Tin nhanh trưa 25/4: Buông hai tay 'múa quạt' khi chạy xe máy, người phụ nữ bị phạt gần 9 triệu đồng

(VOH) – Công an quận Bắc Từ Liêm vừa ra quyết định xử phạt hành chính một cô gái bất chấp nguy hiểm, buông cả hai tay thực hiện động tác ‘múa quạt’ khi đang lái xe máy.

Buông hai tay “múa quạt” khi chạy xe máy, người phụ nữ bị phạt gần 9 triệu đồng

Ngày 25/4, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt hành chính chị Đ.T.H. (23 tuổi, quê Nghệ An) gần 9 triệu đồng vì hành vi “Buông hai tay khi lái xe máy”.

Trước đó, Công an TP Hà Nội nhận được clip phản ánh của người dân về trường hợp một cô gái buông cả hai tay khi lái xe để thực hiện động tác “múa quạt” tại tuyến đường trước Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm.

Ngay khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành xác minh. Đến ngày 5/4, Công an đã mời Đ.T.H. đến làm việc. Sau đó chị H. đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Công an quận Bắc Liêm đã lập biên bản và quyết định xử phạt hành chính đối với chị H. về các lỗi: buông hai tay khi đang lái xe, không có giấy phép lái xe... với tổng mức phạt là 8.8 triệu đồng.

Xem thêm: TP.HCM: Nữ sinh viên tử vong sau tai nạn, nghi do truy đuổi cướp

Đề xuất khen thưởng nam sinh lớp 8 cứu 2 em nhỏ đuối nước ở Hà Tĩnh

Sáng 25/4, ông Trần Văn Khiên (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, địa phương đang đề xuất cấp trên để có hình thức khen thưởng về hành động dũng cảm của em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc) vì đã cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước.

tin-nhanh-trua-25-4-buong-hai-tay-mua-quat-khi-chay-xe-may-nguoi-phu-nu-bi-phat-gan-9-trieu-dong-voh-0

Sáng 25-4, Trường THCS Minh Lạc tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Dương (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, khoảng 16h ngày 23/4, trong lúc đi xuống khu vực mép kênh N1, thuộc thượng nguồn hệ thống thủy lợi Sông Rác (thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để rửa tay, 2 em V.T.A. và L.T.D. (cùng học lớp 6, Trường THCS Minh Lạc, trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh) bị trượt chân rơi xuống lòng kênh và bị dòng nước đẩy ra xa.

Lúc này, em Dương đang ở trong nhà (cách nơi xảy ra sự việc khoảng 50m) nghe tiếng kêu cứu liền chạy ra. Nhờ biết bơi và được trang bị một số kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, em Dương đã nhảy xuống kênh cứu được 2 em nhỏ đưa lên bờ an toàn.

Trong sáng 25/4, Ban giám hiệu trường THCS Minh Lạc đã tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen cho em Dương vì đã có hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước. Công an huyện Cẩm Xuyên cũng đến biểu dương và thưởng cho em Dương.

Xem thêm: Trung úy cảnh sát Đồng Nai cứu nhiều người đuối nước tại biển Vũng Tàu

Công an tìm nạn nhân quyên tiền cho nhóm từ thiện lừa đảo “bác sĩ Trần Khoa”

Ngày 25/4, Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, xác minh tin báo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn đăng bài viết lên mạng xã hội nhằm gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ những nhà hảo để tâm để trục lợi do Nguyễn Thị Minh Thy (24 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) và đồng bọn thực hiện.

Theo điều tra, năm 2018, Thy đã lập và quản lý quỹ của “Nhóm từ thiện 82” trên Facebook nhằm mục đích kêu gọi, bán hàng gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ các nhà hảo tâm.

Đến ngày 7/8/2021, thành viên “Trần Khoa” của nhóm này đăng bài viết về câu chuyện “bác sĩ Trần Khoa rút ống thở của mẹ bị nhiễm Covid-19 nguy kịch để nhường sự sống cho sản phụ sắp sinh và thực hiện mổ bắt con thành công”.

