Tin nhanh sáng 15/6: Học sinh lớp 5 bị lừa ‘lột sạch’ nữ trang, điện thoại khi tan học

(VOH) – Vừa rời khỏi cổng trường, một nữ sinh lớp 5 của trường học thuộc quận 10, TP.HCM đã bị một người phụ nữ dụ dỗ chở đi rồi lấy hết nữ trang cùng những tài sản có giá trị khác.

Bến Tre: Nữ sinh 13 tuổi tử vong trong nhà nghỉ

Ngày 14/6, đại diện UBND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết vừa nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc một nữ sinh chết trong nhà nghỉ trên địa bàn.

tin-nhanh-sang-15-6-hoc-sinh-lop-5-bi-lua-lot-sach-nu-trang-dien-thoai-khi-tan-hoc-voh-0

Người dân tụ tập trước nhà nghỉ, nơi phát hiện thi thể nữ sinh (Ảnh: M.TR./TTO)

Theo báo cáo, khoảng 3h30 ngày 14/6, Công an huyện Chợ Lách nhận được tin báo có vụ chết người xảy ra tại một nhà trọ ở xã Long Thới, huyện Chợ Lách.

Nạn nhân được xác định là em Tr.Th.M.Ph (13 tuổi, học sinh một trường THCS) ngụ tại xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách.

Trước đó, ngày 13/6, em Ph. chạy xe máy ra khỏi nhà và nói với gia đình là đi lấy quà. Đến khoảng 23h40 cùng ngày không thấy con về, ông Tr.V.D. (cha ruột em Ph.) đi tìm và phát hiện con mình chết trong nhà trọ xã Long Thới.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ nhà trọ cho biết khoảng 9h21 sáng 13/6, em Ph. cùng một người bạn tên V.H.Kh. vào thuê trọ. Khoảng hơn 1 giờ sau thì Kh. rời khỏi phòng trọ và không quay lại.

Theo gia đình nạn nhân, lúc Ph. rời khỏi nhà có đeo một đôi bông tai vàng khoảng 3,5 chỉ. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi không phát hiện tài sản có đặc điểm trên.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Xem thêm: Hà Tĩnh: Nữ sinh lớp 10 tử vong tại chỗ sau khi va chạm với xe phân khối lớn

Vừa rời cổng trường, học sinh lớp 5 bị lừa lột sạch nữ trang và điện thoại

UBND quận 10 vừa phát thông tin cảnh giác đến tất cả trường học và người dân trên địa bàn về việc nâng cao cảnh giác và hạn chế cho học sinh đem theo tài sản, vật dụng có giá trị, vì trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một học sinh lớp 5 bị dụ dỗ lừa mất một số tài sản có giá trị vào chiều 9/6.

Theo thông tin, chiều 9/6, khi vừa rời cổng trường, một nữ sinh lớp 5 Trường tiểu học Trương Định (quận 10) đã bị một người phụ nữ tự xưng là phó hiệu trưởng một trường khác đề nghị em lên xe chở đến gặp giáo viên chủ nhiệm để thầy cô trao đổi với em về việc học...

Thấy người phụ nữ nói chuyện thuyết phục nên học sinh này đã leo lên xe. Đi được một quãng, người phụ nữ dừng xe, yêu cầu em ngồi viết những thứ mang theo. Trong lúc nữ sinh đang viết, người phụ nữ đã lục lọi lấy các tài sản có giá trị trong cặp và lột nữ trang em đang đeo trên người.

Sau đó, người phụ nữ chở em nữ sinh đến một trường tiểu học khác cũng trên địa bàn quận 10, bảo rằng vào gặp thầy, cô trong ngôi trường này.

Sự việc được các thầy cô Trường tiểu học Lê Đình Chinh phát hiện khi cho nữ sinh mượn điện thoại gọi về gia đình khóc lóc. Hai nhà trường đã trao đổi thông tin với nhau để giữ học sinh tại trường chờ đến khi phụ huynh đến đón con về.

Ông Hồ Hữu Bình (hiệu trưởng Trường tiểu học Trương Định) cũng đã xác nhận có vụ việc nữ sinh lớp 5 của trường bị dụ dỗ lừa lấy tài sản (điện thoại và nữ trang) nhưng may mắn không ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần trẻ.

