Top 23+ phim ma Việt Nam chiếu rạp hay mà bạn nên xem 2023

VOH - Đâu chỉ những bom tấn kinh dị thế giới mới có sức hút mạnh mẽ với khán giả, phim ma Việt Nam chiếu rạp cũng hấp dẫn không kém và sở hữu lượng fan hâm mộ nhất định.

Nắm bắt được tâm lý sợ hãi và tò mò của khán giả, các nhà làm phim Việt Nam cũng rất đầu tư vào các bộ phim về đề tài rùng rợn, ma quái. Không thua kém các phim kinh dị nước ngoài, phim kinh dị Việt Nam ngày càng được chăm chút về nội dung, hình ảnh và tạo ra những câu chuyện bí ẩn, khiến người xem giật thót tim.

Vong Nhi ( 2023 )

Vong Nhi là bộ phim ma Việt Nam mới được cho ra mắt vào đầu năm 2023, do Hoàng Tuấn Cường làm đạo diễn. Nội dung của bộ phim nói về vấn nạn nạo phá thai hiện nay, đặc biệt là ở lứa tuổi vị thành niên của Việt Nam.

Hai vợ chồng Tùng (Quốc Huy đóng) và Thảo (Lê Phương đóng) có một cuộc sống êm đềm, sung túc, chỉ thiếu một điều duy nhất là một đứa con. Thế rồi sau một thời gian dài lo lắng và mong ngóng, cuối cùng Thảo cũng có tin vui. Nhưng lúc này, trong nhà cô bắt đầu xảy ra những hiện tượng quỷ dị.

Nhớ lại trước đây mình từng đưa em gái đi phá thai, Thảo cho rằng đứa bé ấy đang ám mình để trả thù. Khi quá khứ dần được lật lại, Thảo nhận ra mọi việc không hề đơn giản như cô đã nghĩ.

Vong Nhi
Vong Nhi

Hạnh Phúc Máu ( 2022 )

Hạnh Phúc Máu có sự tham gia đóng chính của NSND Kim Xuân trong vai bà Lê Vũ Hà Phương - người đứng đầu gia tộc Vương Đình. Gia tộc Vương Đình từ trước tới nay luôn tôn sùng một thế lực tâm linh thần bí gọi là Ơn trên. Vì tin rằng Ơn trên sẽ giúp gia tộc Vương Đình mãi mãi thịnh vượng, bà Hà Phương đã bất chấp mọi cách thức để cúng bái, thờ phụng. 

Thế nhưng, kể từ khi con trai cả của bà Phương là Vĩnh An (do Hữu Tiến đóng) từ Mỹ về để tiếp nhận quyền thừa kế gia tộc, những sự kiện kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Lần lượt những thành viên trong gia tộc đều mất mạng và cái chết của họ rất kỳ lạ. Vĩnh An quyết tâm tìm hiểu mọi việc, để rồi phát hiện ra một sự thật kinh hoàng.

Xem thêm: 
18 bộ phim kinh dị Việt Nam hay nhất, rùng rợn và ám ảnh 2023
Top 14 phim ma kinh dị Việt Nam hay nhất, ngày càng tiệm cận điện ảnh thế giới

Hạnh Phúc Máu
Hạnh Phúc Máu

Mười: Lời Nguyền Trở Lại ( 2022 )

Nhắc đến phim ma Việt Nam, không thể bỏ qua bộ Mười: Lời Nguyền Trở Lại của đạo diễn Hằng Trịnh. Đây là phần tiếp theo của Mười, bộ phim kinh dị hợp tác Việt - Hàn đình đám ra mắt hồi năm 2007.

Phần 2 kể về những nhân vật hoàn toàn mới, yếu tố duy nhất liên kết với phần cũ là bức tranh chân dung Mười. Chuyện phim xoay quanh hai cô gái Linh (Chi Pu đóng) và Hằng (Rima Thanh Vy đóng) vốn là bạn thân, nhưng vì mâu thuẫn trong vấn đề liên quan đến tình cảm nên đã cắt đứt liên lạc.

