Top 17 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo'

(VOH) - Có nhiều bạn muốn xem phim Huỳnh Hiểu Minh nhưng không biết xem phim gì? Vậy bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những bộ phim góp phần làm nên tên tuổi của nam diễn viên điển trai này.

Nếu là mọt phim Hoa Ngữ chắc hẳn bạn không còn xa lạ với nam diễn viên điển trai Huỳnh Hiểu Minh cùng các bộ phim kinh điển. Gia nhập làng giải trí hơn 20 năm, Huỳnh Hiểu Minh sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ và gây được nhiều tiếng vang.

Tiểu sử diễn viên Huỳnh Hiểu Minh

Huỳnh Hiểu Minh (13.11.1977) sinh ra tại Thanh Đảo Trung Quốc. Huỳnh Hiểu Minh là một chàng trai đa tài, người hâm mộ biết đến với hình ảnh một ca sĩ, diễn viên và nhà kinh doanh tài ba. Năm 2001 khi tham gia vào bộ phim truyền hình Đại Hán Thiên Tử, vai Hán Vũ Đế, phim đứng đầu về tỉ suất khán giả xem đài. Cũng từ đây tên tuổi của Huỳnh Hiều Minh thăng hạng nhanh như diều gặp gió. Tiếp sau đó anh tham gia và gặt hái được rất nhiều thành công từ các bộ phim ăn khách như: Diệp Vấn 2;  Phong Thanh (2009), Triệu Thị Cô Nhi,  Bong Bóng Mùa Hè,...

Năm 2015, anh kết duyên cùng Angela Baby, đám cưới thế kỷ này đã quy tụ của rất nhiều diễn viên nổi tiếng, trở thành sự kiện giải trí thu hút truyền thông nhất lúc bấy giờ. Một năm sau đó, cặp đôi trai tài gái sắc đã có một bé trai kháu khỉnh. Dù thời gian qua cặp đôi vướng nghi vấn hôn nhân rạn nứt nhưng họ vẫn luôn ngầm chứng minh mình đang hạnh phúc bên nhau.

Cùng điểm lại những bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh để xem tài diễn xuất của ông xã Angela Baby cũng như ngắm nhìn vẻ ngoài thu hút của anh. 

Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng - Winter Begonia ( 2020 )

Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng lấy bối cảnh những năm 1930, kể về mối tình đặc biệt giữa Trình Phượng Đài và Thương Tế Nhụy. Giữa xã hội còn nhiều định kiến thế nhưng cả hai lại phát triển một tình cảm mà không được nhiều người trong xã hội tán đồng.

Huỳnh Hiểu Minh đã có màn lột xác tuyệt vời, khi thử sức trong hình ảnh một nhân vật mới, khác hoàn toàn với những vai diễn trước đây của anh. Anh đã thể hiện xuất sắc một Trình Phượng Đài luôn mang trong mình lòng yêu nước, cùng với đó là những dằn xé nội tâm khi anh phát sinh những tình cảm đặc biệt với người bạn của mình.

rewrite phim huỳnh hiểu minh 9

Huỳnh Hiểu Minh đã có màn lột xác ngoạn mục trong Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng

Liệt Hỏa Anh Hùng - The Bravest ( 2019 )

Đây là một bộ phim điện ảnh được công chiếu vào năm 2019 và nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống và công việc của những người lính cứu hỏa. Vì bảo đảm an toàn cho người dân mà họ không ngại hy sinh, dũng cảm xông vào đám lửa để cứu người.

Trong phim, Huỳnh Hiểu Minh thủ vai một người lính quả cảm. Anh đã thể hiện thành công và trọn vẹn tinh thần của nhân vật, mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc.

rewrite phim huỳnh hiểu minh 8

Trong Liệt hỏa anh hùng, Huỳnh Hiểu Minh thủ vai một người lính quả cảm

Em Đã Đến Trễ Nhiều Năm - The Years You Were Late ( 2018 )

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của quân nhân Mộc Kiến Phong. Trước thời kỳ đất nước đổi mới, một quân nhân như anh phải chật vật tạo dựng sự nghiệp. Trong quá trình đó anh luôn được hai người phụ nữ giúp đỡ. Thế nhưng cũng chính mối quan hệ tay ba này gây cho anh nhiều rắc rối.

Huỳnh Hiểu Minh đã thể hiện xuất sắc vai diễn Mộc Kiến Phong. Diễn xuất cùng thần thái của anh chính là điểm sáng của bộ phim, góp phần đưa bộ phim đến gần khán giả hơn.

Xem thêm: Top các bộ phim dân quốc 2021 đáng chú ý trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ

rewrite phim huỳnh hiểu minh 7

Huỳnh Hiểu Minh đã thể hiện xuất sắc vai diễn Mộc Kiến Phong trong phim

Lang Nha Bảng 2: Phong Khởi Trường Lâm - Nirvana in Fire 2 ( 2017 )

Phim lấy bối cảnh thời nhà Lương, câu chuyện phim xoay quanh những cuộc chiến nơi biên ải. Trường Lâm Vương Tiêu Đình Sinh có 2 người con trai rất tài giỏi và phim sẽ thể hiện con đường rửa oan cho Trường Lâm quân của 2 nhân vật này.

