Siêu trí tuệ Việt Nam: Trận đối đầu giữa hai thần đồng toán học gây nghẹt thở 

(VOH) – Từng là hai thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Huy Hoàng và Việt Hoàng một lần nữa tranh tài căng não cùng nhau tại Siêu trí tuệ Việt Nam. 

Việt Hoàng và Huy Hoàng là hai thí sinh rất được yêu thích ở Siêu trí tuệ Việt Nam. Cách đây 2 năm, cả hai từng bám đuổi nhau sát nút tại đấu trường Olympia. Kẻ 9 người 10, ngang tài ngang sức và cuối cùng điểm số chung cuộc lần lượt là 240 và 235 điểm, thiên về Huy Hoàng. 

Do đó, khi giám khảo Trần Thành Nam lựa chọn cặp đôi cho vòng Tuyên chiến đã đem đến sự bất ngờ cho nhiều người. Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ: "Tôi nghĩ hai bạn sẽ vào Biệt đội Siêu trí tuệ, không nghĩ là hai bạn lại đối đầu với nhau". Ở một góc độ khác, giám khảo Tóc Tiên nhận xét: "Đây là một trận đấu rất đẹp mắt, đáng để mong đợi".

Cả hai đều tự tin bước vào thử thách của chương trình - Ảnh: Internet

Tại trận đấu Siêu trí tuệ với thử thách “Logic tung hoành”, đôi bạn cũng đã khiến khán giả không khỏi hồi hộp vì bám đuổi tỉ số sát nút. Trên màn hình sẽ có những ô màu chuyển động giao nhau, 8 nhóm nằm ngang và 9 nhóm nằm dọc. Mỗi số trong ô màu sẽ có quy luật riêng biệt. Việt Hoàng và Huy Hoàng vừa phải quan sát các số và vừa phải tính toán để tìm ra số còn thiếu. Chỉ cần trả lời sau điểm sẽ thuộc về đối thủ. Có tổng cộng 5 vòng thi với độ khó và số điểm tăng dần.

Đề bài của chương trình - Ảnh: Internet 

Đứng trước đề thi được đưa ra, "phù thủy toán học" Huy Hoàng cho biết: "Đề đầu tiên này thì mình xử lý hàng dọc trước. Hàng này có khá ít số và quy luật cũng khá đơn giản". Lập ngay tỉ số 1 - 0, Huy Hoàng đưa ra đáp án chính xác với số hàng dọc là 1925 và 17 cho hàng ngang, trước sự tiếc nuối của đối thủ Việt Hoàng.

Dù cũng đưa ra đáp án đúng, nhưng Việt Hoàng lại bấm chuông giành quyền trả lời chậm hơn. Huy Hoàng cho biết thêm về bàn thắng của mình: "Thật sự là lúc đưa ra đáp án cho hàng ngang thì mình không hoàn toàn chắc chắn vì mình mới chỉ quan sát hàng ngang được 1 đến 2 lần, nhưng mình quyết định liều lĩnh để có thể có được lợi thế trước đối thủ như Việt Hoàng". 

Sang vòng 2, cấp độ khó được gia tăng khi một dãy số chạy qua một vòng chỉ có 5 giây. Nhanh chóng lấy lại phong độ, Việt Hoàng bấm chuông giành quyền trả lời và vươn lên dẫn đầu với tỉ số 2-1. Tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 3, Việt Hoàng được cộng thêm 3 điểm nâng tỉ số lên 5-1. Nhanh chóng chớp cơ hội ở vòng 4, Huy Hoàng tạo ra cú lội ngược dòng vũ bão khi giành quyền trả lời trong 22 giây và đưa ra đáp án đúng. Chàng sinh viên đã xuất sắc san bằng tỉ số 5 đều. Ban giám khảo như vỡ òa vì màn gỡ hòa đẳng cấp của “phù thủy toán học” trước đối thủ. 

Ở phần thi cuối, Huy Hoàng bấm chuông giành quyền trả lời lúc 30 giây 53 và Việt Hoàng ở 30 giây 74. Cả hai đều có đáp án chính xác với sự chênh lệch thời gian chỉ ở mức 0.2 giây. Tuy có nhiều tiếc nuối cho Việt Hoàng nhưng ban giám khảo vẫn vui mừng chúc mừng chiến thắng của Huy Hoàng.

Huy Hoàng chiếm trọn 5 điểm và mang về chiến thắng chung cuộc - Ảnh: Internet

Một lần nữa để mất cơ hội chiến thắng vào tay Huy Hoàng nhưng Việt Hoàng không tỏ ra quá tiếc nuối. Đối với Việt Hoàng, việc thi đấu cùng với người bạn này là một điều may mắn. Sự chững chạc, suy nghĩ thấu đáo của Việt Hoàng rất được ban giám khảo đánh giá cao.

Sự chênh lệch về tốc độ là yếu tố giúp Huy Hoàng chiến thắng. Đối với chiến thắng của mình, Huy Hoàng không hề tỏ ra kiêu ngạo mà vẫn an ủi cho người bạn của mình. Với tài năng của mình, việc Huy Hoàng trở thành tuyển thủ thay mặt cho Việt Nam thi đấu cùng quốc tế là một kết quả vô cùng xứng đáng.

Về phía Việt Hoàng, dù thua cuộc nhưng cuối cùng với những tiêu chí được đề ra để chọn ứng viên đi thi quốc tế, chàng trai quê Sóc Sơn đã được giám khảo trao cơ hội để đi tiếp.

Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cũng giải thích thêm về quyết định bất ngờ này của mình: “Tôi muốn mời Việt Hoàng quay trở lại, vì đây là người đại diện cho tính đa nhiệm, có nghĩa là ở lĩnh vực nào bạn ấy cũng chinh phục được khán giả”.

Lọt top rating cao nhất đài cáp, Crash Landing on You của Son Ye Jin và Hyun Bin bắt đầu ngược - Sau những ngày vui vẻ bên nhau thì có vẻ như tập sau biến cố sẽ ập đến với cặp đôi Yoon Se Ri và Ri Jung Hyuk.
Tiêu Chiến, Dương Dương, Vương Nhất Bác gây sốt vì quá galant với Triệu Lệ Dĩnh và Diêu Thần - Hiện tại, fan đang bấn loạn vì giây phút này và thi nhau lan truyền. Bên cạnh đó, sự ga lăng không kém cạnh của hotboy nhà bên - Dương Dương cũng khiến fan thích thú vô cùng.