Tin nhanh chiều 7/10: Chủ nợ giả danh người nhà, nhờ cô giáo đưa học sinh về ‘gặp bố lần cuối’

(VOH) – Xe con trốn phí qua trạm BOT 19 lần; dàn cảnh cướp dây chuyền 2 lần trong 1 ngày; chặn đường, cướp xe của học sinh… là các tin tức nổi bật trong bản tin chiều nay.

Chủ nợ giả danh người nhà, nhờ cô giáo đưa học sinh về “gặp bố lần cuối”

Ngày 7/10, Công an TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đang phối hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ (TP Thái Nguyên) điều tra, xác minh vụ chủ nợ giả danh người nhà nhờ cô giáo đưa học sinh về nhà.

Theo thông tin ban đầu, sáng 21/9, một giáo viên Trường Tiểu học Đội Cấn 1 (phường Hoàng Văn Thụ) nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Người này xưng là người nhà của học sinh N., nói bố em bị tai nạn, đang hấp hối, nhờ cô đưa em về giúp để nhìn mặt bố lần cuối.

Cô giáo gọi điện cho mẹ của học sinh để xác minh nhưng không liên hệ được, nghĩ gia đình có việc gấp nên đã đưa em N. về nhà. Khi đến nhà học sinh N., phụ huynh đang ở nhà bất ngờ vì chưa hết giờ học mà cô giáo đã đưa cháu về.

Mẹ học sinh N. cho biết trước đó vài ngày có nhận được tin nhắn đòi nợ nhưng nghĩ là nhầm nên không phản hồi lại. Sau đó, đối tượng này tiếp tục nhắn tin đe dọa cho các con chị nghỉ học.

Các đối tượng đòi nợ còn đặt 2 bình gas đưa đến trường để đe dọa đốt trường nếu nhà trường không cho cháu N. nghỉ học.

Nhà trường và gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn thách thức, gây áp lực tinh thần bằng cách đe dọa, gọi ship đồ ăn… nhằm hạ uy tín của cô giáo, hiệu trưởng, thậm chí là gọi xe cứu thương đến trường học.

Xem thêm: Công an xác minh vụ chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh 

Dàn cảnh cướp dây chuyền 2 lần trên 1 tuyến đường trong 1 ngày

Ngày 7/10, Công an phường Đông Hòa đang phối hợp cùng Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương điều tra vụ 5 đối tượng nghi trong 2 băng nhóm thực hiện 2 vụ giật dây chuyền trên cùng một tuyến đường.

Nguồn: TTO

Trước đó, khoảng hơn 11h trưa 6/10, vợ chồng chị N. (30 tuổi, ngụ TP Dĩ An) đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Đông Hòa thì bị một đối tượng nam đi xe máy Exciter áp sát, giật chiếc dây chuyền trên cổ chị N. trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Chồng chị N. tăng ga đuổi theo thì có 2 thanh niên chở nhau trên xe Sirius áp sát, hỏi chuyện để tên cướp trốn thoát thành công.

Sau khi xin trích xuất camera gần đó, 2 vợ chồng phát hiện đã bị tên cướp bám theo qua nhiều tuyến đường. Ngoài ra, 2 thanh niên hỏi thăm kia nghi ngờ cũng là đồng bọn của tên cướp có nhiệm vụ “cản địa”.

Trước đó khoảng 20 phút, trên tuyến đường này cũng có một cô gái đi xe SH bị 2 thanh niên áp sát giật mất chiếc dây chuyền.

2 bị hại sau đó đã trình báo vụ việc với công an địa phương.

Xem thêm: Xông vào nhà dân giật điện thoại, kẻ cướp bị 2 hiệp sĩ “hạ đo ván”

Nhóm đối tượng chặn đường, cướp xe của học sinh

Ngày 7/10, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Long Xuyên, An Giang cho biết vừa làm rõ vụ 3 nghi phạm dùng dao khống chế cướp tài sản của một học sinh lớp 8.

