​​Bí ẩn vùng Tam giác quỷ Bermuda, nơi có những vụ mất tích không vết tích!

(VOH) – Tam giác quỷ Bermuda từ lâu đã nổi tiếng với những vụ mất tích bí ẩn mà đến nay không ai biết được rốt cuộc số phận những người trên chuyến tàu và chuyến bay xấu số đó ra sao.

Tam giác quỷ Bermuda là vùng biển nằm ở phía tây bắc Đại Tây Dương, vùng biển này có hình tam giác, được tạo nên bởi 3 góc: Miami (Mỹ), San Juan (Puerto Rico) và đảo Bermuda (Anh). Ranh giới Tam giác quỷ Bermuda được Vincent Gaddis xác định lần đầu tiên trên tạp chí Argosy năm 1964.

Tam giác quỷ là tuyến đường biển quan trọng vì để đến được các cảng của châu Mỹ, châu Âu và các hòn đảo Caribbean chúng ta cần phải đi xuyên qua vùng biển này. Tuy nhiên, đây lại là khu vực nổi tiếng ma quái thường xuyên có nhiều vụ tàu thuyền, máy bay mất tích không rõ nguyên do. Trong vòng 100 năm qua, có hơn 20 máy bay và 50 tàu mất tích một cách bí ẩn tại khu vực này.

Con tàu ma Mary Celeste

tam-giac-quy-bermuda-voh-6
 

Mary Celeste là chiếc thuyền buồm dài 31 mét, dùng để chở hàng. Ngày 5 tháng 11 năm 1872, chiếc tàu tiến hành chở cồn công nghiệp đi từ Staten Island, New York tới Genoa. Trên thuyền lúc đó có 10 người, gồm 7 thuỷ thủ, thuyền trưởng, vợ thuyền trưởng và cô con gái hai tuổi. Nhưng đến ngày 4 tháng 12 năm 1872 Mary Celeste được tìm thấy đang trôi dạt ngoài khơi quần đảo Azores, gần Tam giác quỷ.

Điều kỳ lạ là trên thuyền không một bóng người, ngoài thuyền cứu sinh bị biến mất mọi thứ hầu hết đều nguyên vẹn, vẫn đủ nước uống và thức ăn cho hơn 6 tháng. Ngoài ra, chiếc đồng hồ không chạy và la bàn trên thuyền đã bị phá huỷ. Có 2 vết cắt sâu ở mũi tàu, gần đường mớn nước và có 1 vết chém sâu dọc thành tàu, vết do rìu chém. Trên boong tàu có những vệt máu khô sẫm, và trên thanh kiếm của thuyền trưởng ở trong phòng cũng có vết máu. Tuy nhiên, khả năng về một vụ cướp biển bị loại trừ vì hàng hoá và những thứ giá trị trên tàu vẫn ở đó.

Có rất nhiều giả thuyết được đặt ra, người ta cho rằng có lẽ có một trận động đất ngầm, vòi rồng, hay một âm mưu tội phạm, một cuộc bắt cóc của người ngoài hành tinh, sự tấn công của quái vật biển và cả hiện tượng Tam giác quỷ Bermuda cũng được đồn thổi.   

Đến nay, sự mất tích của các thuỷ thủ lành nghề vào một ngày thời tiết tốt trên chiếc thuyền Mary Celeste không có dấu hiệu hư hại nào vẫn luôn là một điều bí ẩn. Con tàu Mary Celeste cũng được mệnh danh là một chiếc tàu ma điển hình khi bị bỏ hoang không một lời giải thích thỏa đáng.

Con tàu trôi dạt không người

tam-giac-quy-bermuda-voh-5
 

Vào năm 1881, chiếc tàu Ellen Austin dài 64 mét di chuyển từ London đến New York, đến khi tiến gần đến vùng Tam giác quỷ thì phát hiện một chiếc tàu đang trôi dạt phía trước.

