Tin nhanh chiều 25/4: Vây bắt đối tượng tạt axit người khác rồi cố thủ cả đêm trong phòng trọ

(VOH) - Sau khi tạt axit khiến một nam thanh niên bị bỏng nặng, Nguyễn Văn Minh (56 tuổi) đã khóa cửa phòng trọ, cố thủ cả đêm.

Tiền Giang: Vây bắt đối tượng tạt axit người khác rồi cố thủ cả đêm trong phòng trọ

Ngày 25/4, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an TP Mỹ Tho bắt tạm giữ Nguyễn Văn Minh (56 tuổi, ngụ phường 1, TP Mỹ Tho) để điều tra về hành vi tạt axit vào người khác. 

Trước đó, khoảng 22h15 ngày 24/4, người dân trong một con hẻm trên đường Trần Thị Thơm (thuộc khu phố 2, phường 9, TP Mỹ Tho) nghe tiếng la hét của anh Nguyễn Trọng Nghĩa (28 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) và phát hiện Nghĩa bị tạt axit bỏng nặng nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Người tạt axit Nghĩa là ông Nguyễn Văn Minh. Sau khi gây án, ông Minh đã vào phòng trọ khóa cửa cố thủ.

Công an TP Mỹ Tho thuyết phục cả đêm nhưng ông Minh say rượu và dọa đốt phòng trọ, tạt axit nếu ai đến gần. 

Để bảo đảm an toàn cho người dân xung quanh, lực lượng chức năng quyết định cho người giám sát, không để ông Minh trốn thoát.

Khi ông Minh ra mở cửa thì bị lực lượng công an lao vào khống chế, dẫn giải đối tượng ra ngoài.

Nguồn: TTO

Tại phòng trọ, công an đã thu giữ 1 chai axit nguyên chất, 3 chai xăng.

Bước đầu, công an xác định do mâu thuẫn trên bàn nhậu nên ông Minh đã tạt axit vào người anh Nghĩa.

Theo Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, bệnh nhân Nghĩa nhập viện trong tình trạng bị bỏng độ 2 và 3 ở hai tay và vùng ngực, hiện đang được điều trị.

Bình Định: Phản ánh quán tính tiền gian dối, thực khách bị con trai chủ quán hành hung

Ngày 25/4, Công an phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Nguyễn Hữu An (23 tuổi, ngụ phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) - con trai chủ quán bánh xèo về hành vi cố ý gây thương tích.

Sáng ngày 24/4, gia đình chị L.T.L. gồm 12 người (ngụ tại TP Quy Nhơn) đến quán bánh xèo mực nhảy số 72, đường Xuân Diệu, do bà Nguyễn Thị Kim Thoa (sinh năm 1971) làm chủ để ăn sáng.

Trong lúc thanh toán tiền ăn, chị L. xảy ra mâu thuẫn với bà Thoa do phát hiện quán "tính nhầm". Cụ thể, chị L. cho biết, gia đình chỉ dùng 60 bánh xèo, tuy nhiên phía bà Thoa lại tính lên 80 bánh xèo với số tiền 560.000 đồng.

Khi chị L. phản ứng thì bị bà Thoa chửi bới, hai bên xảy ra xô xát. 

Lúc này, đối tượng Nguyễn Hữu An dùng ghế nhựa đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt và người chị L. khiến chị L. bị nhiều thương tích, sự việc chỉ dừng lại khi có người can ngăn. Ngay sau đó, gia đình đã đưa chị L. đến Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn điều trị.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Nguyễn Hữu An.

Xem thêm: Sóc Trăng: Sư “dỏm” nhận nuôi trẻ em rồi đánh đập

Bình Dương: Chủ nhà trọ bị nhóm thanh niên cầm hung khí xông vào nhà kề cổ uy hiếp

Ngày 25/4, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục truy xét, lấy lời khai nhóm đối tượng cầm hung khí xông vào nhà dân khống chế chủ nhà, sau đó đập phá tài sản.

Trước đó, trưa 24/4, ông K. (50 tuổi), chủ nhà trọ tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát dự đám giỗ của một gia đình trong khu trọ.

Tại đây, có một thanh niên liên tục chửi thề nên ông K. không thích và đứng dậy rời đi. Bực tức, nam thanh niên cũng đứng dậy đi về nhưng ra xe nẹt pô ầm ĩ. Khi bị người nhà ông K ra nhắc nhở, thanh niên này mới chạy xe đi.

