Những điều cần biết khi du lịch Bình Phước

Bạn đang muốn tìm hiểu về địa điểm nổi bật du lịch Bình Phước? Vậy thì theo dõi bài viết dưới đây sẽ có thông tin chi tiết nhé.

Tỉnh Bình Phước luôn là điểm du lịch hấp dẫn mà nhắc tới ai cũng xách vali lên và đi ngay. Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp tự nhiên, hài hòa, khí hậu dễ chịu, không khí trong lành. Nếu bạn chưa từng đến thì hãy cùng VOH tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về du lịch Bình Phước ở bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về tỉnh Bình Phước

Bình Phước là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ có đường biên giới giáp với nước Campuchia. Địa hình đa dạng có cao nguyên, đồi núi và đồng bằng vô cùng đẹp, độc đáo thích hợp cho phát triển du lịch và dịch vụ khác. Vùng đất này cũng là nơi cư trú của các dân tộc thiểu số như người S'Tiêng, Hoa, Nùng, Tày, Khmer...

Đặc biệt Bình Phước nằm trong vùng trọng điểm kinh tế ở phía Nam nên kinh tế đang trên đà phát triển nhanh chóng. Giao thương dễ dàng với các nước lân cận, kinh doanh, du lịch, thương mại đều thuận lợi phát triển. 

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-1

Bình Phước có hệ sinh thái rừng đa dạng, phong phú

Đất đai rộng lớn màu mỡ, khí hậu ôn hòa thích hợp trồng nhiều cây cối, hoa màu có giá trị cao như cà phê, cao su, tiêu, rau củ quả các loại. Đời sống dân cư cũng sản xuất, buôn bán tốt mà được cải thiện và nâng cao. 

Hệ sinh thái rừng cây đẹp, có nhiều cảnh quan thiên nhiên, khu du lịch nổi bật thu hút du khách thập phương. Hệ thống sông suối nhiều tạo nguồn nước dồi dào và điểm tham quan hấp dẫn. Thích hợp cho khách tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

Du lịch bình phước mùa nào đẹp nhất?       

Khí hậu nơi đây chia 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5-10, mùa khô từ tháng 11-4 năm sau. Theo kinh nghiệm của các bạn trẻ đam mê du lịch thì đi Bình Phước vào tháng 12-1 là đẹp nhất. Lúc đó mùa xuân tới cây cối đâm chồi nảy lộc, cảnh đẹp mơn man, khí hậu mát mẻ. Lúc đó có mùa hoa dã quỳ, hoa cafe nở rộ.

Đi mùa mưa thì đường xá hay bẩn thỉu, di chuyển ngoại ô ngắm cảnh không được đẹp và thoải mái. Nhất là du lịch khu sinh thái dễ trơn trượt, cây ít lá, sông suối nước mạnh, có nhiều côn trùng. 

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-2

Nên du lịch vào mùa khô để có thể khám phá được nhiều nơi

Phương tiện đi Bình Phước    

Di chuyển tới Bình Phước từ Hà Nội thì đi máy bay là thích hợp hoặc đi tàu hỏa, ô tô thì hơi lâu chút. Tới Sài Gòn thì bạn đi ô tô khách, xe máy tự túc hoặc taxi tới Bình Phước. 

  • Xe khách: Giá vé dao động từ 100.000 - 250.000đ/người cho 1 lượt đi. Một số nhà xe nổi bật như Phước Long, Hòa Hưng, Hà, Kumho, Thùy Linh,...
  • Xe máy: Nếu di chuyển bằng xe máy thì đi theo Quốc lộ 1 A – Ngã ba Dầu Giây rồi rẽ trái men Quốc lộ 20. Tới Ngã ba Tà Lài rẽ sang trái rồi nhìn biển báo Bình Phước là tới nơi. 
  • Taxi: Giá đi taxi thì sẽ đắt hơn có thể hơn 1000.000đ, bạn có thể hỏi trước giá với tài xế và điểm đến cụ thể nhé.

Các địa điểm tham quan Bình Phước        

Các điểm du lịch tại Bình Phước được nhiều người biết đến như:

Rừng Nam Cát Tiên        

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-3

Vẻ đẹp của rừng Nam Cát Tiên        

Địa chỉ: Thuộc địa phận các huyện Tân Phú của Đồng Nai, huyện Cát Tiên của Lâm Đồng và huyện Bù Đăng của Bình Phước. 

Khu rừng đẹp còn nguyên sơ với rừng rậm rạp cao vút, hệ động vật trù phú, sông suối nước mát trong lành. Bạn có thể tản bộ quanh ngắm cảnh đẹp sẽ thấy đồi Tượng, đồi Đá Trắng, hang Dơi. Hoặc tham gia hoạt động đạp xe trong rừng, đu dây, tham quan cá sấu,...Điểm chụp hình đẹp là vào khu vườn thực vật, Cồn Dầu, Bàu Sấu.