Để đảm bảo không bị mắc bẫy của bọn cướp biển, thuyền trưởng Baker đã quan sát từ xa chiếc thuyền này trong hai ngày. Sau đó, thuyền trưởng cùng một số thuỷ thủ đã sang con thuyền này và tìm thấy một lô hàng được đóng gói cẩn thận nhưng không có vết tích gì về những người thuỷ thủ.

Họ tiến hành kéo con thuyền này đi theo, thuyền trưởng tách một nhóm thuỷ thủ trong đoàn sang chiếc thuyền không người để điều khiển. Vài ngày sau đó khi hai chiếc thuyền đến một vùng nước yên tĩnh thì con tàu vô chủ kia đột ngột tách ra và biến mất.          

Một tuần sau, thuyền trưởng Baker một lần nữa nhìn thấy con tàu đang trôi dạt, ông đuổi theo và vô cùng bàng hoàng khi trên chiếc thuyền đó vẫn không một bóng người, các thuyền viên của ông đã mất tích một cách bí ẩn.

Xem thêm: Ly kỳ những chiếc máy bay trở về sau mất tích hàng chục năm, bí ẩn vẫn mãi là bí ẩn!

Con tàu USS Cyclops mất tích không dấu vết

tam-giac-quy-bermuda-voh-4
 

Vào năm 1918, con tàu Hải quân Hoa Kỳ - USS Cyclops lên đường chở nhiên liệu từ Brazil đến Baltimore đi qua vùng Tam giác quỷ. Trên thuyền chở 10.800 tấn quặng mangan dùng để sản xuất vũ khí với khoảng 306 thủy thủ đoàn và hành khách. Thuyền khởi hành vào ngày thời tiết rất tốt, tin nhắn duy nhất được gửi từ thuyền về cho thấy đây là một chuyến đi thuận lợi.

Thế nhưng từ sau đó không một tin tức nào được gửi về từ chiếc thuyền này nữa, không một tín hiệu cấp cứu, không có ai trả lời các cuộc gọi vô tuyến từ các tàu khác trong vùng lân cận. Các trung tâm tìm kiếm, cứu hộ rà soát toàn bộ khu vực nhưng không thấy bất cứ manh mối nào, không có một mảnh vở hay một người nào trên chiếc thuyền khổng lồ được tìm thấy.

Các nhà điều tra hải quân cũng không tìm ra nguyên nhân về sự mất tích, chiếc tàu USS Cyclops đã biến mất không dấu vết gây nên tổn thất lớn trong lịch sử Hải quân Hoa Kỳ.

Con tàu mắc cạn Carroll A. Deering

tam-giac-quy-bermuda-voh-3
 

Carroll A.Deering là con tàu thương mại, ngày 12 tháng 8 năm 1920 con tàu này chở hàng hoá là than xuất phát từ Newport News (Virginia, Mỹ) đi Brazil. Lúc này trên tàu có 10 người, sau đó thì có hai người đã lên bờ, họ hầu hết đều là người Đan Mạch.

Đến ngày 28 tháng 1 năm 1921, con tàu Carroll A. Deering được phát hiện bị mắc kẹt trên những tảng đá nguy hiểm của Hatteras Diamond Shoals, Bắc Carolina, khu vực từ lâu vẫn nổi tiếng bởi rất nhiều vụ đắm tàu. Lúc đầu tàu cứu hộ không thế tiếp cận vì thời tiết xấu, nhưng đến khi lên được thì trên tàu không một bóng người, toàn bộ đồ dùng cá nhân cùng 2 chiếc xuồng cứu sinh cũng biến mất không dấu vết, trong bếp thức ăn chuẩn bị cho hôm sau vẫn còn nguyên.

