Siêu trí tuệ: "Cậu bé vạn niên" chiến thắng "thần đồng sử học" khi nhớ được 1000 sự kiện bóng đá

(VOH) – “Bộ óc máy tính” Tuấn Minh đình đám một thời bởi khả năng ghi nhớ lịch vạn niên đã khiêu chiến với “thần đồng sử học” Phước Vinh và giành được chiếc cúp của Biệt đội "Siêu trí tuệ Việt Nam".

Trải qua 8 tập đã lên sóng trong gần 2 tháng qua, chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam đã có 14 tuyển thủ vô cùng tài năng, xuất sắc. Bước vào tập 9, chương trình sẽ chuyển sang một giai đoạn mới mà ở đó 14 thành viên sẽ có những cuộc đối đầu trực diện với các đối thủ đưa ra lời thách đấu ngay trên sân khấu.

Người giành chiến thắng trong những màn đối đầu này sẽ trở thành thành viên của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam và có cơ hội thi đấu với các tuyển thủ quốc tế.

Siêu trí tuệ: "Cậu bé vạn niên" chiến thắng "thần đồng sử học" khi nhớ được 1000 sự kiện bóng đá

"Thần đồng sử học" Phước Vinh (trái) và bé Phạm Tuấn Minh 

Tập 9 Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng tối 21/12 đã mang đến cho khán giả những giây phút vô cùng hồi hộp giữa màn đối đầu của nam sinh Lê Nguyễn Phước Vinh (14 tuổi) - chàng trai sở hữu kho kiến thức lịch sử khổng lồ, và cậu bé thần đồng Phạm Tuấn Minh (11 tuổi) nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. 

Phước Vinh và Tuấn Minh bước vào phần thi "Ma trận lịch sử bóng đá". Cả 2 có 25 phút để hệ thống lại các mốc lịch sử bóng đá, trải dài trên 40 trang màn hình led tạo nên một khối lượng thông tin khổng lồ. Độ khó thử thách tăng cao khi có nhiều dữ liệu không liên quan gì đến những sự kiện thể thao và chưa từng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Siêu trí tuệ: "Cậu bé vạn niên" chiến thắng "thần đồng sử học" khi nhớ được 1000 sự kiện bóng đá

Các thành viên trong ban giám khảo và giám khảo chuyên môn - cựu danh thủ Hồng Sơn, sẽ chọn ra mỗi người 2 bức ảnh từ 100 bức ảnh tương đương với 100 mốc lịch sử bóng đá thế giới, tổng cộng 10 đề bài. Nhiệm vụ của Phước Vinh và Tuấn Minh là nhấn chuông, giành quyền trả lời, trả lời đúng sẽ giành 1 điểm, trả lời sai thì điểm số sẽ thuộc về người còn lại. Ai giành được 5 điểm trước sẽ là người chiến thắng.

Trước khi bắt đầu vào phần thi, cả hai sẽ có 25 phút để ghi nhớ 1000 cột mốc lịch sử bóng đá thế giới trước khi được lấy ra ngẫu nhiên 100 mốc lịch sử.

Siêu trí tuệ: "Cậu bé vạn niên" chiến thắng "thần đồng sử học" khi nhớ được 1000 sự kiện bóng đá

        Cả hai đang cố gắng ghi nhớ đề bài trước khi vào thử thách 

Phần thi đấu của Phước Vinh và Tuấn Minh diễn ra đầy căng thẳng. Hình ảnh sự kiện đầu tiên mới hiện lên trong tích tắc, cả 2 đã bấm chuông giành quyền trả lời. Vô cùng sát sao, Tuấn Minh đã giành quyền trả lời trước và đưa ra câu trả lời chính xác, giúp cậu bé mở tỉ số 1 - 0. Đến bức tranh số 2 ứng với sự kiện sân vận động Vallley Parade của CLB Bradford City bị cháy (11/05/1985), cả hai đều bỏ qua vì không chắc chắn.

Cả 5 bức tranh còn lại, người nhanh tay giành quyền trả lời và trả lời một cách chính xác là cậu bé Tuấn Minh. Với sự nhanh nhẹn này, Tuấn Minh đã dẫn trước 5 - 0 và giành được chiến thắng thuyết phục. Nhà báo Lại Văn Sâm không quên thể hiện sự ngưỡng mộ trước khiến thức khủng của cậu bé.

Dù Tuấn Minh đã có được chiến thắng nhưng cả 2 cậu bé vẫn quyết định đọ tài hết 10 bức ảnh. Nhanh chóng lấy lại phong độ, Phước Vinh đã đưa ra đáp án đúng cho 3 bức ảnh tiếp theo. Đến bức ảnh cuối cùng, MC Trấn Thành ra đề nghị nhân đôi số điểm để phần thi thêm kịch tính nhưng cậu bé Tuấn Minh không đồng ý vì không muốn nhận thêm sự rủi ro trong phần thi của mình. Cuối cùng, Phước Vinh là người trả lời chính xác bức ảnh số 10 và đem về tỉ số chung cuộc là 5 - 4 nghiêng về Tuấn Minh.

Vậy là trong lần tuyên chiến này, Phước Vinh đã phải chia tay Biệt đội "Siêu trí tuệ Việt Nam" và trao lại chiếc cúp cho cậu bé 11 tuổi - Tuấn Minh. “Thần đồng sử học” cũng cho rằng chiến thắng của Tuấn Minh là hoàn toàn xứng đáng.

Siêu trí tuệ: "Cậu bé vạn niên" chiến thắng "thần đồng sử học" khi nhớ được 1000 sự kiện bóng đá

Chia sẻ với chương trình, chị Phạm Việt Hà, mẹ của Tuấn Minh cho biết chị là một bà mẹ đơn thân. Chồng chị mất sớm vì tai nạn và sau 7 năm, chị quyết định tự sinh cho mình một đứa con. Tại chương trình, chị cũng chia sẻ về những khó khăn của hai mẹ con.

Hoàng Thuỳ Linh nhắc lại scandal năm xưa trong MV mới “Duyên Âm” – Nữ ca sĩ ra mắt MV mới ‘Duyên Âm’: Kể chuyện bị bạn bè, người yêu phản bội, khán giả tẩy chay, gặp muôn vàn khó khăn trong quá khứ cũng như ngụ ý đã buông bỏ chuyện cũ.
Giải mã sức hút của Khánh Dư Niên, để biết lí do vì sao Tencent bị sập web - Gần đây, netizen xứ Trung lẫn Việt Nam đều kêu gào vì web Tencent Video bị sập do lượng người truy cập phim quá… nhiều. Nguyên của sự việc này chính là vì Khánh Dư Niên mà ra.