Ngay khi đăng tải, nhiều tổ chức, cá nhân cảm động trước câu chuyện nên đã ủng hộ tiền, tài sản cho Thy, “Nhóm từ thiện 82”, “bác sĩ Trần Khoa” rồi bị các đối tượng này chiếm đoạt.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an thông báo mời những cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tiền, tài sản cho Thy, “Nhóm từ thiện 82” và “bác sĩ Trần Khoa” đến Đội 8, Cơ quan cảnh sát điều tra (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1; điện thoại: 0693187244), gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin.

Xem thêm: Cà Mau: Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng của người dân

Sau đợt nắng nóng, cả nước sẽ có mưa hạ nhiệt dịp lễ 30/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong ngày hôm nay, 25/4, nắng nóng vẫn duy trì, nhiều nơi nắng gắt từ sáng tới chiều. Đợt nắng nóng sẽ kéo dài tới cuối tháng, sau đó cả nước sẽ có mưa hạ nhiệt.

tin-nhanh-trua-25-4-buong-hai-tay-mua-quat-khi-chay-xe-may-nguoi-phu-nu-bi-phat-gan-9-trieu-dong-voh-1

Người dân bày bán găng tay, kính mát, váy chống nắng trên Xa lộ Hà Nội, TP.HCM (Ảnh: LÊ PHAN/TTO)

Cụ thể, khu vực Tây Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ, ban ngày nắng nóng, vùng núi Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt.

Khu vực từ Đà Nẵng trở vào, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Vùng Đồng bằng Bắc bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có nắng nóng cục bộ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ nắng nóng sẽ kéo dài đến khoảng ngày 28/4.

Sau đó từ ngày 29/4 đến 3/5, các tỉnh Trung Trung bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có khả năng xuất hiện mưa, mưa rào và dông.

Từ ngày 30/4 đến 2/5, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ cũng có mưa rào và dông. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa vừa và mưa to trên diện rộng.

Xem thêm: Kon Tum: Lại xảy ra 3 trận động đất liên tiếp

Long An: Ám ảnh vì bị hàng xóm phóng hỏa, tấn công trong đêm

Ngày 25/4, Công an huyện Thủ Thừa, Long An cho biết vụ phóng hỏa, tấn công hàng xóm xảy ra vào ngày 13/4 đã được thu thập hồ sơ và đang trong giai đoạn xử lý theo quy định của pháp luật. Người đàn ông phóng hóa, tấn công hàng xóm đang được con bảo lãnh quản lý.

Vụ việc phóng hỏa xảy ra tại nhà bà Lê Thị Hải (60 tuổi) ở ấp 3, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Theo đơn trình báo, khoảng hơn 1h sáng ngày 13/4, bà Hải và chồng là Dương Văn Hồng (65 tuổi) đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng chó sủa dữ dội, ra kiểm tra thì phát hiện ông Lê Văn Điểm (55 tuổi, là hàng xóm) đang đứng trước nhà. Vừa mở cửa, bà Hải bị ông Điểm dùng búa đánh vào đầu nên chạy vào trong nhà đóng cửa.

Sau đó, ông Điểm dùng những chai nhựa đựng xăng đã chuẩn bị trước, đặt ở hiên nhà bà Hải rồi châm lửa đốt. Đồng thời dùng búa đập vỡ cửa kính để ném các chai “bom xăng” vào trong nhà.

Khi thấy ông Hồng mở cửa chạy ra ngoài tìm người giúp đỡ, ông Điểm tiếp tục ném các chai xăng đã châm lửa vào nhà rồi rượt theo tấn công, nhưng may mắn đã được hàng xóm can ngăn.

Vụ việc khiến một số vật dụng trong nhà bà Hải bị cháy, bà Hải bị thương tích, vợ chồng bà phải bỏ nhà, đến nhà con gái ở hơn 1 tuần “vì sợ hãi và bị ám ảnh”.

Theo gia đình bà Hải, năm 2012, bà Hải có mua của ông Điểm gần 2ha đất với giá 40 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Điểm không giao đất nên gia đình bà Hải khởi kiện ra tòa. Năm 2021, tòa xử bà Hải thắng kiện. Từ đó, ông Điểm đã nhiều lần nói về việc sẽ tấn công vợ chồng bà Hải với nhiều người xung quanh.