Thác Voi       

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-4

Vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác

Địa chỉ: Thôn 8, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Bình Phước. 

Khung cảnh Thác Voi đẹp thơ mộng với dòng nước đổ mạnh mẽ tung bọt trắng xóa từ trên cao xuống. Không gian mát lành, bao quanh là đồi núi che bóng mát tổng hợp tạo thành bức tranh thiên nhiên lộng lẫy. Quanh thác có nhiều tảng đá lớn xếp giống hình con Voi độc đáo. 

Núi Bà Rá  

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-5

Mời bạn đến thăm quan núi Bà Rá  

Địa chỉ: Phường Sơn Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. 

Ngọn núi cao nằm giữa vùng đồi nhấp nhô, bao quanh là rừng cây cối rậm rạp. Du khách chinh phục ngọn núi này bằng cáp treo hoặc đi bộ lên. Từ trên cao có thể nhìn rõ toàn cảnh thị xã và hồ thủy điện thác Mơ cực đẹp. 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-6

Đây là nơi bảo tồn động vật quý hiếm

Địa chỉ: Xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước.

Để vào khu vườn này thì bạn liên hệ trước với ban quản lý nhé. Khu rừng rộng có hệ động thực vật phong phú, bảo tồn nhiều giống quý hiếm. Bạn có thể tản bộ xuyên rừng ngắm cảnh đẹp và tham gia các trò chơi mạo hiểm. Như lội suốt, cắm trại, xem thú, chèo thuyền. 

Một số cảnh đẹp nổi bật như hồ Hoa Mai, vườn lan, khu cứu hộ động vật, thác Lưu Ly, hang dơi,...Bạn có thể trải nghiệm đi hái rau rừng, bắt cá rồi tự nấu thưởng thức.  

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-7

Nơi dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng

Địa chỉ: DT741, Xã Long Hưng, H.Bù Gia Mập, Bình Phước

Khu du lịch này nổi tiếng với cảnh đẹp núi non hùng vĩ, sông nước trong lành khiến bao người si mê. Khu rừng ngập màu xanh mát, lối đi xuống có dốc gập ghềnh đá cheo leo. Bạn có thể tản bộ hoặc đi xe tham quan, tham gia thú vui câu cá, hái quả, cắm trại,...

Trảng cỏ Bù Lạch

voh.com.vn-du-lich-binh-phuoc-8

Khám phá thảo nguyên hoa tím

Địa chỉ: Thôn Bàu Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Nơi đây phong cảnh đẹp, khí hậu mát lành, có cụm 20 tràng cỏ lớn nhỏ tươi tốt là điểm chụp ảnh sống ảo cực đẹp. Cảnh đẹp bao la một màu xanh ngát ai cũng muốn hòa mình vào cho tâm hồn thư thả. Bên cạnh có rừng nguyên sinh, hồ nước ngắm cảnh cũng tuyệt. 

Kinh nghiệm du lịch Bình Phước

Để có một chuyến đi trọn vẹn và thú vị hơn, bạn đừng quên ghi chú lại những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!   

Những món ngon ở du lịch Bình Phước      

Bình Phước có vô vàn đặc sản mà bạn nên thưởng thức. Điển hình như bánh hạt điều, hạt điều rang muối, cơm lam, heo rừng, rượu cần, ve sầu sữa… Tất cả đều mang hương vị hấp dẫn. Nếu ghé tới đây,  bạn đừng quên thưởng thức những món ngon này nhé. 

Những lưu ý khi du lịch Bình Phước     

Du lịch Bình Phước bạn nên lên kế hoạch sắp xếp thời gian, chuẩn bị tiền, đồ đạc, nơi nghỉ ngơi trước sẽ tốt hơn. Tới nơi chỉ việc xuống đường tới thẳng nơi mình muốn. Khu du lịch nên đường xá giao thông thuận tiện đi lại, nhiều nhà nghỉ giá bình dân tới đắt đỏ bạn xem thông tin trước phù hợp rồi hãy lựa chọn.

Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết về những điều nổi bật khi du lịch Bình Phước. VOH chúc bạn sẽ sử dụng hữu ích thông tin này cho chuyến du lịch thật trọn vẹn.

Nguồn ảnh: Internet

Khám phá Mường Lay - Miền đất đậm sắc màu huyền sửMường Lay có gì đẹp mà được ví như 'Hạ Long mắc cạn' của núi rừng Tây Bắc? 
Cánh đồng Mường Thanh: 'Đặc sản du lịch' Điện Biên:Cánh đồng Mường Thanh có gì đẹp? Nơi đây được mệnh danh là vựa lúa lớn nhất vùng Tây Bắc với 4 mùa lúa chín trổ bông đẹp ngút ngàn tầm mắt.