Nhà sản xuất American Idol bị kiện đã “tấn công tình dục” giám khảo cuộc thi

VOH - Giám khảo Paula Abdul đã đưa ra một số cáo buộc Nigel Lythgoe, nhà sản xuất, điều hành American Idol, và So You Think You Can Dance lạm dụng tình dục trong thời gian cô tham gia 2 chương trình.

Paula Abdul, cựu giám khảo American Idol cáo buộc Nigel Lythgoe 2 lần tấn công tình dục cô ở hậu trường trong thời gian cô tham gia chương trình American Idol và So You Think You Can Dance. Ca sĩ Straight Up đã đệ đơn kiện tại Quận Los Angeles, California vào thứ Sáu.

Paula Abdul
Paula Abdul kiện nhà sản xuất điều hành American Idol Nigel Lythgoe đã tấn công tình dục cô ấy - Ảnh: Getty Images

Nhà sản xuất điều hành American Idol, Nigel Lythgoe, người mà Paula cho rằng không phù hợp với mình.

Paula khai rằng Nigel, 74 tuổi, đã tấn công tình dục nhiều lần khi cô còn làm giám khảo cuộc thi Idol và cuộc thi khiêu vũ So You Think You Can Dance.

Cô cáo buộc rằng vụ hành hung đầu tiên của Nigel xảy ra vào một trong những mùa đầu tiên của American Idol, khi họ đang trên đường tham gia buổi thử giọng khu vực.

Paula cáo buộc Nigel đã sờ bộ phận sinh dục và ngực của cô cũng như cố gắng hôn cô khi cửa thang máy tại khách sạn đóng lại. Cô đã cố đẩy anh ta ra khi cửa thang máy mở ra và chạy thẳng về phòng khách sạn của mình.

Paula nói rằng cô ấy đã gọi cho một trong những người đại diện của mình và nói với họ về vụ việc bị cáo buộc. Tuy nhiên, vì sợ Nigel sẽ trả thù bằng cách sa thải nên cô không làm lớn chuyện..

Cựu Laker Girl khẳng định vụ việc thứ hai xảy ra vào năm 2015, sau khi đăng ký làm giám khảo trên  So You Think You Can Dance (SYTCD) cũng do Nigel điều hành sản xuất.

Trong vụ kiện khẳng định rằng thỉnh thoảng trong hai mùa của Paula trên chương trình, Nigel đã mời cô đến nhà anh ấy để thảo luận về cơ hội kinh doanh.

Tin rằng ý định của Nigel hoàn toàn mang tính chuyên nghiệp, Paula đã chấp nhận lời mời. Cô kể rằng khi cô ở nhà anh ta, Nigel đã ép mình lên người cô khi họ cùng nhau ngồi trên ghế dài và cố gắng hôn cô.

Nigel liên tục nói với cô rằng họ sẽ trở thành một “cặp đôi quyền lực xuất sắc.” Paula tiết lộ rằng cô đã đẩy Nigel ra khỏi người mình và ngay lập tức rời khỏi nhà anh sau khi cô nói rằng cô không quan tâm chuyện quyền lực.

Trong vụ kiện, Paula cáo buộc rằng vào tháng 4 năm 2015, khi còn tham gia SYTCD, cô đã chứng kiến ​​​​Nigel âu yếm một trong những trợ lý của mình, Nigel áp sát người trợ lý này và sờ soạng cô này mà không được đồng ý.

Nigel Lythgoe
Nigel Lythgoe, nhà sản xuất, điều hành American Idol - Ảnh: Getty Images

Paula tuyên bố rằng hành vi quấy rối của Nigel vẫn tiếp tục nhiều năm sau đó.

Trong nhiều năm, Abdul đã giữ im lặng về các vụ tấn công và quấy rối tình dục  cô từng trải qua do sợ lên tiếng chống lại một trong những nhà sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng nhất, người có thể dễ dàng phá vỡ sự nghiệp của cô, đơn kiện nêu rõ.

Paula Abdul đã ký thỏa thuận không tiết lộ công việc của cô trên cả hai chương trình thực tế này, điều này ngăn cản cô tiết lộ thông tin bí mật hoặc xúc phạm trong những năm qua.

Nigel được cho là đã chế nhạo cô, gọi điện để nói với cô rằng họ nên ăn mừng cùng nhau vì đã “7 năm trôi qua và thời hiệu kiện đã hết.”

Theo tài liệu của tòa án, Paula cáo buộc rằng ngoài việc là nạn nhân của sự quấy rối, cô còn là nạn nhân của sự phân biệt đối xử về thù lao, khi cô còn làm giám khảo Idol. Cô được trả lương thấp hơn các giám khảo nam trong chương trình “American Idol”. Vụ kiện còn cáo buộc rằng chương trình sẽ được chỉnh sửa theo cách gây hiểu lầm để khiến cô ấy tỏ ra kém cỏi.

Abdul đã đệ đơn kiện theo Đạo luật về lạm dụng tình dục và trách nhiệm giải trình của California, đạo luật này đã cho thời hạn một năm để nộp đơn kiện lạm dụng tình dục mà nếu không nộp đơn thì sẽ hết thời hiệu. Hạn chót nộp là ngày 31 tháng 12.

Theo hãng tin TMZ, Paula kiện Nigel Lythgoe (chủ tịch của 19 Entertainment và công ty Fremantle Media North America) về các tội tấn công tình dục và hành hung, quấy rối tình dục, bạo lực giới tính và sơ suất.

Abdul cũng đã kiện 2 công ty 19 Entertainmen và Fremantle Media North America, cáo buộc các công ty đã không thực hiện các bước để kỷ luật Lythgoe và cố bảo vệ anh ta khỏi trách nhiệm.

Paula Abdul nổi lên thành ngôi sao vào cuối những năm 80 và xây dựng sự nghiệp thứ hai với tư cách là giám khảo của các cuộc thi chương trình thực tế vào đầu những năm 2000.