Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chi hàng nghìn đô la để được “xả cơn thịnh nộ” bằng cách la hét và đập phá

VOH - “Nghi lễ” giải tỏa cơn thịnh nộ là một trong những xu hướng mới nhất lan truyền trên Internet, nơi phụ nữ chi hàng nghìn đô la để tham gia vào các buổi la hét và đập vỡ đồ vật. 

Mia Banducci - một kỹ sư an ninh mạng tự xưng là "phù thủy nội tâm" đã tổ chức các buổi "tĩnh tâm" để những người phụ nữ có thể trút cơn thịnh nộ bằng việc la hét thỏa thích giữa rừng và đập gậy lên mặt đất. 

Banducci đã tổ chức một số chương trình “trút cơn thịnh nộ” kiểu này trong nhiều năm, bắt đầu từ những sự kiện nhỏ dành cho bạn bè đến những chương trình qua đêm cho nhiều người. Chương trình mới nhất của cô dự kiến ​​diễn ra vào tháng 8 này tại Pháp, với chi phí dao động từ 6.500 - 8.000 USD.

thinh-no-270524
Những người tham gia được khuyến khích nghĩ về những tình huống mà họ bị đối xử bất công sau đó la hét và đập gậy xuống đất cho đến khi cánh tay tê tái thì thôi - Ảnh: MiaMagik/TikTok

Kimberly Helmus, người từng tham gia chương trình của Banducci trước đây, nói với USA Today rằng, cô vẫn nhớ trải nghiệm của mình.

“Không nơi nào bạn có thể thấy phụ nữ tức giận như vậy mà không bị lên án” và “đây là nơi mà bạn có thể đến, có lẽ là lần đầu tiên bạn có thể hét to những điều bạn cảm thấy” - Helmus nói. 

Banducci không phải là người duy nhất tổ chức các “nghi lễ thịnh nộ”. Jessica Ricchetti - một người phụ nữ khác cũng tổ chức các hoạt động tương tự với những chuyến đi lửa trại và “các hoạt động ma thuật” để giúp khách hàng trải nghiệm “cơn thịnh nộ”. 

Chuyên gia y tế nổi tiếng, Tiến sĩ Arthur Janov, được cho là người đã khai sinh ra kỹ thuật trị liệu bằng tiếng hét mà Banducci, Ricchetti và các bậc thầy tâm linh khác sử dụng.

Mặc dù những người tham gia những buổi lễ này sẽ dễ dàng tiếp nhận các hoạt động để giảm bớt những bức bối, ngột ngạt trong cuộc sống của họ, nhưng “các chuyên gia lưu ý rằng những nghi lễ thịnh nộ có thể sẽ không hiệu quả với tất cả mọi người” - theo The Independent.

“Khi mọi người làm điều này và cho phép mình giải tỏa cơn giận, cảm xúc tích cực của họ thực sự sẽ tăng lên. Họ có thể cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn, và họ trở về nhà với gia đình với lòng biết ơn, sự thoải mái và bình yên hơn” - Banducci nói với USA Today.