Chờ...

Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác

VOH - Bạn muốn hủy kết bạn, xóa bạn với một số bạn game của mình trong liên quân nhưng chưa biết cách. Cùng tham khảo cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân siêu đơn giản tro

Có nhiều lý do khiến bạn muốn tìm cách xóa bạn bè hệ thống trong Liên Quân. Việc xóa bạn bè hoàn toàn là quyền cá nhân và không ảnh hưởng gì đến tài khoản của bạn. Dưới đây là cách xóa bạn hệ thống trong liên quân chi tiết, mời bạn tham khảo.

Bạn hệ thống trong liên quân là gì?

Game Liên quân là một tựa game tương đối quen thuộc với nhiều gamer Việt Nam. Khi tham gia vào hệ thống của Liên Quân, người chơi có thể kết bạn để chơi cùng bạn bè. Ngoài ra, hệ thống của Liên quân cũng sẽ gợi ý cho bạn những bạn bè phù hợp.

Bạn bè hệ thống trong Liên quân là bạn bè do hệ thống của Liên quân Mobile tự đưa vào danh sách bạn bè của bạn. Những người bạn hệ thống này được nhận diện là những người đã từng chơi trong cùng một trận đấu với bạn hoặc có khu vực địa lý gần bạn. 

Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 1
Danh sách bạn bè hệ thống trong Liên quân

Việc có bạn hệ thống mang lại nhiều thuận lợi cho người chơi trong việc tìm kiếm đồng đội thi đấu hoặc tìm kiếm đối thủ. Bên cạnh đó, bạn hệ thống còn có thể giúp bạn nhận được những quà tặng từ game khi tham gia hoàn thành các nhiệm vụ hoặc quà từ bạn bè. Tuy nhiên, nhiều người chơi lại không thích có nhiều bạn hệ thống vì sợ phiền phức và gặp phải những người toxic.

Khi nào cần xóa bạn hệ thống liên quân?

Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 2
Tính năng tặng quà/ Vòi quà bạn bè hệ thống

Xóa bạn hệ thống liên quân là quyền riêng tư của mỗi người chơi, chính vì vậy bạn có thể xóa bạn bè hệ thống bất cứ khi nào bạn muốn. Để tránh gặp phải phiền phức và khó xử bạn nên xóa bạn bè hệ thống liên quân khi:

  • Người bạn hệ thống thiếu tôn trọng bạn.
  • Bạn chỉ muốn chơi với những người bạn tri kỷ hoặc các đồng đội thân thiết.
  • Bạn muốn tránh xa các mối quan hệ độc hại, phiền toái và toxic.
  • Giảm thiểu tình trạng yêu cầu kết bạn spam.

Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân

Để thực hiện xóa bạn hệ thống Liên quân bạn có thể tham khảo các bước cơ bản dưới đây.

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Garena và đăng nhập bằng tài khoản của bạn. Nếu bạn chưa tải ứng dụng này thì có thể mở CH Play (đối với hệ điều hành Android) để tải về nhanh chóng. Để xóa bạn hệ thống trong liên quân bạn bắt buộc phải thao tác trên ứng dụng Garena thay vì ứng dụng Liên quân Mobile.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 3
Đăng nhập vào ứng dụng Garena
  • Bước 2: Truy cập vào mục Danh bạ trên trang chủ của hệ thống bằng cách vào biểu tượng Chat
    => Click vào biểu tượng Danh bạ. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy một danh sách bạn bè hệ thống. Dựa vào đây bạn có thể xác định các bạn bè mà bạn muốn xóa.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 4
Truy cập mục danh bạ
  • Bước 3: Click vào đối tượng bạn muốn xóa. Lúc này trên góc phải màn hình hiển thị sẽ xuất hiện dấu “...”. Bạn tiếp tục chọn vào dấu “...”.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 5
Thực hiện xóa bạn bè hệ thống 
  • Bước 4: Trên màn hình hiển thị 3 lựa chọn là Thêm vào số đen, Xóa và Chặn. Bạn chọn Xóa để thực hiện xóa bạn hệ thống trong liên quân.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 6
Chọn xóa
  • Bước 5: Một cửa sổ nhỏ hiện ra thông báo xác nhận bạn có chắc chắn muốn xóa bạn hệ thống không. Bạn tiếp tục chọn Xóa là hoàn thành.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 7
Tiếp tục chọn Xóa

Xem thêm:
Hướng dẫn cách chơi cờ Liên Quân Mobile cho newbie
Tổng hợp các rank trong Liên Quân cập nhật mới nhất
Top 10 Skin đẹp nhất Liên Quân theo đánh giá của game thủ

Cách xóa bạn tri kỷ trong game Liên quân

Nếu bạn không muốn giữ mối quan hệ tri kỷ trong Liên quân, bạn có thể xóa tri kỷ với các thao tác đơn giản sau đây.

  • Bước 1: Tại trang chủ của game, bạn click chọn vào biểu tượng Bạn bè.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 8
Click vào biểu tượng bạn bè
  • Bước 2:
    Trên giao diện bạn bè của game, bạn chọn Độ thân mật, sau đó chọn Xem tri kỷ. Để xóa tri kỷ, bạn chọn vào biểu tượng Bẻ gãy tình cảm nằm ở bên phải màn hình tài khoản bạn muốn xóa.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 9
Các bước thực hiện hủy tri kỷ
  • Bước 3: Hệ thống sẽ gửi cho bạn một thông báo để xác nhận bạn có chắc chắn muốn xóa tri kỷ hay không. Bạn chọn Hủy tri kỷ để hoàn tất việc xóa tri kỷ trong Liên quân.
Cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân nhanh gọn trong vài thao tác 10
Chọn Hủy tri kỷ để hoàn tất

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi bạn muốn xóa tri kỷ vì ngay sau khi thực hiện thao tác này sau 7 ngày bạn mới được tri kỷ lại.

Một số lưu ý khi xóa bạn bè hệ thống trong Liên quân

Tính năng bạn bè hệ thống được Garena đưa vào nhằm mục đích kết nối các người chơi với nhau, tạo ra một cộng đồng gắn kết. Khi xóa bạn hệ thống trong Liên quân, bạn có thể sẽ mất một số quà tặng từ bạn bè mà mình đã xóa.

Nếu muốn kết bạn lại với các bạn bè hệ thống trước đây bạn tìm kiếm bạn bè qua OpenID của họ. Điều này có thể gây ra bất tiện đối với bạn.

Ngoài ra, khi xóa bạn bè hệ thống rồi bạn sẽ không xem được trực tiếp lịch sử cuộc trò chuyện giữa hai người. Để xem tin nhắn bạn phải vào ứng dụng Garena và tìm kiếm tên của người bạn đó trogn mục Tin nhắn đã xóa.

Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản VOH đã chia sẻ đến bạn thành công cách xóa bạn bè hệ thống trong liên quân. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của chúng tôi để cập nhật thêm các mẹo hay chơi Game nhé!