Một thời gian sau, họ tình cờ gặp lại. Lúc này, có lẽ vì tâm trạng đã nguôi ngoai nên họ bắt đầu kết nối lại tình bạn xưa. Hằng quyết định rủ Linh về biệt thự cổ của cô chơi. Nơi này trưng bày nhiều bức tranh cổ, trong đó có bức chân dung của Mười. Trong thời gian ở biệt thự, Linh gặp phải hàng loạt hiện tượng đáng sợ, kỳ bí. Chân tướng của những hiện tượng này là gì? Là ma quỷ đang quấy phá hay là âm mưu hãm hại của con người?

Mười: Lời Nguyền Trở Lại
Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm ( 2022 )

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm là bộ phim được sáng tạo dựa trên cốt truyện của phim Dị Độ Không Gian do Hong Kong sản xuất, từng được phát sóng năm 2002. Nội dung là hành trình trị liệu tâm lý cho cô nàng nhà văn An Nhiên (do Oanh Kiều đóng) của bác sĩ Tường Minh (do Quang Sự đóng).

An Nhiên mắc chứng trầm cảm, rối loạn lo âu. Cô luôn miệng nói rằng mình bị một hồn ma nữ ám, mà hồn ma này lại là nhân vật nữ chính của cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô. Từ đây, Tường Minh đã dần dẫn dắt, giúp An Nhiên đối mặt với những sự việc mà cô đã gặp phải trong quá khứ. Những góc khuất trong lòng An Nhiên cũng từ đây được phơi bày.

Xem thêm: 
Top 15+ phim ma Hồng Kông hay đặc sắc nhất từ trước đến nay
Tuyển chọn 15 phim kinh dị Hồng Kông được yêu thích nhất

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm
Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm

Nhà Không Bán ( 2022 )

Lấy bối cảnh Việt Nam những năm 1998, nội dung phim xoay quanh những câu chuyện kỳ lạ tại ngôi nhà cổ được xây dựng từ thời Pháp thuộc của gia đình ông Cả. Sau khi ông Cả mất, ngôi nhà được để lại cho hai người con là Ngọc (NSND Kim Xuân đóng) và Ngà (Minh Hoàng đóng).

Bà Ngọc là Việt kiều Mỹ xa quê từ lâu, nay quyết định trở về cùng với cháu ngoại của mình là Betty (Na Tây đóng). Bà và em trai là ông Ngà thương lượng, định bán ngôi nhà cổ để chia tiền lo cho cuộc sống sau này. 

Tuy nhiên, từ khi chuyện bán nhà được nhắc đến, nhiều chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy đến. Ông Ngà, bà Ngọc, Betty, Thúy Liễu (do Việt Hương đóng) cùng với người giúp việc và Thạch Dên (do Hữu Tín đóng) bắt tay cùng nhau điều tra, khám phá những bí ẩn bị che giấu. Nhưng một thế lực kỳ bí nào đó đã ngăn cản không cho họ thực hiện hế hoạch này.

Nhà Không Bán
Nhà Không Bán

Chuyện Ma Gần Nhà ( 2022 )

Chuyện Ma Gần Nhà là bộ phim mà kể về ba câu chuyện khác nhau nhưng câu chuyện nào cũng rùng rợn và kinh dị. Câu chuyện đầu tiên là về một cô nàng diễn viên nổi tiếng hàng top vì bị hại nên rút chân khỏi giới giải trí. Sau đó, có một nữ diễn viên khác xuất hiện, sống trong căn nhà cũ của ngôi sao nọ và cũng trở thành minh tinh hàng đầu. Một thời gian sau, một cô gái trẻ chuyển đến căn nhà ấy để học nghề diễn. Từ đây, những sự thật kinh hoàng được phát hiện ra khiến người xem không khỏi trầm trồ.

Câu chuyện tiếp theo là về hai bố con ảo thuật gia. Cậu con trai vì phát hiện ra bố mình thường hay khấn vái gì đó một cách bí ẩn nên quyết định tìm hiểu sự thật. Không chỉ khám phá ra được những sự thật kinh hoàng, cậu con trai còn không may phải trải qua những sự việc vô cùng rùng rợn.

Câu chuyện thứ ba cũng là câu chuyện cuối cùng kể về một người phụ nữ nhờ sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm để tìm kiếm nơi mà em út của cô được chôn. Trong hành trình đó, nhà ngoại cảm đã gặp phải những hồn ma luôn đe dọa mình. Lý do là gì?

