Bản tin Văn hóa - Giải trí 26/5: Mong muốn có Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh Việt

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch mong muốn có một sự đầu tư cho điện ảnh, là một ngành điện ảnh còn đang non trẻ so với sự phát triển của các quốc gia khác.

Mong muốn có Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh

Bộ VH-TT-DL mong muốn có một sự đầu tư cho điện ảnh, là một ngành điện ảnh còn đang non trẻ so với sự phát triển của các quốc gia khác. Các quốc gia phát triển đều hình thành Quỹ hỗ trợ để phát triển điện ảnh. 

Chiều 25/5, Quốc hội nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi). Đồng thời, thảo luận về dự thảo luật này, vấn đề giữ hay bỏ Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh tiếp tục được các ĐBQH tranh luận.

Với một ngành công nghiệp điện ảnh, với một lĩnh vực nghệ thuật nếu không được quan tâm, không được đầu tư sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy, Bộ mong muốn có một sự đầu tư cho điện ảnh, là một ngành điện ảnh còn đang non trẻ so với sự phát triển của các quốc gia khác. Các quốc gia phát triển đều đã hình thành Quỹ hỗ trợ để phát triển điện ảnh.

Bản tin Văn hóa - Giải trí	ngày 26/5: Mong muốn có Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh Việt 1
Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng - Ảnh: Quochoi

Bộ truyện tranh Nhật Bản về bóng đá Việt mang tên “Sơn Goal”

"Sơn Goal" là bộ truyện tranh kể về hành trình bóng đã của một cậu bé gốc Việt có tên là Sơn tại Việt Nam. Dự án manga với những nhân vật Việt, câu chuyện của người Việt và bối cảnh Việt Nam cũng đã bắt đầu vài năm nay. 

Theo bà Vũ Quỳnh Liên, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng, bên phía Nhật Bản đã sang trực tiếp Việt Nam để cùng bàn thảo việc hợp tác làm một bộ truyện tranh về thể thao Việt Nam và bóng đá - môn thể thao được nhiều người yêu thích đã được lựa chọn. 

Từ những trang bản thảo đầu tiên của đối tác cũng đã được phía Việt Nam tham gia chỉnh sửa cho phù hợp. Những trang sách đầu tiên đã hoàn thành và dự kiến cuối tháng 7 tới được ra mắt độc giả trong nước. 

Bộ manga “Sơn Goal” sẽ còn đưa lên trang truyện một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng, để bạn bè quốc tế có dịp chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch trứ danh. Đây sẽ là dịp tinh thần yêu thể thao của người Việt, cùng những danh lam thắng cảnh trứ danh đứng trước cơ hội trở thành một phần của văn hóa đại chúng.

Maika – Cô bé từ hành tinh khác vừa ra mắt màn ảnh rộng

Bộ phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác vừa ra mắt tại Hà Nội tối 27/5. Đông đảo văn nghệ sĩ tham dự như gia đình NSƯT Xuân Bắc, diễn viên Mạnh Trường, Lương Thu Trang, MC Phan Anh, Ngọc Khuê, Minh Quân, Trần Lực…

Khán giả được gặp gỡ, giao lưu với dàn diễn viên của phim như: Chu Diệp Anh, Trường Phú, Tin Tin, Huy Me…

Bản tin Văn hóa - Giải trí	ngày 26/5: Mong muốn có Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh Việt 2
Nghệ sĩ Xuân Bắc (trái) đến chúc mừng đoàn phim - Ảnh: BHD

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác do Hàm Trần làm đạo diễn. Đây là bộ phim điện ảnh thứ 8 của anh sau Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn, Siêu trộm… Đến chúc mừng phim ra mắt có ông Tạ Quang Đông - thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch. 

Tối nay, đoàn phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác sẽ có buổi ra mắt tại TPHCM. Phim do BHD sản xuất và phát hành, khởi chiếu ngày 27/5.

K-ICM công bố dừng hoạt động từ chiều hôm qua 25/5

Chiều 25/5, trên trang cá nhân, K-ICM tuyên bố tạm dừng mọi kế hoạch và hoạt động từ hôm nay. Lý do K-ICM đưa ra do "sức khỏe không cho phép".

Anh cho biết, thời gian vừa qua, bản thân anh đang ấp ủ nhiều dự định và hết mình chuẩn bị cho các dự án nghệ thuật, cũng như việc phát hành album HOAvà các MV mới nhưng bây giờ phải tạm ngưng.

"Đưa ra quyết định này, K-ICM cảm thấy rất buồn và tiếc nuối vì các dự án còn dang dở, bản thân cũng đang rất hào hứng được gặp gỡ, dành tặng mọi người những sản phẩm mới.

Với những công việc còn dang dở, êkip của K-ICM sẽ cố gắng hoàn thành phần việc trong khả năng cho phép. Với những công việc cần trực tiếp K-ICM tham gia, rất mong các anh chị thông cảm vì K-ICM buộc phải gác lại tất cả trong thời gian này" - K-ICM chia sẻ.

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/