Phát động cuộc thi viết "Nhớ thương mùi Tết 2021"

(VOH) - Từ thành công của cuộc thi Nhớ thương mùi Tết năm 2020, sáng 27/11 Ban tổ chức tiếp tục phát động cuộc thi năm 2021.

Cuộc thi có chủ đề viết về “mùi Tết” - mùi của quê xưa nghèo khó mà thơm thảo, mùi của nhang trầm, mùi của cành mai vừa lặt lá, của lá chuối, lá dong, bánh chưng, bánh tét…; viết về thời khắc thiêng liêng đón Tết, vui Tết ở quê nhà, đoàn tụ gia đình; về những khoảnh khắc khó quên trong dịp Tết với ông bà, cha mẹ, anh em, bè bạn; về những ký ức Tết Việt khi đang sinh sống ở nước ngoài…Viết về những trải nghiệm ngày Tết giữa đại dịch Covid-19, khi phải sống trong khu cách ly…

Tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, có độ dài không quá 1.000 chữ, sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật; khuyến khích bài viết gửi kèm hình ảnh.

nhớ thương mùi tết
Ban tổ chức khuyến khích bài viết gửi kèm hình ảnh

Tác phẩm dự thi chưa được sử dụng, chưa từng công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blogs, mạng xã hội như Facebook, Twitter, diễn đàn…

Mỗi tác giả tham dự tối đa 3 tác phẩm, thống nhất bút danh.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài thi từ ngày 1/12/2020, kết thúc nhận bài vào ngày 15/2/2021. Lễ trao thưởng tổ chức vào ngày 26/2/2021 (Rằm tháng Giêng).

Đặc biệt, theo Ban Tổ chức, ngoài ý nghĩa khơi dậy ký ức, lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân dịp này báo Thế Giới Tiếp Thị Online sẽ có chương trình trao tặng quà cho học sinh miền Trung gặp khó khăn do thiên tai bão lụt.

Nhớ thương mùi Tết do báo Thế Giới Tiếp Thị Online tổ chức lần đầu vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước. Chỉ trong khoảng 2 tháng phát động, Cuộc thi nhận được hơn 500 bài viết, tổng cộng có 123 bài được chọn đăng…Từ 123 bài, Ban Giám khảo chọn ra 30 bài vào chung khảo và cuối cùng có 11 giải thưởng chính thức được trao cho 11 tác giả.

Sức lan tỏa của một cuộc thi là vô cùng lớn. Dường như cuộc thi chỉ là một cái cớ để khơi dậy nguồn cảm xúc, đánh thức tâm thức Tết Ta của người Việt khắp nơi, đặc biệt là người Việt xa quê, xa xứ…