Chuyện Ma Gần Nhà
Chuyện Ma Gần Nhà

Bóng Đè ( 2022 )

Bóng Đè là bộ phim ma Việt Nam xoay quanh người bố và hai con gái của một gia đình chuyển từ thành phố về làng quê sinh sống sau khi người vợ qua đời. Người con gái út vốn hay bị bóng đè, vì vậy, chuyến đi này cũng là để thay đổi không khí, giúp cô bé có thời gian trị liệu tốt hơn.

Tuy nhiên, sau khi về quê, bệnh của cô bé ngày càng trở nặng. Chưa hết, gia đình này luôn gặp phải những chuyện kì bí và đáng sợ khi sống ở căn nhà thôn quê. Dần dần, họ khám phá ra được sự thật đằng sau sự kinh hoàng đó.

Xem thêm: 
Top 20+ phim ma hay nhất mọi thời đại thách thức độ bạo gan của bạn
Top 40+ phim ma kinh dị hay nhất thế giới

Bóng Đè
Bóng Đè

Thiên Thần Hộ Mệnh (2021)

Thiên Thần Hộ Mệnh là bộ phim ma ra mắt năm 2021, xoay quanh cái chết bí ẩn của ca sĩ nổi tiếng Lam Phương (Salim). Cô tự sát sau khi tham gia một bữa tiệc cùng ca sĩ hát bè Mai Ly (Trúc Anh), nhưng Trúc Anh luôn từ chối cho lời khai, nói rằng mình không nhớ gì về sự việc.

Một thời gian sau, Mai Ly dấn thân vào showbiz bất chấp lời can ngăn từ bạn bè. Để có được nổi tiếng, cô bắt đầu dùng đến những phương thức tâm linh. Cô đạt được mong ước nhưng đồng thời, nguy hiểm cũng kéo đến.

Thiên Thần Hộ Mệnh
Thiên Thần Hộ Mệnh

Ai Chết Giơ Tay: Pháp Sư Mù ( 2021 )

Năm 2017, Huỳnh Lập cho ra mắt web drama về chủ đề tâm linh mang tên Ai Chết Giơ Tay, được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tiếp nối sự thành công đó, cuối năm 2019, anh quyết định biến phần 2 của web drama này thành một phim chiếu rạp hoàn chỉnh, có tựa đề là Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay.

Nội dung phim xoay quanh hành trình đi tìm thầy chữa trị đôi mắt cho Tinh Lâm (do Huỳnh Lập thủ vai). Trước đó, không biết vì lý do gì mà anh chàng pháp sư Tinh Lâm bị mất đi thị lực. Vì vậy, các bạn của Tinh Lâm là Liên Thanh (Hạnh Thảo đóng) và Nguyệt Minh (Khả Như đóng) đã đưa anh chàng đến tìm pháp sư Út Quái (Đại Nghĩa đóng) để ông có thể chữa trị đôi mắt cho anh. 

Thế nhưng, trên hành trình đó, Tinh Lâm và bạn của mình đã gặp phải rất nhiều chuyện kỳ quái, đáng sợ. Liệu họ phải đối mặt với những chuyện đó như thế nào? Đôi mắt của Tinh Lâm có thể sáng lại được không?

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim ma hài hay nhất giúp bạn thư giãn mỗi ngày
15 phim chủ đề trừ tà siêu cuốn, ngoài Conjuring còn có những phim nào?

Ai Chết Giơ Tay: Pháp Sư Mù
Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay

Thang Máy ( 2020 )

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh1
 

Phim điện ảnh Việt Nam Thang Máy lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đương đại mang tên The Elevator Game của Hàn Quốc. Đồng thời, phim cũng dựa vào những sự kiện bí ẩn, rùng rợn xảy ra trong thang máy trên khắp thế giới. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 6/11/2020. 

Thang Máy kể về câu chuyện bí ẩn của ba cô bạn thân Trang (Yu Dương), Ngọc (Mai Bích Trâm) và Jina (Tống Yến Nhi). Đầu tiên là sự kiện Jina bị mất tích khi đang livestream trong thang máy. Việc này đã tác động mạnh mẽ đến tâm lý của Trang khiến cô không thể dùng thang máy ở bất cứ đâu. Mọi chuyện càng thêm tồi tệ khi Ngọc cũng bị mất tích trong thang máy của một bệnh viện cũ lúc đang livestream. Lúc này, Trang quyết định chiến đấu với nỗi sợ của bản thân để tìm ra sự thật về việc bạn mình bị mất tích.

