Có gì mới tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc trực tuyến năm 2021?

(VOH) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc 2021 (Korea International Travel Expo - KITE 2021), sẽ chính thức diễn ra trong 3 tuần, từ ngày 29/6 - ngày 13/7 tới.

Sự kiện do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Bộ Văn Hóa, Du lịch và Thể Thao Hàn Quốc và Cục xúc tiến Du lịch Incheon cùng phối hợp tổ chức. Chuỗi hoạt động chính trong sự kiện này gồm có 4 hội chợ, mở màn với Hội chợ Du lịch MICE, tiếp sau lần lượt là Hội chợ Thương Mại Du lịch, Hội chợ Du lịch Cao Cấp và Hội chợ Du lịch Trị liệu, với rất nhiều các hoạt động đa dạng kèm theo.

co-gi-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-han-quoc-truc-tuyen-nam-2021-voh.com.vn-anh1
Hội chợ Du lịch MICE Hàn Quốc (Korea MICE Expo) diễn ra từ ngày 29/6 - 2/7/2021.

Hội chợ Du lịch MICE Hàn Quốc (Korea MICE Expo) diễn ra từ ngày 29/6 - 2/7, là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2000 đến nay với sự tham dự của hàng trăm đối tác MICE trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu Hàn Quốc. Năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19 nên các hoạt động sẽ diễn ra trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội chợ dự kiến sẽ có khoảng 1.000 đại diện đến từ các Cơ quan, tổ chức chính phủ, ban ngành, cục xúc tiến Du lịch địa phương của Hàn Quốc và 1.500 đại diện đến từ các công ty lữ hành, khách sạn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành nghề liên quan, cùng gần 1.000 đối tác quốc tế, trong đó Việt nam có hơn 40 đại diện đều tham gia qua hình thức trực tuyến. Đây là năm thứ hai Hội chợ được tổ chức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp, đem đến khả năng tiếp cận không giới hạn cho đối tác đến từ nhiều nước trên thế giới.

Với chủ đề xoay quanh các lĩnh vực đa dạng của ngành công nghiệp MICE, KME 2021 chủ yếu tập trung vào sự khởi động trở lại của ngành công nghiệp du lịch như phân tích sức ảnh hưởng của công nghệ kỹ thuật số đối với sự phát triển đi lên của ngành công nghiệp MICE sau thời kỳ dịch bệnh COVID-19 cùng các quan điểm và xu hướng mới liên quan. Bên cạnh các hội nghị, hội thảo, các buổi giới thiệu, KME 2021 sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo thông qua các tour du lịch thực tế ảo…

Cũng nằm trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc KITE 2021, Famtour trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc online sẽ được tổ chức từ ngày 5 - 7/7 với sự tham dự của 900 đối tác đến từ các Công ty du lịch, Sở du lịch, khách sạn, Hãng hàng không, báo chí cùng các cơ quan liên quan.

Chương trình sẽ đưa người tham dự đi qua ba chủ đề chính cho 3 ngày Famtour: Ngày 5/7 với chủ đề làn sóng Hallyu, mua sắm và xu hướng; Ngày 6/7 sẽ sẽ là chủ đề Ẩm thực (Ngôi sao Michelin), những nhà hàng đặc sắc nhất Seoul và Busan. Ngày 7/7, Famtour sẽ đưa du khách tham dự các hoạt động ngoài trời như du lịch nghỉ dưỡng truyền thống Hàn Quốc, nghỉ dưỡng cao cấp, thể thao mạo hiểm ...

Để lan truyền rộng hơn nữa hiểu biết về du lịch, văn hóa Hàn Quốc, KTO đã xây dựng nên Cộng đồng Đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc K-friends trên nền tảng online với sự góp mặt của những bạn trẻ yêu mến Hàn Quốc trên toàn thế giới, tham gia đăng tải những thông tin thú vị về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc lên Facebook, Instagram... Kể từ khi bắt đầu vào năm 2020 đến nay, K-friends đã có gần 82.000 bạn trẻ đến từ nhiều nước tham gia, trong đó có hơn 600 bạn đến từ Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hallyu Olympiad được KTO tổ chức tại tất cả những nước có chi nhánh của mình, KTO Việt Nam sẽ tổ chức Cuộc thi K-pop Cover Dance kéo dài trong hai tháng: tháng 8 và tháng 9 dành cho các bạn trẻ yêu thích K-pop với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Ông Park Jong Sun – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong rằng cả Hàn Quốc và Việt Nam đều sẽ nhanh chóng hoàn thành tiêm chủng cho toàn dân, từ đó mở ra nhiều cơ hội để phục hồi kinh tế, trong đó có du lịch. Hàn Quốc luôn sẵn sàng chào đón khách du lịch Việt Nam đến và trải nghiệm ngay sau khi dịch bệnh kết thúc. Thông qua các hoạt động trực tuyến trên, chúng tôi mong rằng, du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến và dành nhiều sự quan tâm cho du lịch Hàn Quốc”.