Tin nhanh sáng 25/4: Bé trai 4 tuổi bị xe máy tông văng nhiều mét khi theo mẹ đi bán vé số

(VOH) – Mẹ bé Đ. cho biết, do cuộc sống mưu sinh nên mẹ con phải dắt nhau đi bán vé số và mong người liên quan đến vụ tai nạn có thể hỗ trợ gia đình.

TP. HCM: Bé trai 4 tuổi bị xe máy tông văng nhiều mét khi theo mẹ bán vé số

Ngày 24/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé trai đi từ vỉa hè xuống đường và bị xe máy tông văng nhiều mét. Ngay sau đó, một người phụ nữ liền chạy tới đưa bé đi cấp cứu.

Sự việc trên xảy ra vào rạng sáng 23/4 trên đường song hành quốc lộ 22 (thuộc xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Bé trai gặp nạn trong đoạn clip là Đ., 4 tuổi.

Chị Võ Thị Diễm Thúy ( 32 tuổi, mẹ bé Đ.) cho biết, sau tai nạn, Đ. bị gãy xương chân và sây sát ở đầu, hiện sức khỏe bé đã tạm ổn.

Được biết, chị Thúy bán vé số dạo còn chồng phụ hồ. Vợ chồng chị có 3 người con, 2 con trai lớn (học lớp 6 và lớp 8) thường phụ chị đi bán vé số sau giờ học, bé Đ. cũng đi theo. Cả nhà chị thuê trọ ở ấp Tam Đông (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn).

Tin nhanh sáng 25/4: Bé trai 4 tuổi bị xe máy tông văng nhiều mét khi theo mẹ đi bán vé số 1
Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: TTO

Tối 22/4, chị Thúy chở các con đi bán vé số bằng xe máy. Hơn 1h sáng 23/4, chị cùng bé Đ. đợi anh của Đ. để cùng về nhà.

Thời điểm này đường vắng xe, Đ. thấy có bong bóng bên kia đường nên chạy qua nhặt thì bất ngờ bị một chiếc xe máy lao ngang qua tông trúng. Ngay sau đó, bé Đ. đã được đưa đi cấp cứu.

Trưa 24/4, nghe tin con gặp nạn, anh Trần Hoàng Long (38 tuổi, cha của bé Đ.) đã tức tốc đến bệnh viện. Sau đó anh đến khu vực xảy ra tai nạn, xin hình ảnh do camera bên đường ghi lại sự việc để cung cấp cho công an.

Anh Long đã đến Công an xã Tân Xuân và được hướng dẫn đến đội CSGT Công an huyện Hóc Môn để trình báo.

Chiều 24/4, cơ quan chức năng cho biết đang xác minh vụ việc.

Xem thêm: Truy tìm tài xế ô tô tông người đi bộ văng xa hàng chục mét, gây tử vong tại chỗ

Lạng Sơn: Trưởng công an huyện Bình Gia tử vong tại nhà riêng

Tối 24/4, một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn xác nhận sáng cùng ngày, thượng tá Hoàng Việt Châu (47 tuổi), trưởng Công an huyện Bình Gia, được người thân phát hiện tử vong tại nhà riêng ở phường Chi Lăng (thành phố Lạng Sơn).

Theo vị này, thượng tá Châu nghi tự tử do bị trầm cảm hậu COVID-19.

Được biết, trước khi làm trưởng Công an huyện Bình Gia, ông Châu từng làm trưởng phòng quản lý hành chính Công an tỉnh Lạng Sơn.

Theo Công an tỉnh Lạng Sơn, thượng tá Châu là người khá điềm đạm, hiền lành, luôn hoàn thành tốt công việc và được cán bộ, người thân, anh em trong ngành tin yêu. Thời gian gần đây, ông Châu bị mất ngủ triền miên và được cho là có dấu hiệu bị trầm cảm hậu COVID-19.

Xem thêm: Nghi vấn mẹ giết con rồi tự tử tại khu điều trị F0

Tài xế bức xúc vì phải chờ đợi để trả tiền mặt do hệ thống thu phí ETC không hoạt động

Trưa ngày 24/4, làn thu phí không dừng (ETC) trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bất ngờ không hoạt động.