Nguồn: TTO

Một lúc sau, nam thanh niên cùng một số người khác cầm theo hung khí xông vào nhà ông K. kề cổ, chém loạn xạ, đập phá nhiều tài sản trong nhà để dằn mặt rồi nhanh chóng rời đi.

Ngay sau đó, gia đình ông K. đã đến trụ sở Công an phường An Hòa để trình báo sự việc. 

Hiện Công an đã tiến hành triệu tập một số người liên quan để lấy lời khai và đang truy xét các đối tượng còn lại.

Xem thêm: TP.HCM: Cô gái đâm chết bạn trai vì không đeo nhẫn cưới

Nghệ An: Chủ tịch Hội cựu chiến binh kịp thời cứu sống 3 nam thanh niên đuối nước

Sáng 25/4, đoàn công tác của UBND huyện Thanh Chương về xã Thanh Hòa trao giấy khen cho ông Nguyễn Hữu Hiền - chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Thanh Hòa - vì đã cứu sống 3 người đuối nước.

Trước đó, chiều 24/4, trong lúc dắt trâu ra sông Giăng chăn thả thì ông Hiền phát hiện 3 thanh niên đang tắm sông bị đuối nước. Ngay lập tức, ông đã lao ra ứng cứu.

Sau khi đưa được 2 người vào bờ, ông Hiền tiếp tục quay lại cứu người thứ 3 đã trôi khoảng 25m sau đó làm hô hấp nhân tạo cho người này.

3 người được ông Hiền cứu sống gồm anh Lê Văn Hiển (24 tuổi), Lê Văn Tuấn (23 tuổi) và Nguyễn Quang Đạt (17 tuổi).

Anh Hiển cho biết, do nắng nóng nên chiều 24/4 nhóm anh rủ nhau ra sông Giăng tắm. Trong lúc tắm, anh Tuấn bị đuối nước, anh Hiển và Đạt đều biết bơi, muốn cùng cứu Tuấn nhưng bị mất sức và bị nước cuốn trôi.

Xem thêm: Đề xuất khen thưởng nam sinh lớp 8 cứu 2 em nhỏ đuối nước ở Hà Tĩnh

Vĩnh Phúc: Cựu cán bộ thanh tra tỉnh chiếm đoạt 1 tỷ đồng của dân

Ngày 25/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tô Thị Mai Liên (39 tuổi, nguyên là chuyên viên một phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin nhanh chiều 25/4: Vây bắt đối tượng tạt axit người khác rồi cố thủ cả đêm trong phòng trọ 1
Bị can Tô Thị Mai Liên - Nguồn ảnh: TTO

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định từ năm 2017 đến 2019, một số hộ dân ở huyện Bình Xuyên và huyện Vĩnh Tường có mua gom được các lô đất dịch vụ tại xã Thanh Trù (Vĩnh Yên) thuộc dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên giai đoạn 1 (thành phố Vĩnh Yên).

Sau đó, UBND thành phố Vĩnh Yên có chỉ đạo về việc dừng giao đất dịch vụ cho nhân dân tại xã Thanh Trù, chuyển vị trí giao đất dịch vụ mới đến phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên.

Không đồng ý với quyết định trên, 7 hộ dân đã gửi đơn khiếu nại đến Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc. 

Tại đây, họ gặp Tô Thị Mai Liên, khi đó đang là chuyên viên một phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc. 

Liên nói với những người này rằng có khả năng giúp họ chuyển đổi vị trí đất từ phường Hội Hợp về xã Thanh Trù với điều kiện các hộ phải nộp trước 200 triệu đồng cho mỗi lô đất để đóng tiền cơ sở hạ tầng.

Vì tin tưởng nên 7 hộ dân đã giao cho Liên 1 tỷ đồng để thực hiện chuyển đổi vị trí đất. 

Sau đó, Liên không thực hiện được việc chuyển đổi đất nhưng cũng không trả lại tiền cho cho dân.

Tháng 8/2021, theo chính sách tinh giản biên chế, Liên nhận quyết định thôi việc ở Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện, vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Xem thêm: Cựu nữ đại úy công an bị truy tố tội cướp tài sản