Khám phá vẻ đẹp bình yên, dung dị tại Khuôn Thần

'Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ - Người khôn người đến chốn lao xao'. Cùng VOH khám phá vẻ đẹp yên bình tại hồ Khuôn Thần để biết mình 'dại' như thế nào nhé!

Nếu bạn đang đắn đo, do dự để lựa chọn cho mình một không gian bình yên cho những kỳ nghỉ ngắn ngủi, mời đến với Khuôn Thần. Đây là khu nghỉ dưỡng sinh thái nổi tiếng mang vẻ đẹp thiên nhiên cùng rừng cây xanh ngút ngàn được ví như lá phổi của Bắc Giang.

Sơ nét về khu du lịch Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần được bắt đầu khởi công xây dựng để trở thành khu du lịch sinh thái  vào đầu những năm 60 của thế kỷ 20 với  diện tích 140ha. Xung quanh hồ được bao bọc bởi 2.283ha rừng cây, bởi vậy mà nơi đây được ví như lá phổi của mảnh đất vải thiều. Khuôn Thần hướng đến là nơi dừng chân nghỉ ngơi, khu du lịch trải nghiệm thú vị và học tập văn hóa bổ ích cho mọi du khách.

voh.com.vn-du-lich-khuon-than-1

Hồ Khuôn Thần - Điểm dừng chân mới mẻ khi du lịch Bắc Giang 

Ngay điểm dừng chân đầu tiên, chúng ta bắt gặp bạt ngàn màu xanh của rừng, của nước hồ như một bức tranh ngoài đời thực. Vượt qua những sườn dốc thấp, các bạn sẽ thấy một không gian mênh mông bao la của mặt nước. Mặt nước ở đây rất bình lặng, êm ả và đặc biệt là rất trong xanh nên nhìn rất sạch sẽ và thư thái.

Khuôn thần ở đâu?

Về mặt địa lý, Khuôn Thần tọa lạc trên mảnh đất vải thiều Lục Ngạn. Vì vậy, con đường đến với Khuôn Thần không có gì khó khăn với các bạn ở Hà Nội trên các phương tiện phổ thông là xe máy và ô tô. Sau khoảng 1h30 phút di chuyển từ Hà Nội đến Thành phố Bắc Giang chúng ta tiếp tục đi theo Quốc lộ 31 đến thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (khoảng 40km), rẽ trái khoảng 9km là chúng ta đã có sự hiện diện tại xã Kiên Lao, nơi có thắng cảnh Khuôn Thần tuyệt mỹ. 

voh.com.vn-du-lich-khuon-than-2

Không khí trong lành cùng cảnh đẹp tuyệt mỹ

Quãng đường di chuyển tuy không quá dài nhưng có vẻ làm chúng ta có chút mất sức này sẽ được bù lại ngay khi bạn cảm nhận được sự thanh bình của không gian nơi đây - một cảnh quan giao hòa giữa khí trời và mặt đất, đắm mình trong một cảnh sắc thiên nhiên có phần hoang sơ, huyền ảo, hít một hơi dài đã đủ để lấy lại phần năng lượng đã mất!

Kinh nghiệm đi khu du lịch Khuôn Thần  

Hồ Khuôn Thần sở hữu cảnh vật thiên nhiên cùng bầu không khí trong lành mát mẻ. Nơi đây không chỉ có hồ nước xanh trong mà còn nhiều điểm du lịch, vui chơi khác như đền Từ Mã, rừng trái cây...

Các điểm tham quan ở Khuôn Thần

Tiếp tục cho chuyến du lịch Khuôn Thần, bạn có thể đi bằng các thuyền nhỏ trên hồ để thể ghé thăm các đảo nổi nhấp nhô giữa lòng hồ. Từ các đảo nhỏ này, bạn tha hồ thu vào tầm mắt mình toàn bộ phong cảnh nơi đây. 

Bạn có thể thử tham quan đền Từ Mã - một ngôi đền cổ thờ danh tướng đời Trần đã được nhà nước xếp hạng di tích văn hóa lịch sử. Hay trải nghiệm rừng cây với các loại quả xanh mướt, tự tay làm những món ăn đã trở thành thương hiệu như cá nướng, gà đồi leo cây, gà chạy bộ nướng, cá bống nấu măng chua, xôi trứng kiến…. 

voh.com.vn-du-lich-khuon-than-3

Tận hưởng khung cảnh non nước tại hồ  

Những khi mệt mỏi, chúng ta có thể nằm võng đung đưa dưới những hàng cây mát rượi, thưởng thức gió trời và tiếng chim muông. Đêm đến dưới ánh lửa bập bùng, bạn sẽ có cơ hội tham gia giao lưu với người dân bản địa. Bạn sẽ trực tiếp tiếp xúc với nền văn hóa truyền thống của người dân, được đắm mình trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống hết sức độc đáo. Đó là những điệu hát soong hao, sli, lượn, then… của người dân Sán Chí, Cao Lan, Tày, Nùng…

Đối với lựa chọn khách sạn nghỉ dưỡng, do quanh khu vực này du lịch chưa phát triển nên khách sạn, homestay còn hạn chế. Bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng ở nhà dân hoặc các khu nhà trọ lân cận. Hầu hết người dân nơi đây đều mến khách và giá phòng đều ở mức bình dân rất rẻ, phù hợp với cả những bạn sinh viên có kinh tế còn hạn hẹp.

Ăn gì ở khu du lịch Khuôn Thần   

Khi tham quan Khuôn Thần, bạn đừng bỏ qua cơ hội tổ chức những bữa tiệc thịt nướng cùng gia đình, bạn bè bên những khu đất trống. Hay đơn giản hơn là thưởng thức các món ăn đặc sản Bắc Giang nổi tiếng như bánh đa, vải thiều, bánh đa Mai, xôi trứng kiến… Chắc chắn, ẩm thực nơi đây sẽ không làm bất cứ du khách nào thất vọng. 

voh.com.vn-du-lich-khuon-than-4

Vải thiều là đặc sản nổi tiếng tại Bắc Giang 

Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nói: “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ - Người khôn người đến chốn lao xao”. Dại mà khôn, khôn mà dại. Trải nghiệm ngay chuyến du lịch Khuôn Thần cùng nhiều địa điểm quanh khu vực như suối Mơ, làng Thổ Hà… để biết mình đã “dại” thú vị như thế nào! 

Nguồn ảnh: Internet

Động Ngườm Ngao – Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng mảnh đất Cao BằngCao Bằng là địa danh ghi dấu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có Động Ngườm Ngao. Cùng tìm hiểu chi tiết về động này qua bài viết dưới đây.
8 trải nghiệm du lịch khó quên tại Pattaya sôi động của xứ Chùa Vàng: Ngoài việc được biết đến như ngôi nhà của các show diễn Tiffany, Pattaya cũng đặc biệt có những mỹ cảnh thiên nhiên, những kiến trúc độc đáo và các địa điểm vui chơi đa dạng.