Đại diện Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 (TP.HCM) cho biết, sự việc lừa đảo nói trên diễn ra ngoài trường nên UBND quận 10 đã ra chỉ đạo chung cho tất cả công dân và các trường nâng cao cảnh giác. Đồng thời, phụ huynh cần phối hợp nhịp nhàng với nhà trường để đảm bảo an toàn cho con em.

Đặc biệt, không nên để học sinh đeo trang sức, nhẫn, đồng hồ, điện thoại... gây chú ý và làm nảy sinh lòng tham ở kẻ xấu, gây nguy hiểm đến sự an toàn, an nguy của trẻ.

Ngoài ra, cần dạy thêm cho trẻ các kỹ năng để trẻ tự bảo vệ bản thân trước các hành vi xấu ngoài xã hội.

Xem thêm: Rao bán cây cảnh qua mạng xã hội lừa đảo hàng chục triệu đồng

Triệt phá thành công 1 chuyên án ma túy, thu giữ 14 bánh heroin

Chiều 14/6, thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên, chiều cùng ngày, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy Mường Nhé đã đến động viên, chúc mừng và trao thưởng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mường Nhé (đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án 622T, bắt giữ 1 đối tượng cùng 14 bánh heroin).

tin-nhanh-sang-15-6-hoc-sinh-lop-5-bi-lua-lot-sach-nu-trang-dien-thoai-khi-tan-hoc-voh-1

Đối tượng Thò tại cơ quan điều tra (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, khoảng 19h ngày 10/6, lực lượng công an và Cục Hải quan tỉnh Điện Biên đang làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực thuộc bản Huổi Sái Lương, xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng đang có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu được gồm 14 bánh heroin, 1 xe máy và 1 điện thoại di động.

Đối tượng được xác định là Giàng A Thò (SN 1986, trú tại bản Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên).

Tại cơ quan điều tra, Giàng A Thò khai nhận 14 bánh heroin được đối tượng mua của 1 người Lào tại khu vực biên giới.

Hiện chuyên án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Xem thêm: Phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 10 bánh heroin và hơn 22.000 viên ma túy tổng hợp

Tân Phú: Điều tra vụ người đàn ông tử vong trên vỉa hè

Tối 14/6, Công an quận Tân Phú (TPHCM) cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân người đàn ông tử vong trên vỉa hè trên địa bàn.

Trước đó, trưa cùng ngày, một số người dân phát hiện người đàn ông (khoảng 50 tuổi) nằm bất động ở vỉa hè đường CN13, Khu công nghiệp Tân Bình, phường Sơn Kỳ. Khi người dân lại gần kiểm tra thì phát hiện người này đã tử vong nên báo công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra.

Một số người dân địa phương cho biết, nạn nhân hay mắc võng nằm ngủ tại khu vực trên. Tại hiện trường có một chiếc võng nhưng nạn nhân nằm trên vỉa hè nền xi măng và có vết máu.

Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác để phục vụ việc điều tra.

Xem thêm: Tạm giữ 4 người đánh hội đồng khiến nam công nhân tử vong

Khởi tố 2 cán bộ ở Hà Giang để mất hơn 140 cây gỗ nghiến trị giá 7 tỷ đồng

Ngày 14/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 cán bộ thuộc ban Quản lý rừng phòng hộ và hạt kiểm lâm huyện Bắc về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến hoạt động khai thác rừng trái phép xảy ra tại xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, Hà Giang.

tin-nhanh-sang-15-6-hoc-sinh-lop-5-bi-lua-lot-sach-nu-trang-dien-thoai-khi-tan-hoc-voh-2

Ông Trần Quang Đường (bên trái) và Hoàng Anh Quang (bên phải) (Ảnh: SGGPO)

Hai cán bộ bị khởi tố là Trần Quang Đường (46 tuổi) và Hoàng Anh Quang (42 tuổi. Trong đó, cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam ông Đường và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Quang.

Qua điều tra, 2 cán bộ trên trong quá trình công tác đã không thường xuyên xuống địa bàn để nắm tình hình, kiểm tra thực tế diện tích rừng được giao quản lý, dẫn đến để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép thời gian dài nhưng không phát hiện, ngăn chặn kịp thời, gây hậu quả nghiêm trọng với trên 140 cây gỗ nghiến (nhóm IIA) bị chặt hạ, có giá trị trên 7 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra giải quyết theo quy định của pháp luật.