Những sự thật thú vị mà ít người biết về Bangkok

(VOH) – Không chỉ là thành phố có cái tên dài nhất thế giới, Bangkok - thủ đô của Thái Lan còn sở hữu những sự thật vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết.

Trước khi xách vali lên và đi tới Bangkok hay Krung Thep Maha Nakhon, bạn nhớ đọc hết những sự thật thú vị sau để vừa khỏi bỡ ngỡ vừa không bỏ lỡ đôi điều hay ho về điểm du lịch quen thuộc này.

1. Bangkok là thành phố có tên dài nhất trên thế giới

Mọi người đều biết Bangkok là thủ đô của Thái Lan nhưng không phải ai cũng biết đây chỉ là tên viết tắt. Tên đầy đủ của Bangkok là:

"Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit Sakkathattiyawitsanukamprasit".

Tạm dịch là: "Thành phố của các thánh thần, thành phố vĩ đại của những vị thần bất tử, thành phố châu báu tráng lệ của thần Indra, chiếc ngai vàng của đức vua Ayutthaya, thành phố của đền đài tráng lệ, thành phố của cung điện và lãnh địa hoành tráng nhất của Hoàng gia, ngôi nhà của thần Vishnu và tất cả vị thần".

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 1

Theo Sách kỷ lục thế giới Guinness, Bangkok là thành phố có tên dài nhất thế giới. Ngày 16/02/2022, Hội Hoàng gia Thái Lan (ORST) đã thông báo về việc đổi tên chính thức của thủ đô Thái Lan, từ Bangkok thành Krung Thep Maha Nakhon. 

Krung Thep Maha Nakhon (nhiều người Thái gọi tắt là “Krung Thep”) là phiên bản ngắn gọn của tên đầy đủ:

“Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit Sakkathattiyawitsanukamprasit”.

Tên chính thức mới sẽ có hiệu lực sau khi được kiểm tra bởi một ủy ban chuyên xem xét các dự luật, với sự góp ý từ Bộ Ngoại giao song tên gọi Bangkok vẫn tiếp tục được công nhận.

2. Bangkok là một trong những thành phố nóng nhất trên thế giới

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 2

Với nhiệt độ thường lên tới 40 độ C, Bangkok được xem là một trong những thành phố nóng nhất trên thế giới. Ngay cả mùa đông, thành phố này có mức nhiệt trung bình khoảng 26 độ C.

3. Bangkok có khu phố Tàu lớn nhất trên thế giới

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 3

Khu phố Tàu ở Bangkok (thường được người dân địa phương gọi là Yaowarat) là một trong những khu phố Tàu lớn nhất trên thế giới. Đây là nơi sinh sống của hơn một triệu người gốc Hoa, có nhiều điểm tham quan, mua sắm, vui chơi, ăn uống hấp dẫn và đặc biệt náo nhiệt vào ban đêm.

4. Bangkok có tượng Phật bằng vàng nguyên khối lớn nhất thế giới

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 4

Chùa Wat Traimit  ở Bangkok là nơi lưu giữ tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Bức tượng có tên chính thức là Phra Phuttha Maha Suwana Patimakon và nặng tới 5,5 tấn.

5. Bangkok có những luật lệ kỳ lạ nhất thế giới

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 5

Ở Bangkok, bạn có thể phạm luật khi:

  • Ra ngoài mà không mặc đồ lót.
  • Để ngực trần lái xe (không mặc áo).
  • Dùng sầu riêng làm vũ khí (tiền phạt sẽ được xác định tùy thuộc vào số lượng gai đâm vào nạn nhân).
  • Giẫm lên tiền (tiền Thái Lan có in hình ảnh của vua Rama IX Bhumibol Adulyadej nên hành động giẫm lên tiền bị coi là hành vi thiếu tôn trọng, thậm chí phạm pháp).

6. Bangkok có phòng vệ sinh dành cho giới tính thứ 3

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 6

Ngoài phòng vệ sinh cho nam và nữ, bạn còn có thể bắt gặp phòng vệ sinh dành cho giới tính thứ ba ở Bangkok. Điều này có thể được xem là thú vị với nhiều người nhưng với một đất nước tự do và tôn trọng giới tính như Thái Lan thì đây lại là chuyện khá bình thường.

7. Bangkok có khu “chợ trời” lớn và đa dạng nhất thế giới

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 7

Chợ cuối tuần Chatuchak được xem là khu “chợ trời” lớn và đa dạng nhất thế giới. Từ nơi chuyên cung cấp các mặt hàng giá rẻ cho tiểu thương, Chatuchak đã trở thành thiên đường mua sắm của cả dân địa phương lẫn khách du lịch. Tới đây, bạn có thể tìm thấy mọi mặt hàng trên đời với mức giá rẻ cũng như những khu vực ăn uống, vui chơi luôn đông đúc nên nhớ ghé qua khi có cơ hội tới Bangkok.

8. Bangkok là thiên đường massage của thế giới

Những sự thật thú vị về mà ít người biết về Bangkok 8

Cụm từ “Thai massage” (massage Thái) nổi tiếng trên toàn thế giới là có lý do. Đến Bangkok, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các tiệm massage ở bất cứ đâu, phục vụ cho mọi nhu cầu và sở hữu mọi mức giá. Vì vậy, đừng bỏ qua cơ hội được trải nghiệm nếu bạn có dịp đến với thành phố này. 

Nguồn ảnh: Internet