Nhóm đối tượng này gồm Trần Văn Lực (16 tuổi), Nguyễn Hoài Thanh (14 tuổi) và Lương Hoàng Phúc (13 tuổi), cùng trú tại TP Long Xuyên.

Trước đó, khoảng 19h20 ngày 5/10, anh Lê Văn Nghi (47 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên) đến Công an phường Mỹ Bình trình báo việc con trai anh là L.N.M.Q. (13 tuổi) bị cướp. Theo đó, khoảng 17h20 cùng ngày, Q. đi học thêm đến đoạn thuộc khóm Bình Long 1, phường Mỹ Bình thì bị 3 đối tượng dùng dao khống chế, cướp chiếc xe đạp điện trị giá khoảng 4 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Mỹ Bình phối hợp cùng Đội cảnh sát hình sự Công an TP Long Xuyên xác định, bắt giữ được Lực, Thanh, Phúc đồng thời thu hồi chiếc xe tang vật.

Bước đầu, cả 3 nghi phạm thừa nhận dùng dao khống chế cướp xe đạp điện của Q. rồi đem bán được 700.000 đồng để chia nhau tiêu xài.

Tối 6/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên ra lệnh bắt bị can Trần Văn Lực để tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản. Riêng Thanh, Phúc được công an cho gia đình bảo lãnh. Về hành vi cướp tài sản của các nghi phạm, lực lượng hình sự Công an TP Long Xuyên đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau.

Trước đó, Trần Văn Lực cùng đồng bọn đã thực hiện bốn vụ trộm và bị Công an TP Long Xuyên ra quyết định khởi tố và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Xem thêm: Một phụ nữ tấn công và cướp vàng của cụ bà 71 tuổi

Hai cha con dùng dao đâm nhau trong lúc nhậu

Ngày 7/10, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Mlô Y Thô (50 tuổi, trú tại xã Ea H’Leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi gi.ết ng.ười.

Nạn nhân là ông Rcăm Y Lơ (77 tuổi, cha ruột của Y Thô).

Tin nhanh chiều 7/10: Chủ nợ giả danh người nhà, nhờ cô giáo đưa học sinh về ‘gặp bố lần cuối’ 1
Y Thô tại cơ quan công an - Ảnh: SGGPO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h45 ngày 4/10, sau khi nhậu tại nhà một người quen, Y Thô đến nhà cha (Buôn Treng, xã Ea H’Leo) để nhậu tiếp.

Tại đây, trong lúc uống rượu, hai cha con xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc tức giận, ông Y Lơ đã lấy dao nhọn đâm vào bụng con trai. Bị đâm, Y Thô giật lấy con dao và đâm một nhát vào ngực trái ông Y Lơ khiến nạn nhân t.ử v.ong tại chỗ.

Sau khi gây án, Y Thô cầm dao bỏ chạy và bị té ngã, được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi vết thương ổn định, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ Y Thô để điều tra về hành vi gi.ết ng.ười.

Xe con "núp" đuôi xe tải trốn phí qua trạm BOT 19 lần trong 2 tháng

Sáng 6/10, xe tải biển Hà Nội qua trạm thu phí BOT Quảng Trị tại làn thu phí tự động. Khi đến vị trí tiếp giáp với barie của trạm chiếc xe này bất ngờ giảm tốc độ rồi bị một xe con biển Quảng Trị chạy bám sát phía sau đâm vào đuôi xe. Vụ va chạm khiến xe con bị hư hỏng.

Nguồn: TTO

Ông Hoàng Gia Đại, giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị, cho biết sau khi sự việc xảy ra, trạm BOT đã truy xuất dữ liệu trong 2 tháng (từ ngày 6/8 đến này 6/10) và phát hiện đây là lần thứ 19 chiếc xe con này vượt trạm, “né” nộp phí bằng cách bám sát xe tải như trên.

Chiếc xe này cũng được xác định là chiếc xe chuyên chở khách và tài khoản trong hệ thống thu phí đã không còn tiền.

Xem thêm: UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ nữ nhân viên thu phí bị đánh gãy xương mũi