Tuyệt đối không đặt các đồ vật sau trước cửa kẻo thần Tài ‘chạy mất’

(VOH) - Những đồ vật dưới đây nên tránh đặt trước cửa để tài lộc vào nhà, may mắn ‘gõ cửa’.

Cửa là nơi đầu tiên chúng ta nhìn thấy trước khi bước vào nhà nên có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Dưới đây là danh sách tham khảo những đồ vật cần tránh đặt trước cửa kẻo vận xui ập đến, hao tài tốn của. 

1. Gương

Cửa là nơi thu hút tài lộc vào nhà. Khi bạn đặt gương ở đây dễ khiến dòng khí tốt cũng như tài vận đổ ngược ra ngoài. Điều này sẽ khiến Thần Tài vội vàng “quay gót”, gia chủ khó mà làm ăn phát đạt. Không những vậy, đặt gương ở cửa còn ảnh hưởng tới hòa khí cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tuyệt đối không đặt các đồ vật sau trước cửa kẻo thần Tài ‘chạy mất’ 1
Cửa ra vào đặt gương thuận tiện để soi, nhưng vì tính phản xạ của gương sẽ ảnh hưởng tới tài vận và các mối quan hệ

2. Đồ vật lộn xộn

Cửa chính không chỉ là “bộ mặt”, là điểm nhấn mà còn là nơi thu hút năng lượng phong thủy trong ngôi nhà. Nếu khu vực này chất đồ linh tinh sẽ cản trở may mắn vào nhà, cũng như ảnh hưởng đến việc xuất hành của các thành viên trong gia đình.

3. Hoa giả

Nếu không thể đặt hoa tươi, bạn cũng không nên đặt hoa giả trước cửa nhà dù chúng có đẹp đến đâu đi chăng nữa. 

Trong phong thủy, việc trang trí hoa giả không được đánh giá cao. Trước cửa nhà cần giữ sao cho đầy sinh khí để Thần Tài đến. Tuy nhiên, hoa giả lại không có sinh khí, chẳng khác nào “có hoa mà không có quả”, gia chủ khó mà phát triển được. 

Tốt nhất bạn nên ưu tiên những loại cây cối hoa cỏ tươi tắn, sinh sôi nảy nở tốt, có hoa có nụ có trái theo mùa vừa giúp thanh lọc không khí trong nhà, vừa có tác dụng đối với phong thủy. Nếu không có thời gian trồng cây, bạn có thể mua một chậu cây cảnh hợp tuổi gia chủ. Nó giúp ích rất nhiều cho việc chiêu tài phong thủy tại nhà.

4. Chổi

Chổi là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng có công dụng loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu, nhưng nếu để nó ở sai vị trí sẽ rước xui xẻo vào nhà. Nhiều gia đình có thói quen treo chổi hoặc để chổi ở cạnh cửa. Việc này tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng rất xấu đến phong thủy.

Cửa ra vào là nơi tài khí đi qua để vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát. Thói quen để chổi ở cửa sẽ khiến không khí vào nhà mang theo luồng khí ô uế từ chổi, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. 

5. Thảm bẩn

Nhiều gia đình thường đặt thảm ở cửa để giảm thiểu các vết bẩn từ giày dép trước khi bước vào nhà. Thêm vào đó, thảm có thể chặn những điều xui xẻo trực tiếp ngoài cửa, không mang những điều xui xẻo vào nhà ảnh hưởng đến gia đình.

Vì vậy, chúng ta cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ cho thảm để Thần Tài thường xuyên đến nhà, cải thiện tài vận cho gia đình. Lưu ý, bạn nên chọn thảm bằng vật liệu chống trơn trượt, đủ thấp để cho phép cửa mở và đóng tự do, đủ lớn để khách bước hoàn toàn vào tấm thảm.

Tuyệt đối không đặt các đồ vật sau trước cửa kẻo thần Tài ‘chạy mất’ 2
Nhiều gia đình có thói quen đặt thảm trước cửa nhà

6. Giày dép

Sắp xếp giày dép cũng ảnh hưởng đến việc phát tài, phát lộc của gia đình. Giày dép để lộn xộn trước cửa nhà vừa gây mất thẩm mỹ vừa tác động xấu đến phong thủy. 

Nhiều gia đình bố trí tủ đựng giày ở cửa chính, ý này khá hợp lý, bởi vì sau khi đóng cửa tủ rồi có thể ngăn cản khí bẩn vào nhà qua cửa chính. 

Chúng ta nên đặt giày dép vào trong tủ hoặc kệ với mũi giày, mũi dép hướng vào trong thể hiện mọi ô uế hay phiền muộn đều đi ra ngoài nhà hết. Làm như thế cũng để lại ấn tượng tốt cho người khác và giúp chúng ta dễ dàng ra vào hơn.

Ngoài ra, giày dép cũng là một trong những đồ vật ô uế nhất, bắt buộc phải rửa sạch sẽ thường xuyên. Giày dép bẩn để trong nhà hoàn toàn không hợp vệ sinh.

7. Tủ lạnh 

Đặt tủ lạnh đúng vị trí phong thủy thể hiện sự đủ đầy, hạnh phúc, ngược lại có thể mang đến điều không may. 

Với nhiều hộ gia đình ở trong những căn nhà, chung cư có diện tích nhỏ, để tiết kiệm không gian thường đặt tủ lạnh ở gần cửa ra vào. Cách bố trí này không hợp phong thủy. Bởi tủ lạnh chỉ thích hợp để ở góc nhà, việc mở cửa chính gặp ngay tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận.

8.Tủ đựng đồ

Chưa nói đến yếu tố thẩm mỹ, đặt tủ đựng đồ chắn cửa ra vào còn gây bất tiện cho sinh hoạt và di chuyển của các thành viên trong gia đình. 

Theo phong thủy, tủ đựng đồ đặt ở vị trí trên sẽ khiến luồng khí ra vào nhà không được thuận lợi, dẫn đến tài vận lưu thông kém, gia chủ làm ăn khó, sức khỏe giảm sút.

9. Trồng cây quá to, tán lá rộng

Các gia đình trồng cây gần cửa để tạo bóng mát, giúp không khí trong lành, thoáng đãng. Tuy nhiên, nếu cây quá to, tán lá rộng, um tùm sẽ khiến ngôi nhà chìm trong u ám, âm khí phát triển mạnh hơn dương khí.

Do đó, nếu nhà bạn có cây quá to trước cửa nhà, cần loại bỏ những cành, tán lá xum xuê bên ngoài, thường xuyên quét dọn lá rụng để tạo sự thông thoáng, đem luồng khí may mắn thổi vào nhà. 

Tuyệt đối không đặt các đồ vật sau trước cửa kẻo thần Tài ‘chạy mất’ 3
Cổ nhân dạy trước nhà trồng cây to, gia đạo lao dốc

10. Máy giặt

Cách bố trí máy giặt gần với cửa ra vào thường thấy ở những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, phòng tắm không thể đặt được máy giặt. 

Theo phong thủy, nước là tài vận, nếu đặt máy giặt trước cửa ra vào và khi giặt quần áo bị chảy hết nước thì tài vận của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn nên đặt máy giặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi theo quan niệm phong thủy, hai hướng này đều thuộc hành Mộc, mà Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa, đặt ở 2 hướng này rất hợp phong thủy, giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet