu vực bán thuốc tây của gia đình. Nhưng vì dập không triệt để nên lửa bùng phát.

“Khi xem lại clip, thật sự tôi phải nín thở, vừa thương con, vừa sợ. May mắn là con biết mở cửa chạy ra kêu cháy nhà và cũng vô cùng may mắn là đúng hôm hàng xóm đang ở nhà nên nghe cháu kêu và kịp thời xử lý. Nếu chậm một chút nữa thì hậu quả sẽ khó lường”, người mẹ chia sẻ.

Rất may, cháu A. không bị thương. Tuy nhiên, một số tài sản như máy điều hòa, 2 tủ đựng thuốc và cửa kính của gia đình bị lửa làm hư hỏng.

Sau khi xem đoạn clip, nhiều người đã dành lời khen cho cháu A. vì mới 7 tuổi mà đã biết cách lấy nước dập lửa và gọi người lớn giúp đỡ.

Bên cạnh đó, đây cũng là bài học dành cho các gia đình có trẻ nhỏ, không chủ quan để trẻ ở nhà một mình nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.