Tin nhanh chiều 4/10: Cô gái dùng clip nhạy cảm tống tiền tình cũ

(VOH) - Người đàn ông bị tấn công, dọa bắn trong quán ăn; phụ huynh mệt mỏi vì đóng học phí qua app; phạt 2 thanh niên dán tờ rơi cho vay nặng lãi… là những tin tức nổi bật trong bản tin chiều nay.

Hà Tĩnh: Cô gái dùng clip nhạy cảm để tống tiền tình cũ

Ngày 4/10, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Thị Thanh (32 tuổi, ngụ tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Điệp (43 tuổi, ngụ tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian qua lại với nhau, Thanh và anh P.A.T. có quay lại một số clip nhạy cảm. Do cần tiền tiêu xài, Thanh và Điệp đã uy hiếp, buộc anh T. phải đưa cho mình 80 triệu đồng nếu không sẽ gửi clip nhạy cảm cho gia đình anh T. và phát tán lên mạng xã hội.

Khoảng 18h40 ngày 27/9, tại một quán cà phê ở tỉnh Thanh Hóa, anh T. đã đồng ý giao cho Thanh 80 triệu đồng. Trong đó, đưa trực tiếp 20 triệu đồng tiền mặt, còn 60 triệu đồng sẽ chuyển khoản sau.

Khi Thanh vừa nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Xem thêm: Lộ clip nhạy cảm, cô gái bị nhiều người tống tiền

TP.HCM: Xác minh vụ người đàn ông bị tấn công, dọa bắn trong quán ăn

Ngày 4/10, Công an xã Xuân Thới Sơn đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) xác minh vụ việc người đàn ông bị một nam thanh niên cầm vật giống s.úng dọa bắn trong quán ăn trên địa bàn.

Nguồn: TTO

Theo thông tin ban đầu, tối 3/10, anh K. (ngụ huyện Hóc Môn) đi ô tô từ nhà đến một quán ăn trên quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) để ăn tối. Khi anh đang ngồi trong quán thì có 2 thanh niên đi tới nói “nãy mày chửi ai”, rồi một người cầm đá đập vào đầu anh K., một người rút vật giống s.úng dọa bắn anh K..

Sau đó, có thêm vài người khác đi xe máy đến tiếp tục uy hiếp nên anh K. nhanh chóng rời đi.

Được biết, vụ việc khiến anh K. bị xây xát ở tay và đầu. Người thân của anh cũng đã gọi điện trình báo công an.

Theo anh K., trên đường đến quán ăn, anh không va chạm với chiếc xe nào, bản thân anh cũng không nợ nần hay mâu thuẫn với ai.

Xem thêm: Bắt nghi phạm dùng súng tự chế cướp cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM

Quảng Trị: Phạt 2 thanh niên dán tờ rơi cho vay nặng lãi

Ngày 4/10, UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa ra quyết định xử phạt Trần Tuấn Long (22 tuổi, quê ở Lạng Sơn) và Văn Thế Công (25 tuổi, quê ở TP Hà Nội; cùng tạm trú tại phường 2, TP Đông Hà, Quảng Trị) 25,5 triệu đồng vì phát tờ rơi cho vay nặng lãi.

Trước đó, tại thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ) xuất hiện nhiều tờ rơi có  nội dung hỗ trợ cho vay với “thủ tục đơn giản”, “giới thiệu có hoa hồng”.

Sau quá trình theo dõi, Công an huyện Cam Lộ mời Trần Tuấn Long, Văn Thế Công lên làm việc. Tại đây, 2 thanh niên thừa nhận hành vi rải tờ rơi cho vay với lãi suất vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định trên địa bàn.

Tin nhanh chiều 4/10: 1
Tờ rơi được 2 thanh niên phát tán trên địa bàn huyện Cam Lộ - Ảnh: NLĐO

Từ đề nghị của Công an huyện Cam Lộ, UBND huyện Cam Lộ đã xử phạt Trần Tuấn Long số tiền 24 triệu đồng về hành vi phát tờ rơi quảng cáo và có sản phẩm quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, an toàn giao thông, xã hội; không đăng ký ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự mà cho vay tiền có cầm cố tài sản hoặc không cầm cố tài sản nhưng lãi suất vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định của Bộ luật dân sự.

Văn Thế Công bị phạt 1,5 triệu đồng về hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, an toàn giao thông, xã hội.

Xem thêm: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 2.000%/năm trên điện thoại di động

Quảng Bình: Nam sinh quên mình lao xuống cứu 2 em nhỏ bị đuối nước

Ngày 3/10, ông Trần Thanh Tâm, Chủ tịch UBND xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), cho biết địa phương vừa tổ chức lễ biểu dương, tặng giấy khen cho các cá nhân có tinh thần trách nhiệm trong công tác cứu hộ cứu nạn, chia buồn cùng thân nhân gia đình nam sinh Lê Trần Vũ Hoàng.

Theo đó, chiều ngày 6/9, tại sông Gianh (đoạn qua bến Cửa Nghè, thôn Trường Long, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch), em Lê Trần Vũ Hoàng đã lao mình xuống dòng nước xiết để cứu 2 em nhỏ bị đuối nước. Tuy nhiên, sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào gần bờ, Hoàng đuối sức, bị cuốn trôi và t.ử v.ong sau đó.

Các em nhỏ đuối nước được người dân gần đó kịp thời đưa vào bờ an toàn.

Tin nhanh chiều 4/10: 2
Bức tâm thư của một em nhỏ được Hoàng cứu sống - Ảnh: NLĐO

Được biết, em Lê Trần Vũ Hoàng đang là học sinh lớp 11 của Trường THPT Lê Trực. Nhận được thông tin vụ việc, địa phương, đoàn trường và người dân đã đến chia buồn, động viên gia đình em.

TP.HCM: Phụ huynh mệt mỏi vì đóng học phí qua app

Trong năm học mới này, nhiều trường học ở TP.HCM yêu cầu phụ huynh thanh toán học phí và các khoản đóng góp qua app. Tuy nhiên, mỗi trường quy định một app thanh toán khác nhau. Điều này đã khiến nhiều phụ huynh phiền lòng, đặc biệt là các phụ huynh có con học tại các trường khác nhau.

Một phụ huynh chia sẻ rằng bị “rối vì các app thanh toán” và băn khoăn rằng “khi kê khai thông tin, tính bảo mật... liệu có an toàn cho người dùng”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, khẳng định Sở khuyến khích các đơn vị không để phụ huynh phải đến trường để thanh toán học phí và các khoản khác nhưng trường phải đưa ra nhiều phương thức không dùng tiền mặt để phụ huynh chọn lựa sao cho phù hợp, thuận tiện nhất. Việc chỉ đưa ra một phương phức là tải app để đóng các khoản phí là sai quy định.

Trước đó Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã ban hành văn bản hướng dẫn về thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác. Trong đó, Sở đề nghị 100% các cơ sở giáo dục công lập triển khai việc thu học phí bằng phương thức không dùng tiền mặt với nhiều hình thức, đa dạng hóa các kênh thanh toán để phụ huynh có nhiều lựa chọn. Đồng thời tăng cường quản lý dữ liệu, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong đó lưu ý đến việc làm chủ dữ liệu và bảo mật thông tin riêng tư.