Jeollanam-do - vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá

(VOH) ‘Healing’ và ‘trải nghiệm’ chính là điểm nhấn du lịch ấn tượng và thanh bình tại Jeollanam-do.

Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến tỉnh Jeollanam chính là một thử thách khó nhằn vì bạn sẽ phải đau đầu lựa chọn giữa vô vàn địa điểm tuyệt vời với đa dạng các dịch vụ du lịch, nghĩ dưỡng, khám phá chất lượng tại đây.

Healing

Đảo Jeungdo (Shinan)

Điểm đến tiếp mặn cho những ngày cuộc sống vội vã trở nên vô vị

Đảo Jeungdo là nơi đầu tiên được gọi là “thành phố chậm” (slow city) ở Châu Á nhờ vào thiên nhiên hoang sơ cùng nguồn nước sạch, lối sống thư thả ít dân cư. Đây cũng là một trong những khu vực bảo tồn đa dạng sinh học được UNESCO công nhận tại Hàn Quốc. Jeungdo còn 2 lần góp mặt vào danh sách “100 điểm du lịch phải đến ở Hàn Quốc” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc công bố, thu hút hơn 800,000 du khách mỗi năm.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 1
Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 2

Đảo Jeungdo nổi tiếng với rất những bãi bùn, cánh đồng muối rộng lớn, với những làn gió biển mang hơi mặn len lỏi vào đất liền, một bảo tàng muối (Salt Museum) độc đáo, và loại kem muối siêu đặc biệt! Cánh đồng muối Taepyeong (태평염전) là một địa điểm du lịch vô cùng có sức hút, vì tại đây, dù là bầu trời rạng sáng hay hoàng hôn, thiên nhiên đều khoác lên vẻ tráng lệ đến ngộp thở. Cũng vì quang cảnh độc đáo này mà nơi đây còn được chọn để quay cho bộ phim Quân vương bất diệt đình đám.

Ghé thăm Jeungdo, bạn hoàn toàn có thể từ tốn dạo chơi hoặc đạp xe để thưởng ngoạn, mọi thứ không cần phải gấp gáp, và bạn sẽ vô tình “quên đi mất” cái tấp nập của đô thị.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 3
Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 4

Ngắm cảnh thiên nhiên ở huyện Damyang

Jeollanam-do được xem là thiên đường của nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Khi đặt chân đến vùng đất Damyang, ấn tượng của hầu hết mọi du khách đều tập trung vào những hàng cây xanh ngát, đặc biệt là khu rừng tre xinh đẹp cũng như Đường Metasequoia cực kỳ nổi tiếng nơi đây.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 5

Đường Metasequoia là địa điểm nổi tiếng mà các du khách nhất định phải ghé đến khi du lịch tại Damyang. Hai bên đường là những hàng cây Metasequoia thẳng tắp đem đến không gian thơ mộng và thoải mái - đây chính là một trong những điểm quay bộ phim “Encounter” do Song Hye Kyo và Park Bo Gum thủ vai chính.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 6

Thăm thú vịnh Suncheon (순천만) bằng VR!

Vườn quốc gia vịnh Suncheon được xây dựng để bảo vệ Khu bảo tồn đất ngập nước vịnh Suncheon. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc được UNESCO công nhận là khu vực bảo tồn đa dạng sinh học.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 7

Khu bảo tồn đất ngập nước vịnh Suncheon 75㎢ là một trong năm vùng đất ngập nước ven biển lớn nhất thế giới. Bạn có thể thưởng ngoạn hoàng hôn và những đàn chim di cư từ đài thiên văn. Một niềm tự hào khác tại nơi này, chính là cánh đồng sậy lớn nhất Hàn Quốc, mọc trải theo hình chữ S khổng lồ. Vịnh còn được biết đến là nơi sinh sống của các loài chim thuộc loại quý hiếm nhất trên toàn thế giới. Tất cả chính là lý do khiến khách du lịch khắp nơi không ngừng đổ xô tìm đến Suncheon.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 8

