Chờ...

6 pha cứu thua, 100% chiến thắng không chiến: Saliba buộc HLV tuyển Pháp phải suy nghĩ lại

VOH - Mang phong độ chói sáng tại Arsenal lên đội tuyển Pháp, William Saliba khiến HLV Didier Deschamps khó lòng lãng phí anh trên băng ghế dự bị ở VCK EURO 2024.

Rạng sáng nay, đội tuyển Pháp có màn tổng duyệt đọ sức Canada trước thềm khởi tranh VCK EURO 2024. Được đánh giá cao hơn nhưng "Les Bleus" đã bị đối thủ cầm hoà không bàn thắng.

Kết quả tại Matmut Atlantique khó thể khiến đại diện xứ lục lăng hài lòng nhưng đối với William Saliba, đây lại là màn trình diễn cá nhân xuất sắc. Trong ngày được HLV Didier Deschamps bố trí chơi trọn vẹn cả trận, trung vệ Arsenal đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

arsenal-saliba
Saliba góp công lớn giúp Pháp giữ sạch lưới. Ảnh: Internet

Thống kê từ AFC Stuff chỉ ra Saliba đã không để bất kỳ tuyển thủ Canada nào vượt qua xuyên suốt 90 phút. Ngôi sao 23 tuổi giải nguy đến 6 lần, có 8 tình huống tranh chấp và đạt tỷ lệ không chiến thành công tuyệt đối 100%.

Phòng ngự chắc chắn, Saliba còn giữ vai trò quan trọng trong lối chơi triển khai bóng từ tuyến dưới của đội tuyển Pháp bằng 76 đường chuyền với độ chính xác lên đến 95%.

saliba-arsenal
Saliba là chốt chặn vững vàng trong hàng thủ "Les Bleus". Ảnh: Internet

Phong độ ấn tượng của trụ cột "Pháo thủ" có lẽ sẽ khiến Deschamps phải suy nghĩ lại về đội hình xuất phát. Saliba đang cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với cặp trung vệ ưa thích Ibrahima Konate và Dayot Upamecano của thuyền trưởng "Les Bleus".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.