Mẹ bật khóc vì sự hiểu chuyện của con trai 5 tuổi

(VOH) - Bố đột ngột qua đời, cậu con trai 5 tuổi thức khuya giặt giày để mẹ đỡ mệt khiến nhiều người rơi nước mắt.

Câu chuyện gây xúc động mạnh này được mẹ của cậu bé, một người phụ nữ họ Su, sống ở khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ (tây bắc Trung Quốc) chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó, chồng Su mới qua đời và cô trở thành trụ cột duy nhất trong gia đình. Công việc của người mẹ này thường kết thúc khá muộn và khi cô trở về nhà thì cậu con trai 5 tuổi đã đi ngủ.

Thế nhưng, vào khoảng 23h tối ngày 20/3, khi Su trở về nhà sau một ngày làm việc cô phát hiện con trai của mình chưa ngủ. Trong đoạn clip do cô quay lại, cậu bé ngồi xổm trên sàn nhà trong phòng tắm và đang giặt một đôi giày thể thao màu trắng trong chiếc chậu nhỏ. Phía trên bồn rửa là một đôi giày khác đã được làm sạch.

Thấy con trai thức khuya, người mẹ vừa ngạc nhiên vừa tức giận: “Tôi bực mình vì thằng bé không đi ngủ trong khi ngày mai còn phải đi học”.

Tuy nhiên, cậu bé đã tiến lại ôm người mẹ và nói: “Mẹ ơi, con đi ngủ rồi. Nhưng con nhớ ra đôi giày của mình chưa được giặt. Con biết mẹ mệt nên con chỉ muốn tự giặt chúng”.

Người mẹ chia sẻ rằng, lúc đó cô đã rất xúc động và không kìm được nước mắt. “Con trai tôi đang nói yêu tôi bằng hành động”, Su chia sẻ.

Video: Douyin

Đoạn clip làm “tan chảy trái tim” trên đã có hơn 110 triệu lượt xem trên Weibo và hơn 4 triệu lượt xem trên Douyin.

Mọi người đều cảm động sau khi xem video và cho rằng bố của cậu bé hẳn sẽ nhẹ nhõm khi thấy con trai của mình ngoan ngoãn, tuyệt vời và trưởng thành như vậy.

“Tôi thực sự đã khóc khi xem video này”, một người viết.

Một người khác dành lời khen cho cậu bé: “Một cậu bé ngoan và hiếu thảo”.

“Cậu bé dường như đã trưởng thành chỉ sau một đêm. Không còn bố, cậu bé trở thành trụ cột tinh thần cho mẹ. Cậu biết mình nên bảo vệ và giúp đỡ mẹ", một cư dân mạng bình luận.

Ngoài việc bày tỏ sự xúc động trước tình yêu của cậu bé dành cho mẹ mọi người cũng không quên để lại những lời chúc: “... Thật lòng mong người mẹ có thể chăm sóc tốt cho đứa trẻ, cũng mong đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, chúc gia đình ngày càng tốt đẹp”.

Theo SCMP