Hanwha Aqua Planet Yeosu

Hanwha Aqua Planet Yeosu, mở cửa vào năm 2012 cùng với 'EXPO 2012 Yeosu Korea', là viện cứu hộ và điều trị động vật biển do nhà nước chỉ định (lớn thứ 2 Hàn Quốc), tiến hành các hoạt động nghiên cứu để bảo tồn và sinh sản các loài sinh vật biển. Họ cũng nỗ lực nâng cao nhân thức cho cộng đồng về tầm quan trọng của sinh vật biển và ảnh hưởng của việc săn bắt sinh vật biển với hệ sinh thái.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 9
Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 10

Bạn có thể thăm quan và gặp gỡ 34.000 sinh vật biển trong tổng số 280 loài bao gồm loài rùa biển xanh đang có nguy cơ tuyệt chủng, loài cá heo bản địa Hàn Quốc “cá voi Beluga”, cũng như hải cẩu Baikal…Bạn cũng có thể thưởng thức bữa ăn nghỉ ngơi trong khi nhìn ra Đại dương Yeosu sau chuyến tham quan.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 11

TRẢI NGHIỆM

Jeollanam-do hiền hòa thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng và khám phá, nhưng vẫn không hề thiếu những trải nghiệm đa dạng khác dành cho khách tham quan.

Temple stay

Temple stay cho phép người tham gia sinh hoạt, trải nghiệm cuộc sống trong chùa, cũng như tìm hiểu về văn hóa và lịch sử Phật giáo Hàn Quốc. Bộ ba nhóc tì Daehan - Minguk - Manse cũng đã từng tham gia loại hình trải nghiệm hữu ích này trong show The Return of Superman đình đám trước đây. Du lịch đến Jeollanam-do, du khách ưa thích thiên nhiên thanh tịnh và văn hóa cửa Phật sẽ không thể bỏ qua hoạt động Temple stay đặc biệt tại 2 ngôi chùa nổi tiếng, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới là Seonamsa (선암사) Daeheungsa (대흥사).

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 12
Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 13

Đi cáp treo – Cầu kính trong suốt

Bạn có thể ghé thăm Mokpo để thăm ngắm trọn vẹn quang cảnh biển rộng mở. Cáp treo hàng hải Mokpo mang đến cho du khách khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, bao gồm cả núi Yudalsan và vùng biển phía nam. Vượt qua chiều dài 3,23 km với độ cao 155 mét, đây là cáp treo dài nhất và cao nhất ở Hàn Quốc, được xây dựng để trở trọng điểm thu hút cho du lịch văn hóa của Mokpo. Bạn cũng có thể trải nghiệm đi bộ trên mặt biển và chụp hình hoành hôn tuyệt đẹp, checkin với Cầu Mokpo và Gohado ở phía xa với cầu Mokpo Skywalk với nền bằng kính trong suốt, cao 15m.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 14
Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 15

Thả dù lượn có người hướng dẫn (Tandem Paragliding)

Chắc chắn những ai đam mê K-Drama vẫn còn nhớ thước phim Hạ cánh nơi anh khi nữ giám đốc xinh đẹp Yoon Se-ri tự mình thử nghiệm sản phẩm dù lượn của công ty trong tập 1 đúng không? Và rất nhiều các show giải trí, các nghệ sĩ, idol Hàn Quốc khác cũng đã từng trải nghiệm môn thể thao thú vị này.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 16
Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 17

Thả dù lượn (paragliding) thực chất là một hoạt động khám phá thiên nhiên rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Bạn có thể đến Yeosu, Gwangju... tại Jeollanam-do để trải nghiệm dịch vụ này. Đây thật sự là một trải nghiệm hoàn hảo dành cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên từ trên cao.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 18

Lướt sóng

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 19

Nếu bạn là một du khách yêu thích biển hơn núi, thì lướt sóng là một hoạt động thể thao ngoài trời tuyệt vời. Đến với khu lướt sóng Nangman tại bãi biển Namyeol, Goheung, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục những ngọn sóng một cách an toàn dưới sự hướng dẫn của những nhân viên. Các nhân viên đều có thể nói tiếng Anh cơ bản nên sẽ không khó để bạn có thể nắm rõ được những điều cần thiết. Gói học lướt sóng ở đây bao gồm phí nghỉ qua đêm tại nhà nghỉ trong khu lướt sóng, cũng như các bữa ăn và các bài hướng dẫn lướt sóng.

Jeollanam-do _ vẻ đẹp ấn tượng, thanh bình đáng để đặt chân khám phá 20