Chờ...

Du khách Trung Quốc phát hiện máy quay lén trong ổ cắm điện phòng nghỉ tại Malaysia

VOH - Một cặp vợ chồng mới cưới người Trung Quốc phát hiện ra chiếc camera được đặt ở vị trí ‘đắc địa’ trong ổ cắm đối diện với giường ngủ trong một cơ sở lưu trú tại Malaysia.

Cảnh sát bang Sabah, Malaysia đang điều tra những người chịu trách nhiệm cho việc lắp camera ‘giấu kín’ vào ổ cắm điện trên tường trong một cơ sở lưu trú ở Kota Kinabalu.

Vụ việc trước đó được cặp vợ chồng người Trung Quốc đăng trên mạng xã hội Xiaohongshu của Trung Quốc, sau đó đã được nhiều trang trực tuyến đưa tin và nhận được hàng trăm bình luận, lượt thích.

Cảnh sát trưởng Kota Kinabalu Zaidi Abdullah xác nhận, họ nhận được trình báo của cặp vợ chồng người Trung Quốc vào ngày 7/9.

quay lén
Cặp vợ chồng người Trung Quốc phát hiện ra một chiếc camera được đặt trong ổ cắm điện khi lưu trú tại một căn phòng Airbnb ở Kota Kinabalu - Ảnh: Xiaohongshu

Ông Zaidi cho biết, một cuộc điều tra đã được tiến hành tại cơ sở và cho biết thêm rằng cảnh sát đã thu giữ camera trên và cơ quan chức năng đang xác định (các) nghi phạm có liên quan.

Cặp vợ chồng người Trung Quốc đã bị sốc khi tìm thấy chiếc máy ảnh đặt trong ổ cắm trên tường đối diện với giường của họ trong thời gian họ ở trong một phòng nghỉ Airbnb (viết tắt của AirBed & Breakfast - mạng lưới kết nối người cần đặt phòng, thuê nhà, thuê phòng nghỉ dưỡng với người có phòng cho thuê).

Họ đăng thông tin vụ việc trên mạng xã hội Xiaohongshu, đồng thời đặt ra câu hỏi ‘liệu việc đi du lịch đến Malaysia có an toàn hay không?”. Bài đăng của họ thu hút hàng trăm bình luận từ cư dân mạng.

Cặp đôi cho biết, họ đã trình báo về vấn đề này nhưng cảnh sát khuyên nên xóa bài đăng trên mạng xã hội.

Ông Zaidi phủ nhận cáo buộc này và nói rằng, cảnh sát không yêu cầu cặp đôi làm như vậy.

Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Tiong King Sing cho biết, hành động nghiêm khắc sẽ được thực thi đối với thủ phạm hoặc người điều hành nhà trọ.

Ông Tiong cho rằng, hành động đáng trách này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch đất nước.