Đôi Mắt Âm Dương ( 2020 )

Đôi Mắt Âm Dương là bộ phim ma được công chiếu vào năm 2020, kể về câu chuyện của một người phụ nữ (do Thu Trang thủ vai) sau khi gặp tai nạn thì luôn bị một thế lực thần bí nào đó bám theo. Dần dần, cô thậm chí còn bị quấy phá trong cả giấc mơ. Hơn thế nữa là những cái nhìn đáng sợ của bà giúp việc, ông quản gia dành cho cô và sự xuất hiện của con quạ đen làm cho những thước phim trở nên rùng rợn hơn bao giờ hết.

Đôi Mắt Âm Dương
Đôi Mắt Âm Dương

Những phim kinh dị Việt Nam năm 2020 đáng chú ý khác gồm có: Kup Bế - Tiếng Khóc Vong Nhi

Thất Sơn Tâm Linh ( 2019 )

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh2
 

Ban đầu vì chứa đựng quá nhiều yếu tố kinh dị, đáng sợ mà Thất Sơn Tâm Linh đã gặp khó khăn trong khâu kiểm duyệt. Mất hết năm lần bảy lượt đổi tên, cắt bớt những phân cảnh rùng rợn, phim mới được ra mắt khán giả.

Thất Sơn Tâm Linh dựa trên câu chuyện có thật về gã thầy lang sát nhân tại một vùng quê miền Tây sông nước. Không ai ngờ rằng, tại nơi tưởng chừng như yên bình ấy lại được phủ một vẻ u ám, trầm uất. Gã thầy lang ấy đã gieo rắc loạt nỗi ám ảnh kinh hoàng từ tiếng thét thất thanh của các nạn nhân hay những chiêu trò ma quái, rùng rợn.

Xem thêm: 
Những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ cổ tích, thần thoại và truyền thuyết mà bạn không nên bỏ qua
Top 30 bộ phim kinh dị tâm lý hay nhất mà fan không nên bỏ qua

Lật Mặt 4: Nhà Có Khách ( 2019 )

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh3
 

Lật Mặt 4: Nhà Có Khách của Lý Hải là phim điện ảnh Việt Nam kết hợp giữa yếu tố kinh dị và hài hước nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán của. Câu chuyện bắt đầu khi Vy trở về quê thăm mẹ và em trai. Cô đưa cả bạn trai Huân và nhóm bạn thân gồm Thông, Phương, Bình đi cùng. Trong thời gian tại nhà của Vy đã có nhiều chuyện bí ẩn xảy ra. Đặc biệt là bí mật em trai Vy - người luôn nhốt mình trong phòng sau tai nạn và có nhiều hành tung kì quá khiến nhóm bạn không khỏi nghi ngờ. 

Vì quá tò mò nên cả nhóm quyết định tìm ra chân tướng sự thật xung quanh những câu chuyện kì quái này. Liệu rằng "khách" trong ngôi nhà là ai? Mẹ của Vy đang giấu giữ bí mật gì, con trai bà đã chết hay cả bà và con trai đều đã qua đời?

Cha Ma (2019)

Bộ phim kể về việc cô nàng sinh viên nghèo khó tên Nhi (do Ngọc Duyên đóng) có công việc mới là làm bảo mẫu cho cô bé Kitty (do bé Chiêu Nghi đóng) - con gái của một người mẹ đơn thân tên Thanh (do Phương Anh Đào đóng). Mỗi khi ở nhà Kitty, Nhi luôn gặp phải những sự việc kì quái và những âm thanh vô cùng đáng sợ. Thêm vào đó, bé Kitty cũng thường có những biểu hiện bất thường. Rốt cuộc, có chuyện gì đang xảy ra ở căn nhà ấy? Hãy xem phim để biết rõ hơn nhé!