Cùng với Deering nhiều con tàu gần đó cũng không cánh mà bay. Nhiều người lý giải sự mất tích này là do các cơn bão liên tiếp, nhưng có bằng chứng cho rằng Deering đã ra khỏi cơn bão. Bên cạnh nhiều giả thuyết được đặt ra, bí ẩn Tam giác quỷ cũng được đề cặp đến dù cho khoảng cách con tàu bị đắm với vùng biển ma quái là khá xa.

Con tàu Witchcraft mất tích vào hư không

tam-giac-quy-bermuda-voh-2
 

Vào đêm 22 tháng 12 năm 1967,  Dan Burack và Patrick Horgan đã lên chiếc du thuyền Witchcraft sang trọng dài 7m rời bến Miami, họ muốn tận hưởng một chuyến đi ngắm cảnh biển thật đẹp vào đêm giáng sinh. Tuy nhiên, khi cách bờ biển khoảng 1,6km Burack đã gọi điện cho lực lượng cứu hộ bờ biển thông báo rằng con thuyền của họ đã đâm vào vật lạ phía dưới.

Kỳ lạ là chỉ 19 phút sau khi đội cứu hộ đến nơi thì không có ai và cũng không có con thuyền nào cả, vùng biển hoàn toàn trống không. Phạm vi tìm kiếm được mở rộng đến 3.000km2, rồi 63.000km2 nhưng vẫn không thấy gì.

Được biết Witchcraft là một con tàu hiện đại, được thiết kế để không bị chìm, một phần của tàu luôn nổi trên mặt nước và luôn có phao cứu sinh. Không ai lý giải được chuyện gì đang xảy ra, cảnh sát biển vào cuộc cũng không tìm thấy dấu vết con tàu bị chìm, cứ như là Witchcraft đã tan biến vào hư không một cách đầy bí ẩn.

Xem thêm: Những bức tượng kỳ lạ trên đảo Phục Sinh, phải chăng từng có một nền văn minh rực rỡ tồn tại?

Chuyến bay số 19 của Hải quân Mỹ

tam-giac-quy-bermuda-voh-10
 

Vào ngày 5 tháng 12 năm 1945, dưới sự chỉ huy của Trung uý Charles Taylor giàu kinh nghiệm, 5 máy bay ném ngư lôi của Hải quân Mỹ, còn gọi là chuyến bay 19, trong lúc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay vào Tam giác quỷ Bermuda đã biến mất khỏi màn hình radar.

Trước khi mất tích, các phi công báo cáo rằng họ bị mất phương hướng và không thể nhận ra vùng đất phía dưới là ở đâu, la bàn ngừng hoạt động. Tiếp đó, máy bay được cử đi tìm nhóm phi cơ này cũng mất tích một cách khó hiểu. Hải quân Mỹ xác nhận nguyên nhân vụ mất tích đó là “không xác định”.

Chiếc máy bay mất tích giữa không trung

tam-giac-quy-bermuda-voh-9
 

Ngày 15 tháng 5 năm 2017, một chiếc máy bay có 4 người gồm phi công 52 tuổi Nathan Ulrich, bạn gái Jennifer Blumin 40 tuổi cùng hai con riêng của cô, 4 tuổi và 2 tuổi đã mất tích giữa không trung. Chiếc máy bay này mất liên lạc với kiểm soát không lưu Miami khi đang ở vị trí cách phía đông đảo Eleuthera ở Bahamas 60km và ở độ cao khoảng hơn 7.000m. Phi công Nathan Ulrich là người có thâm niên bay cho Liên minh Tuần duyên Mỹ chín năm.

Có rất nhiều giả thuyết đặt ra rằng các vụ tai nạn có liên quan đến thời tiết, bão từ, hiện tượng bong bóng, nhưng nhiều người tin là điều bất thường trên vùng biển này được tạo ra bởi sức mạnh của người ngoài hành tinh, quái vật biển, hay các vấn đề tâm linh… Có một thế lực thần bí nào đó đã thống trị vùng biển này và biến thành khu vực tử thần.

Nguồn ảnh: Internet