Tin nhanh trưa 7/10: Ném chất bẩn, đặt tiểu quách trước nhà nữ sinh lớp 11 vì bị ngăn cấm yêu

(VOH) - Phát hiện thi thể nam thanh niên trong rừng cao su; Xe tải lật ngang rồi bốc cháy, 4 người trong gia đình bị thương; Bắt tạm giam ‘cò đất’ lừa đảo gần 2,7 tỷ đồng… là các tin tức đáng chú ý.

Ném chất bẩn, đặt tiểu quách trước nhà nữ sinh lớp 11 vì bị ngăn cấm yêu 

Ngày 7/10, Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Thịnh (SN 1998), Đinh Văn Toàn (SN 2004), Đinh Văn Hưng (SN 1998) và Nguyễn Như Quyết (SN 1999, cùng ngụ huyện Kim Bảng) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". 

Tin nhanh trưa 7/10: Ném chất bẩn, đặt tiểu quách ở nhà nữ sinh lớp 11 vì bị ngăn cấm yêu 1
Nhóm đối tượng ném chất bẩn vào nhà do bị ngăn cấm yêu đương - Nguồn ảnh: NLĐO

Trong đó, Thịnh là đối tượng cầm đầu nhóm trên, thường xuyên đe dọa, gây rối trật tự, ném chất bẩn vào nhà bạn gái vì bị ngăn cản chuyện yêu đương.

Theo điều tra, khoảng tháng 6/2021, thông qua mạng xã hội, Thịnh quen biết và nảy sinh tình cảm với em T. (nữ sinh lớp 11) nhưng bị gia đình em T. ngăn cấm. Do đó, Thịnh đã có những hành động đe dọa, thường xuyên đi xe máy tới nhà em T. để phá phách.

Không những vậy, Thịnh còn rủ Toàn, Hưng, Quyết cùng một số đối tượng khác ném chất bẩn vào sân, đặt tiểu quách trước cổng nhà em T. và rải tờ rơi có nội dung lăng mạ, bêu xấu gia đình nữ sinh này.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Bé gái mất tích được tìm thấy trong phòng trọ của một nam thanh niên

Hà Tĩnh: Bắt tạm giam nữ "cò đất” lừa đảo gần 2,7 tỷ đồng

Tối 6/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Oanh (42 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguồn: SGGPO

Trước đó, vào năm 2021, Oanh vay tiền của một số người với lãi suất cao để đầu tư mua bán đất nhưng sau đó giá đất giảm khiến Oanh mất khả năng thanh toán. 

Do bị các chủ nợ liên tục đòi tiền nên Oanh đã gặp chị T. (51 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) để bàn việc góp tiền mua đất, trả trước tiền lãi cho chị T. và hứa hẹn bán đất thu lợi nhuận cao. Qua đó chiếm đoạt của chị T. gần 2,7 tỷ đồng. Số tiền này Oanh dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Sau nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng Oanh thông báo không còn khả năng thanh toán, chị T. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Xem thêm: Nữ kế toán làm giả con dấu, chiếm đoạt tiền của trường mầm non

Đồng Nai: Phát hiện thi thể nam thanh niên trong rừng cao su

Khuya 6/10, Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra nguyên nhân 1 nam thanh niên nằm chết trong rừng cao su. Nhận định ban đầu khả năng do bị tai nạn giao thông.

Theo đó, khuya cùng ngày, 1 xe tải lưu thông qua rừng cao su trên đường nông thôn thuộc Ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai thì phát hiện 1 xe máy nằm trong rừng, cách đường khoảng 5m nên trình báo cơ quan chức năng.

Nguồn: TTO

Nhận thông tin, công an nhanh chóng có mặt kiểm tra thì phát hiện gần đó có 1 thanh niên đã t.ử v.ong cùng nhiều mảnh vỡ của xe máy.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện có vết cày từ ngoài đường tới xe máy của nạn nhân, cùng vết va chạm vào 1 thân cây cao su.

Kiểm tra trên người nạn nhân có giấy tờ mang tên D., (SN 1989, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất).

Hiện th.i th.ể nạn nhân đã được chuyển về nhà xác để khám nghiệm tử thi.

Xem thêm: Ô tô va chạm liên hoàn, cầu Sài Gòn ùn ứ kéo dài

Bình Phước: Xe tải lật ngang rồi bốc cháy, 4 người trong gia đình bị thương

Khoảng 6h30 ngày 7/10, trên quốc lộ 14, đoạn qua xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 4 người trong cùng gia đình bị thương.

Thời điểm trên, xe tải chở hàng chục tấn bánh kẹo chạy trên quốc lộ 14, hướng từ TP.HCM đi Đắk Nông, khi đến khu vực thôn 3, xã Nghĩa Trung thì mất lái, loạng choạng dạt sang lề phải rồi lật ngang.

Tin nhanh trưa 7/10: Ném chất bẩn, đặt tiểu quách ở nhà nữ sinh lớp 11 vì bị ngăn cấm yêu 2
Sau khi bị lật, xe tải chở hàng chục tấn bánh kẹo bốc khói nghi ngút - Nguồn ảnh: TTO

Vụ tai nạn khiến cabin xe tải bén lửa, khói bốc nghi ngút. Lúc này, trên xe có 4 người trong một gia đình gồm vợ chồng và 2 trẻ nhỏ bị kẹt trong cabin.

Người dân xung quanh nhanh chóng ứng cứu, hỗ trợ đưa 4 nạn nhân ra ngoài và kịp thời dập tắt đám cháy.

Rất may, 4 người trên xe chỉ bị thương nhẹ, còn xe tải hư hỏng nặng.

Xem thêm: Xe chở công nhân và xe tải tông nhau, 24 người nhập viện

Đã bắt được 2 đối tượng dùng xăng phóng hỏa đốt xe ô tô 

Liên quan đến vụ “2 đối tượng phóng hỏa đốt ô tô lúc rạng sáng”, ngày 7/10, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Ngô Tấn Đạt (SN 2005) và Nguyễn Thành Long (SN 2005, cùng ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Tin nhanh trưa 7/10: Ném chất bẩn, đặt tiểu quách ở nhà nữ sinh lớp 11 vì bị ngăn cấm yêu 3
Đối tượng Ngô Tấn Đạt và Nguyễn Thành Long (từ trái sang) - Nguồn ảnh: Nguồn: SGGPO

Trước đó, rạng sáng 5/10, chị N.T.M.A. (SN 1989, ngụ huyện Bình Chánh) đang ngủ trong nhà ở con hẻm đường Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh thì nghe tiếng động phát ra. Khi xem camera, chị A. phát hiện xe ô tô trị giá hơn 1 tỷ đồng của gia đình đậu trước nhà bị cháy nên hô hoán cho người thân và báo cho công an.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, xe ô tô của gia đình chị A. đã cháy rụi và khiến xe ô tô đậu gần đó cháy xém phần đuôi.

Qua truy xét, ngày 6/10, công an đã bắt giữ được 2 nghi phạm gây án là Đạt và Long.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận được 1 người tên là “Bảy” chưa rõ lai lịch thuê đốt xe ô tô nói trên với giá 5 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được công an điều tra mở rộng.

Xem thêm: Điều tra nghi vấn người đàn ông đốt ô tô trên phố