Cha Ma
Cha Ma

Bắc Kim Thang (2019)

Một ngày nọ, chàng thanh niên Thiện Tâm (do Trịnh Tài thủ vai) trở về quê nhà và phát hiện ra sự mất tích của cô em họ. Những người trong nhà đều trốn tránh không nói rõ mọi chuyện. Sau đó, những sự việc đáng sợ và kinh hoàng xảy ra dồn dập khiến cho anh quyết tâm phải tìm kiếm ra được sự thật. Theo chân Thiện Tâm, câu chuyện quá khứ dần dần được hé mở và khiến cho người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Bắc Kim Thang
Bắc Kim Thang

Lời Kết Bạn Chết Chóc ( 2018 )

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh4
 

Sở hữu cốt truyện rành mạch, khai thác về đề tài "sống ảo" trên facebook của giới trẻ, Lời Kết Bạn Chết Chóc được nhận xét là một trong những phim kinh dị Việt Nam đáng xem nhất. Phim bắt đầu với cái chết của Thảo sau khi kết bạn với một tài khoản facebook có tên Dream Man. Sau Thảo, lần lượt Thắng cũng qua đời còn Như lại mất tích. Để tìm hiểu về sự bí ẩn này, Phong và Cường đã lần theo manh mối và đến nhà nhật vật trong bóng tối này. Liệu họ sẽ phát hiện ra sự thật gì và ai sẽ là thủ phạm?

Xem thêm: 
Top 15 phim kinh dị chiếu rạp hay nhất khiến bạn ám ảnh, sợ hãi
Top 20+ bộ phim ma hài Thái Lan hay nhất vừa sợ hãi vừa ‘cười bung nóc’

Người Bất Tử ( 2018 )

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh5
 

Người Bất Tử - mộ dự án điện ảnh được cầm trịch bởi đạo diễn Victor Vũ với sự tham gia diễn xuất của Đinh Ngọc Diệp, Quách Ngọc Ngoan, Jun Vũ và Thanh Tú... Phim xoay quanh nhân vật Hùng, từ một cậu ấm hiền lành bị hãm hại và mất tất cả. Lúc trở về, Hùng muốn lấy lại tất cả những gì thuộc về mình. Chỉ vì lòng tham và sự thù hận đã khiến Hùng nhờ đến bùa ngải để rồi trả giá bằng nỗi đau về thể xác và linh hồn.

Không dùng những màn jumpscare như phim điện ảnh Hollywood, Người Bất Tử lại hù dọa người xem bởi những hình ảnh ma mị, khung cảnh tâm linh rùng rợn.

Xem thêm các phim kinh dị năm 2018 cũng hấp dẫn không kém như:

  • Xưởng 13
  • Ống Kính Sát Nhân

Lời Nguyền Gia Tộc ( 2017 )

Lời Nguyền Gia Tộc là bộ phim kể về Nam (do Tuấn Trần đóng) là cậu du học sinh mới về nước sau khi hoàn thành chương trình học. Theo lời mẹ, anh được một người bí ẩn kì lạ đưa đến một căn biệt thự trên vùng cao nguyên yên ắng để giải tỏa căng thẳng và nghỉ ngơi. 

Thế nhưng tại nơi này, Nam lại gặp phải những chuyện kì bí khiến anh vô cùng sợ hãi: những âm thanh không biết xuất phát từ đâu, những người bí ẩn sống quanh biệt thự, những bóng đen lởn vởn,... Sau đó, Nam phát hiện vợ chưa cưới của mình đã mất tích. Thế rồi, khi sự thật được phát giác, Nam đau đớn đối diện với lời nguyền của gia tộc.

Lời Nguyền Gia Tộc
Lời Nguyền Gia Tộc

Cô Hầu Gái (2016)

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh6
 

Cô Hầu Gái lấy bối cảnh năm 1953, phi xoay quanh những bí ẩn về đồn điền cao su Sa Cát. Thời ấy, những gia đình người Pháp kiếm tiền bằng mồ hôi, xương máu của các người phu cạo mủ cao su. Họ bị vắt kiệt sức và nơi đây cũng chính là nấm mồ chung cho những con người xấu số đó. 

Theo đó, cô gái nghèo tên Linh sẽ dẫn dắt khán giả vào thế giới huyền bí khi cô đến tìm việc tại Dinh thự nguy nga của ông chủ người Pháp Sebastien Laurent. Làm việc trong một ngôi nhà lớn, Linh gặp phải những con người bí ẩn như bà quản gia Hàn nghiêm khắc, bà bếp Ngô nhiều chuyện, ông cai phu đồn điền Châu kiệm lời. Trong dinh thự này tồn tại một lời "chỉ có vào mà không có ra" cùng hồn ma phu nhân Camilla và những hồn ma phu đồn điền lẩn khuất trong rừng cao su. Đằng sau cánh cửa nặng nề của tòa nhà là những sự thật kinh hoàng dần được Linh khám phá.

