Chờ...

Lộ bí kíp bắt penalty khiến sao Man City ôm hận trước tuyển Anh

VOH - Thủ môn Jordan Pickford nắm rõ thông tin sút penalty của mọi cầu thủ đội tuyển Thuỵ Sĩ và đã đánh bại Manuel Akanji.

Đội tuyển Thuỵ Sĩ là những người vươn lên dẫn trước ở Tứ kết EURO 2024, nhưng rốt cuộc đã không thể bảo toàn lợi thế. Bukayo Saka san bằng cách biệt ở phút 80, tạo tiền đề cho chiến thắng của Anh trên chấm penalty.

Trong 5 lượt sút của 2 đội tuyển, chỉ Manuel Akanji là cầu thủ duy nhất thực hiện thành công. Được giao trọng trách sút quả penalty đầu tiên nhưng hậu vệ Man City lại bị Jordan Pickford bắt bài đoán đúng hướng bóng.

akanji-euro
Akanji bị Pickford đánh bại. Ảnh: Internet

Ống kính máy quay ghi lại hình ảnh cho thấy "Tam sư" đã nghiên cứu kỹ xu hướng sút penalty của mọi thành viên đối thủ. Chỉ dẫn được dán trên chai nước và Pickford đơn giản thực thi bằng cách đổ người sang bên trái.

Ngoài Akanji, Pickford cũng sẽ ngăn chặn theo hướng tương tự nếu đối mặt Granit Xhaka. Cựu tiền vệ Arsenal có lẽ đã được chọn sút lượt penalty thứ 5 cho Thuỵ Sĩ. Đáng tiếc trận đấu đã kết thúc trước khi Xhaka có cơ hội bước lên chấm 11 mét.

euro-akanji
Pickford nắm rõ thông tin sút penalty của Thuỵ Sĩ. Ảnh: Internet

Cú sút penalty bất thành là cái kết buồn cho kì EURO mà Akanji đã thi đấu rất hay. Hai đồng đội ở cấp độ CLB, John Stones và Phil Foden chủ động tiến đến an ủi trụ cột Thuỵ Sĩ sau khoảnh khắc kém may mắn.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày