Chờ...

Tham quan rừng Nam Cát Tiên - Khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Bạn muốn có chuyến du lịch khám phá khu rừng Nam Cát Tiên để cảm nhận vẻ đẹp rừng nguyên sinh? Cùng VOH khám phá vùng đất này trong bài viết nhé.

Du lịch rừng Nam Cát Tiên mang tới những trải nghiệm mới lạ chỉ có ở khu rừng nguyên sinh. Bạn có muốn biết có điều gì đặc biệt, hoạt động gì hấp dẫn ở đây mà thu hút đông đảo du khách không? Nếu có, mời bạn cùng VOH tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết này nhé.

Tổng quan về rừng Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên lớn của nước ta nằm ở Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng và Bù Đăng tỉnh Bình Phước. Khu rừng thấp ẩm ướt vùng nhiệt đới đặc trưng, hiện đang là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới. 

Vườn Quốc Gia có 2 khu rừng lớn là Tây Cát Tiên và Nam Cát Tiên nằm trên địa bàn Tân Phú và Vĩnh Cửu là Nam Cát Tiên với tổng diện tích là 36.000 ha.

Khu rừng là điểm du lịch vô cùng đẹp còn hoang sơ chưa được khai phá, bảo tồn hệ động thực vật phong phú và quý hiếm. Nơi đây có cảnh thiên nhiên đa dạng, có đồi núi, bãi ven sông, sông suối, thác đổ, các tảng đá lớn. 

voh.com.vn-rung-nam-cat-tien-1

Theo chân VOH khám phá rừng Nam Cát Tiên

Dòng sông lớn trong rừng nước chảy quanh năm, trong lành, mát bao quanh là rừng cây cổ thụ mọc xen kẽ với cỏ dại, hoa lá. Bạn có thể thấy bên đường là thác trời kỳ thú cao nước đổ ầm ầm. 

Khu rừng tổng thể có hơn 600 loài thực vật, tầm 100 loài cây gỗ quý, hàng trăm loại cây thuốc, hơn 60 loài hoa phong lan… Muông thú trong rừng hơn 240 loài chim, gà lôi, cá rấu, le le, sến, khỉ, tê giác, voi… Nằm trong khu rừng già, nhiều sông suối nên khí hậu mát mẻ, đi vào mùa hè cũng không khó chịu.  

Khu vực quanh rừng có người dân tộc bản địa Mạ và S'tiêng sinh sống lâu đời. Nét văn hóa truyền thống và phong tục tập quán đặc trưng khác miền xuôi. 

Rừng Nam Cát Tiên mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm thích hợp đi du lịch rừng Nam Cát Tiên

Theo chia sẻ của các bạn trẻ từng trải nghiệm rừng thì đi vào khoảng mùa khô từ tháng 12 - tháng 5 là phù hợp. Lúc này rừng khô ráo, không có mưa đường đi dễ không nguy hiểm lầy lội lại ngắm cảnh đẹp ngoài trời thỏa thích.

Phương tiện đi đến rừng Nam Cát Tiên

Bạn có thể tùy chọn đi bằng ô tô hoặc xe máy tự túc. Đi xe khách thì có hãng Kim Hoàn có tuyến thẳng từ bến xe Miền Đông – Nam Cát Tiên. Đi xe máy thì phải hỏi rõ đường cầm theo bản đồ hoặc đi cùng người bản địa. Bạn đi theo quốc lộ 1A tới ngã ba Dầu Giây tầm 67km. Sau đó bạn rẽ trái theo quốc lộ 20 tới ngã ba Tà Lài, tiếp tục khoảng gần 30km nữa sẽ thấy biển ghi Vườn quốc gia Cát Tiên là tới rừng Nam Cát Tiên.

Các địa điểm tham quan vui chơi ở rừng Nam Cát Tiên

Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi ghé rừng Nam Cát Tiên:

Khám phá Bàu Sấu          

voh.com.vn-rung-nam-cat-tien-2

Vẻ đẹp như tranh vẽ của Bàu Sấu

Nằm cách vườn quốc gia tầm 14km, đây là vùng nước ngọt rộng 2.500 ha. Nơi cư trú của hơn 60 loài cá sấu quý hiếm và các loại động vật khác như chim, vạc, bò, lợn lò,... Tham quan bạn tha hồ ngắm nghía, chụp hình và thưởng ngoạn cảnh đẹp. 

Tham quan Đảo Tiên

voh.com.vn-rung-nam-cat-tien-3Khung cảnh tuyệt đẹp khi hoàng hôn dần buông

Hòn đảo này được bao quanh bởi khu rừng rậm rạp có hàng rào bảo vệ rộng 57ha. Mục đích để bảo vệ các loài động vật quý hiếm sinh sôi như voọc bạc, cu li, vượn đen. Hệ sinh thái nguyên sinh với nhiều giống cây, hoa nở rộ đẹp rực rỡ.

Xem thú ban đêm

voh.com.vn-rung-nam-cat-tien-4Khi màn đêm buông xuống là lúc thú đi tìm mồi

Hoạt động này vui nhộn thu hút nhiều du khách, để mọi người hiểu hơn về cuộc sống về đêm của các loài động vật hoang dã trong rừng. Bạn có thể đi theo quản lý rừng trên xe bảo hộ để xem nai, thỏ, nhím, lợn rừng đi kiếm ăn hay uống nước. 

Kinh nghiệm đi rừng Nam Cát Tiên

Để chuyến du lịch thêm trọn vẹn và thú vị, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau:

Món ngon ở rừng Nam Cát Tiên

  • Canh lục bình: Tên gọi khác của bèo nước chế biến cực kỳ ngon, mát lành lấy từ thân, hoa nấu không hoặc với cá. 
  • Lẩu cá sông: Bắt cá sông lên chế biến món lẩu chua cay với rau rừng hái ăn cực kỳ ngon lạ miệng. 
  • Cá rô, cá lóc: Món cá nướng trui thơm lừng, thịt ngon bổ dưỡng luôn có sẵn ở các nhà hàng trong vườn. 

voh.com.vn-rung-nam-cat-tien-5

Ẩm thực phong phú của nơi đây sẽ không làm du khách thất vọng

Những điều lưu ý khi đi chơi ở rừng Nam Cát Tiên

Ngoài các địa điểm tham quan, du khách cũng cần chuẩn bị đồ đạc đầy đủ:

  • Du lịch rừng bạn nên trang bị quần áo đơn giản, đi giày thấp, thuốc côn trùng, bông băng, miếng dán đề phòng bị thương. 
  • Chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống để dùng khi đi đường dài bị đói tăng sức lực.
  • Mang theo mũ tối màu chống nắng, chống côn trùng, vắt rơi và chọn màu tối để không làm hoảng loạn thú rừng.
  • Áo mưa, đèn pin soi đường đi an toàn.

Toàn bộ thông tin nêu trên đây VOH gửi bạn đọc tham khảo về khu rừng Nam Cát Tiên. Hy vọng thời gian gần nhất bạn sẽ có dịp ghé thăm vùng đất thân thương với nhiều cảnh đẹp này lưu giữ kỉ niệm tuyệt vời nhất!

Nguồn ảnh: Internet

Khu dã ngoại Trung Lương (Bình Định) khiến giới trẻ mê mẩn: Khu dã ngoại Trung Lương - điểm đến đang rất “hot” tại Bình Định. Vậy ở đây có gì thú vị? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Hồ Pá Khoang - Viên ngọc xanh của núi rừng Tây BắcHồ Pá Khoang mang vẻ đẹp thuần khiết giống như viên ngọc xanh được cất giấu nơi núi rừng Tây Bắc.