Xem thêm: 
Top 17 bộ phim ma cà rồng hay nhất từ trước đến nay 2022
Top 13 phim ma cương thi Hồng Kông hay và hài hước nhất

Đoạt Hồn (2014)

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh7
Đoạt Hồn

Được ra mắt vào năm 2014, Đoạt Hồn nhanh chóng trở thành một hiện tượng phòng vé và đạt mức doanh thu vượt xa kì vọng của các nhà làm phim. Đoạt Hồn mang lại cho người xem những giây phút nghẹt thở bởi những chi tiết tâm linh khi oan hồn thù hận nhập vào thân xác của một đứa trẻ. 

Câu chuyện bắt đầu khi một người phụ nữ tên Tuyết điên cuồng, tay nắm chặt tượng đền thờ nhảy xuống sông tử tự. Lúc này, một bé gái 8 tuổi tên Mỹ vô tình bị chết đuối ở sông. Tuy nhiên, cô bé đã từ cõi chết trở về khi người thân đến nhà xác thăm và phát hiện cô vẫn còn sống. Từ đó, hàng loạt câu chuyện kì quái xảy ra với gia đình cô. Họ dần nhận ra một ai đó không thuộc cõi dương đang xâm chiếm lấy thể xác của một cô bé.

Quả Tim Máu (2014)

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh10
 

Quả Tim Máu là phim mang đề tài tâm lý, li kì kinh dị được "nhào nặn" bởi đạo diễn đình đám Victor Vũ. Không cần phải nói nhiều vì những tác phẩm của Victor đều rất được lòng khán giả bởi chúng không chỉ được đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh mà còn sở hữu dàn diễn viên siêu "xịn". Quả Tim Máu có sự góp mặt của Nhã Phương, Thái Hòa, NSƯT Kim Xuân, Quý Bình, Hoàng Bách, Tú Vi...

Phim kể về một cô gái tên Linh vừa mới kết hôn. Cô được chồng đưa đi nghỉ dưỡng sau khi thực hiện ca phẫu thuật tim. Kể từ khi Linh được thay tim, cuộc sống của cô có nhiều bí ẩn xuất hiện. Cô liên tục gặp chuyện lạ và giấc mơ về ngôi nhà trên Đà Lạt. Trong một lần, cơn mộng du đã đưa Linh đến nấm mộ của cô gái tên Phương - chủ nhân của quả tim mà Linh mang trong người.

Mang trong mình trái tim của một người đã chết, Linh và chồng liên tục gặp những hiện tượng siêu nhiên kì bí hay những bóng ma lởn vởn xung quanh. Cũng từ đây, những bí mật cùng với chủ nhân thật sự của "quả tim máu" dần được hé lộ. Quả Tim Máu đem lại cho người xem cảm giác hồi hộp, những câu chuyện thắt, mở kịch tính đan xen tình tiết kinh dị bất ngờ hứa hẹn sẽ mang lại những cảm xúc khó phai cho người xem.

Ngôi Nhà Trong Hẻm (2012)

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh8
 

Ngôi Nhà Trong Hẻm từng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả khi được công chiếu vào năm 2012. Phim có sự tham gia diễn xuất của "đả nữ" Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn. Chuyện phim kể về đôi vợ chồng trẻ, họ bị mất đứa con đầu lòng do vợ bị sảy thai. Trở về nhà sau thời gian dưỡng bệnh, vợ chồng cô đã đối mặt với những thay đổi kì lạ ngay trong chính căn nhà của mình.

Phim sở hữu nhiều chi tiết đắt giá khiến người xem phải giật thót tim như: tiếng trẻ con khóc, tiếng bước chân người qua lại, ngôi nhà trong hẻm, cánh cửa tự mở rồi lại đóng... Đặc biệt, cao trào của phim là hình ảnh người mẹ mất con hóa điên dại, cô còn lấy rìu để đuổi chồng mình. Không chỉ những tình tiết kinh dị được thể hiện bên ngoài, nội tâm nhân vật cũng đã góp phần mang lại màu sắc u uất, lạnh lẽo, bi thương trong bộ phim.

