Tin nhanh trưa 15/6: Thai gần 2 tháng tuổi làm tổ lạc trong gan

(VOH) - Vừa qua, Bệnh viện Từ Dũ vừa cấp cứu cho một bệnh nhân mang thai ở gan. Đây là trường hợp hiếm gặp và nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

Hi hữu: Thai gần 2 tháng tuổi làm tổ lạc trong gan

Ngày 13/6, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ (26 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) được chuyển cấp cứu từ Bệnh Viện Trà Vinh lên Từ Dũ với chẩn đoán thai trong ổ bụng ở góc gan.

Đại diện Bệnh Viện Từ Dũ cho biết, trường hợp thai sống 6, 7 tuần tuổi nằm trong nhu mô gan rất hiếm gặp và nguy hiểm. Nếu thai sống bị vỡ, nhu mô gan sẽ không còn nguyên vẹn và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của bệnh nhân. 

Nguồn: TTO

Sau đó, Bệnh viện Từ Dũ đã nhanh chóng lên kế hoạch, phối hợp liên chuyên khoa Gan mật bệnh viện Chợ Rẫy, chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật. Cuộc mổ diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới. 

Xem thêm: Gần 100 con rận mu làm tổ trên mi mắt của người đàn ông

Tạm giữ Youtuber Duy Thường cùng 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến ở Bắc Giang 

Ngày 15/6, Cơ quan điều tra công an huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 12 thanh niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng khiến 2 người bị thương.

Trước đó, ngày 8/6, tại quán ốc ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, nhóm của Hoàng Văn Cường (24 tuổi, ngụ xã Khám Lạng, huyện Lục Nam) đã xảy ra xô xát với nhóm của Giáp Văn Đức (26 tuổi, ngụ thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam).

Sau đó, Đức và Cường tiếp tục hẹn nhau xuống khu vực đường TL293 thuộc thôn Muối, xã Lan Mẫu để “nói chuyện”, rồi liên hệ với một số thanh niên khác mang theo hung khí với mục đích đánh nhau.

Hậu quả, Kim Văn Đức (27 tuổi, ngụ xã Tam Dị, huyện Lục Nam) và Đặng Công Đoàn (16 tuổi, ngụ xã Phương Sơn, Lục Nam) bị thương, nghi do súng tự chế bắn đạn hơi.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành truy xét và tạm giữ hình sự 12 thanh niên liên quan đến vụ việc trên. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ một số trường hợp khác liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Nhóm thanh niên manh động vác dao đến nhà dân chém người

Cô gái 18 tuổi giúp người tình chiếm đoạt hơn 400 tài khoản Facebook, lừa đảo hơn 10 tỷ đồng 

Sáng 15/6, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm rời khỏi nơi cư trú với Huỳnh Trần Kim Nhàn (18 tuổi, ngụ phường 2, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) là người tình của đối tượng chiếm dụng hơn 400 tài khoản Facebook, lừa đảo hơn 10 tỷ đồng. 

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Nhàn là người yêu của đối tượng Phạm Vũ Quang Trường (20 tuổi, cùng ngụ thị xã Gò Công) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Cả hai bị khởi tố cùng tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Nguồn: TTO

Với thủ đoạn chiếm dụng quyền sử dụng tài khoản Facebook rồi mạo danh, nhắn tin cho bạn bè, người quen của chủ tài khoản để vay mượn tiền, từ đầu năm 2019 đến ngày 31/12/2021, Trường đã chiếm dụng trên 10 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của Trường, công an đã thu giữ hơn 600 triệu đồng, 3 điện thoại di động, 3 máy vi tính, 9 thẻ ATM cùng nhiều tang vật có liên quan. 

Mặc dù biết Trường thực hiện nhiều vụ lừa đảo trên mạng nhưng Nhàn vẫn giúp sức, cung cấp số tài khoản ngân hàng của mình để Trường thực hiện hành vi phạm tội. 

Xem thêm: Vừa rời cổng trường, học sinh lớp 5 bị lừa lột sạch nữ trang và điện thoại

Xe ô tô "rách sườn" vì vụ va chạm hy hữu với xe tải cẩu tự hành

Ngày 14/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại vụ va quẹt giao thông giữa một xe tải gắn cẩu tự hành với chiếc ô tô đi chiều ngược lại, khiến chiếc ô tô bị hư hỏng nghiêm trọng. 

Được biết, vụ tai nạn trên xảy ra vào trưa 13/6 trên đường Lê Văn Khương, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Nguồn: TTO

Lúc này, phần chân chống nằm cùng bên với ghế lái của xe tải gắn cẩu tự hành không được thu gọn lại đã trực tiếp va chạm với phần hông của chiếc ô tô mang biển số tỉnh Bình Dương do một người phụ nữ điều khiển. 

Sau va chạm, phần cửa bên lái của chiếc xe ô tô bị hư hỏng nghiêm trọng. Rất may, vụ tai nạn không có thương vong về người. 

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xử lý vụ tai nạn.

Xem thêm: Xe hơi chưa gắn biển số va chạm xe ben, 2 người tử vong

Vây bắt hàng trăm “quái xế’ đua xe trên quốc lộ 1A

Sáng 15/6 đại diện Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa phối hợp Công an huyện Châu Thành ngăn chặn kịp thời, bắt hàng chục 'quái xế' đua xe trái phép trên quốc lộ 1.

Trước đó, tối 14/6, hàng trăm “quái xế” từ các tỉnh Long An, Bến Tre,... đã lập nhóm kín trên mạnh Zalo hẹn nhau đua xe. 

Phòng PC08 Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Công an huyện Châu Thành và một số huyện lên phương án chốt chặn.

Nguồn: TTO

Đến 23h cùng ngày, thấy không có bóng công an, các nhóm "quái xế" di chuyển trên quốc lộ đến huyện Châu Thành chuẩn bị đua. Nhóm quái xế cho người cảnh giới trước trụ sở của công an nhằm báo động cho các tay đua khi thấy công an rời trụ sở.

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an huyện Châu Thành đã mật phục và phát hiện một nhóm chặn quốc lộ 1, đoạn từ ngã ba Hòa Tịnh đến xã Tân Hương (huyện Châu Thành) chuẩn bị đua.

Nhận tín hiệu từ chỉ huy, các tổ trinh sát, cảnh sát giao thông hóa trang khép kín vòng đua từ thành phố Mỹ Tho lên huyện Châu Thành. Khi các "quái xế" bỏ chạy về hướng ngược lại, các tổ công tác khác cũng phát tín hiệu buộc dừng xe.

Các tay đua quay đầu chạy tán loạn, bỏ cả xe chạy vào các hẻm nhỏ. Công an khống chế bắt 17 người và thu giữ 18 xe máy các loại, trong đó có nhiều "xe cọp".