Khi xảy ra sự cố, đơn vị quản lý đã đóng các làn ETC lại, chỉ mở 1 làn duy nhất cho xe dán thẻ ETC đi qua và phải trả phí bằng tiền mặt.

Tình trạng trên đã khiến nhiều tài xế bức xúc vì tuyến đường bị ùn ứ và phải chờ đợi rất lâu.

Tin nhanh sáng 25/4: Bé trai 4 tuổi bị xe máy tông văng nhiều mét khi theo mẹ đi bán vé số 2
Đơn vị quản lý dồn xe đã dán thẻ ETC vào 1 làn và yêu cầu trả phí bằng tiền mặt sau khi hệ thống thu phí ETC gặp sự cố - Ảnh: SGGPO

Giải thích về sự cố này, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nhà đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, trong lúc cắt cỏ bên lề đường, công nhân đã làm đứt tuyến cáp quang của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại đoạn đi lồi lên mặt đất.

Do cáp quang bị đứt, dữ liệu từ các trạm thu phí không truyền về trung tâm điều hành và không thể kết nối với hệ thống xử lý của nhà cung cấp dịch vụ ETC.

Đến 15h cùng ngày, tuyến cáp quang được nối xong, việc thu phí ETC trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoạt động trở lại.

Xí nghiệp của bóng đèn Điện Quang chôn giấu hơn 42 tấn chất thải nguy hại

Ngày 24/4, sau 2 ngày khai quật tại Xí nghiệp đèn ống (đường số 3, Khu công nghiệp Biên Hòa 1, TP Biên Hòa), Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện hơn 42 tấn chất thải nguy hại.

Trong đó, ở ngoài sân có hơn 27 tấn miếng thủy tinh nhiễm chất thải, tại hầm bêtông trong xí nghiệp có gần 15 tấn nước thải.

Tin nhanh sáng 25/4: Bé trai 4 tuổi bị xe máy tông văng nhiều mét khi theo mẹ đi bán vé số 3
Đại diện Sở Tài nguyên - môi trường Đồng Nai lấy mẫu nước thải khu vực máy xay nghiền bóng đèn thải trong Xí nghiệp đèn ống - Ảnh: TTO

Qua xét nghiệm nhanh, vỏ bóng đèn có chứa thủy ngân và lưu huỳnh, nếu không được xử lý đúng quy định sẽ rất độc hại; còn nước thải thì có độ PH vượt 7 lần cho phép.

Toàn bộ số chất thải trên đã được lực lượng chức năng và xí nghiệp đèn ống thống nhất giao cho một đơn vị xử lý chất thải nguy hại ở huyện Vĩnh Cửu thu gom.

Ngày 25/4, lực lượng công an tiếp tục phối hợp khai quật tại các vị trí nghi vấn khác bên trong xí nghiệp để mở rộng điều tra.

Xem thêm: Bắt quả tang xí nghiệp của Công ty bóng đèn Điện Quang xả thải trái phép ra môi trường

Vĩnh Long: Khởi tố, bắt giam cặp “vợ chồng hờ” mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 24/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Mỹ Tiên (26 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) và Nguyễn Thành Vinh (30 tuổi, ngụ phường 4, TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tin nhanh sáng 25/4: Bé trai 4 tuổi bị xe máy tông văng nhiều mét khi theo mẹ đi bán vé số 4
Lê Thị Mỹ Tiên và Nguyễn Thành Vinh - Ảnh: SGGPO

Theo điều tra, khoảng 9h ngày 25/3, công an bắt quả tang Tiên đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy để bán tại nhà (thuộc ấp Long Thuận, xã Long Phước, huyện Long Hồ).

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 3 bịch ni lông chứa tinh thể rắn màu trắng, 47 viên nén màu xanh và màu hồng. Qua giám định, số tinh thể và số viên nén này là chất ma túy.

Tại cơ quan công an, Tiên khai số ma túy trên được mua từ một người lạ mặt ở TP. HCM để bán lại kiếm lời. Vinh chung sống với Tiên như vợ chồng và phụ giúp Tiên đi giao ma túy.

Xem thêm: Phát hiện gần 100 người dương tính với ma túy trong quán bar ở quận trung tâm