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim Việt hay nhất trên Netflix phải xem ngay kẻo lỡ
12+ phim truyền hình Việt Nam hay nhất được khán giả công nhận

Lời Nguyền Huyết Ngải (2012)

VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh9
 

Lấy đề tài về tâm linh nhưng lại mang màu sắc khá lạ lẫm so với những bộ phim ma khác, Lời Nguyền Huyết Ngải từng gây tiếng vang trong làng điện ảnh Việt Nam. Chuyện phim xoay quanh ba chàng sinh viên y khoa phát hiện ra một chiếc hộp gỗ cổ, đựng mẫu cây khô héo và bùa chú trong ngăn kéo của thầy Hoàn Sinh. Đây là một loại ngải được luyện bằng máu người và là thuốc bí truyền của dân tộc Sắng La.

Ba anh chàng này bắt đầu cuộc tìm kiếm và vô tình tìm đến nhà của Chiêu Dương, cô gái 16 tuổi xinh đẹp nhưng lại ma mị được tôn sùng là Thánh Cô vì chữa được bách bệnh. Tại đây, ba người phát hiện được một cái cây kì dị với khả năng hút máu người và đó chính là huyết ngải. Họ quyết định trộm một cành để đem về phòng thí nghiệm.

Nỗi ám ảnh bắt đầu từ đây khi ảo giác dẫn dắt họ khám phá về câu chuyện loài khát máu cùng những khả năng vô song của nó. Từ đây, huyết ngải không còn là truyền thuyết mà nó đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng khi lần lượt đưa các nạn nhân của nó đến kết cục bi thảm.

Nhiều phim kinh dị Việt Nam hấp dẫn khác đang chờ đón các bạn như:

  • Ám Ảnh (2016)
  • Bệnh Viện Ma (2016)
  • Ngủ Với Hồn Ma (2014)
  • Cột Mốc 23 (2011)
  • Giữa Hai Thế Giới (2011)
  • Giao Lộ Định Mệnh (2010)
  • Ngôi Nhà Bí Ẩn - Suối Oan Hồn (2007)
  • Mười (2007)
  • Vô Hồn (2004)

Những bộ phim ma Việt Nam 20 năm về trước

Không chỉ trở thành vùng đất màu mỡ để nhiều nhà làm phim khai thác ở hiện tại mà nhiều năm trước dòng phim kinh dị đã bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh. Mặc dù phần cốt truyện, hình ảnh hay kỹ xảo không được đầu tư nhiều nhưng phim kinh dị Việt Nam 20 năm trước vẫn đủ sức để hù dọa người xem.

Một số phim kinh dị Việt Nam 20 năm trước đến nay vẫn khiến người xem bị ám ảnh như:

  • Hoàng Hậu Không Đầu (1994)
  • Ngôi Nhà Oan Khóc (1992)
  • Con Ma Nhà Họ Hứa (1973)
  • Lệ Đá (1971)
Top 20+ phim ma Việt Nam chiếu rạp hay mà bạn nên xem 18
Hoàng Hậu Không Đầu đến nay vẫn là một tác phẩm kinh dị huyền thoại.
Top 20+ phim ma Việt Nam chiếu rạp hay mà bạn nên xem 19
Ngôi Nhà Oan Khóc cũng để lại nhiều ám ảnh cho người xem.

Phim kinh dị Việt Nam bị cấm chiếu

Mặc dù là thể loại rất được lòng khán giả nhưng phim kinh dị cũng là một thử thách đối với các nhà làm phim. Bởi lẽ phim kinh dị thường chứa nhiều yếu tố giật gân, những phân cảnh bạo lực, máu me... Thế nên, không phải lúc nào phim kinh dị Việt Nam cũng dễ dàng qua được ải kiểm duyệt.

Một số phim kinh dị Việt Nam từng chuẩn bị sẵn sàng ra rạp thì lại bị cục kiểm duyệt "tuýt còi" và cấm chiếu như:

  • Bẫy Cấp 3 (2012)
  • Rừng Xác Sống (2014)
VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh12
Phim kinh dị Bẫy Cấp 3... 
VOH-phim-kinh-di-viet-nam-anh13
...và Rừng Xác Sống đều bị cấm chiếu.

Phim kinh dị không chỉ để đơn giản để giải trí mà chúng còn có nhiều lợi ích như làm giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch hay giúp người xem mạnh mẽ đối mặt với những nỗi sợ hãi. Thế nên, phim kinh dị chính là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi người. Hãy tìm xem những phim kinh dị Việt Nam để ủng hộ điện ảnh nước nhà nhé!