Vai diễn Tiêu Bình Chương của Huỳnh Hiểu Minh đã khắc họa một chiến binh dũng mãnh luôn tâm niệm phải làm mọi giá để bảo vệ biên ải tổ quốc. Vai diễn này được xem là khá phù hợp với anh cùng với tạo hình nhân vật đẹp mắt, bộ phim đã nhanh chóng thu hút được lượng lớn người xem.

rewrite phim huỳnh hiểu minh 6

Lang Nha Bảng là một trong những bộ phim thành công của Huỳnh Hiểu Minh

Đại Đường Huyền Trang - Da Tang Xuan Zang ( 2016 )

Một trong số những bộ phim Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng không thể không kể đến Đại Đường Huyền Trang. Phim lấy bối cảnh vào khoảng 1300 năm trước, tại Trung Quốc có một nhà sư tên là Huyền Trang. Ông đã vượt qua mọi gian nan và khó nhọc để đến được Nalanda xa xôi để thỉnh chân kinh.

Lần đầu tiên Huỳnh Hiểu Minh thử sức ở vai diễn Đường Tăng, nhưng đã mang lại hiệu ứng khá tốt từ người xem. Với lối diễn xuất đầy cảm xúc của mình, anh được đánh giá rằng rất hợp với vai diễn này.

rewrite phim huỳnh hiểu minh 5

Lần đầu tiên Huỳnh Hiểu Minh thử sức ở vai diễn Đường Tăng

Bên Nhau Trọn Đời - My Sunshine ( 2015 )

Bộ phim này phiên bản điện ảnh của bộ phim cùng tên, được chuyển từ tiểu thuyết của nhà văn Cố Mạn. Nội dung xoay quanh mối tình trắc trở giữa Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh. Hai người quen nhau từ thời đại học nhưng vì hiểu lầm mà xa cách nhau 7 năm. Đến khi gặp lại, liệu họ có thể nối lại được tình xưa?

Huỳnh Hiểu Minh đã tái hiện lại xuất sắc hình ảnh một Hà Dĩ Thâm chân tình, lãng mạn trên màn ảnh rộng. Với diễn xuất tài ba của mình, anh đã thể hiện nhân vật này một cách xuất sắc không thua kém gì phiên bản truyền hình.

Xem thêm: Top 11 phim ngôn tình hay nhất Trung Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

rewrite phim huỳnh hiểu minh 4

Nhân vật Hà Dĩ Thâm đã giúp Huỳnh Hiểu Minh tới gần hơn với đối tượng khán giả trẻ tuổi

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm - Cruel Romance (2015)

Sánh vai với "mỹ nhân đệ nhất Hoa Ngữ" Trần Kiều Ân, Huỳnh Hiểu Minh trong Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm đã viết lên một chuyền tình lãng mạn cùng mỹ nhân họ Kiều. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Niệm Thất, phim lấy bối cảnh thành phố Thượng Hải năm 30.

Nội dung kể về chuyện tình của Hắc đạo Hoàng Tử Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh đóng) và nàng lọ lem Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân). Câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng không kém đau khổ sẽ mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

8 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo' 1
Huỳnh Hiểu Minh và Trần Kiều Ân trong Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm.

Phim Bạo Phong Ngữ - Insanity (2014)

Bạo Phong Ngữ nói về cuộc đấu trí giữa bác sĩ Lâm Diệu Phong và tên sát nhân mắc bệnh tâm thần Phạm Quốc Sanh - Một tên biến thái đã giết vợ mình. Được giao nhiệm vụ trị liệu cho Phạm Quốc Sanh, Lâm Diệu Phong rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi con gái mình đang bị đe dọa đến tính mạng. Khi xuất hiện trong bộ phim Bạo Phong Ngữ, Huỳnh Hiểu Minh chẳng những sẽ rũ bỏ hình tượng đại hiệp oai phong thường thấy mà phải xây dựng hình ảnh kính cận và mái tóc rối. 

8 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo' 6 
Phim Bạo Phong Ngữ với sự tham gia của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Thanh Vân.

Bạch Phát Ma Nữ - The White Haired Maiden of Lunar Kingdom (2014)

Bạch Phát Ma Nữ xoay quanh chuyên tình trắc trở vô số hiểu lầm giữa cặp đôi Trác Nhất Hàng (Huỳnh Hiểu Minh đóng) và Luyện Nghê Thường (Phạm Băng Băng đóng). Phim cũng không ít những chi tiết sến sẩm mỗi khi hai nhân vật chính ôm nhau là khác giả rộ lên cười. Người hâm mộ đặc biệt ấn tượng với cảnh nụ hôn trên không của đôi Nghê Thường và Trác Nhất Hàng, đây là cảnh quay đẹp mắt, lãng mạn và đầy chất anh hùng của tình yêu trong giới giang hồ. 

8 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo' 7
Huỳnh Hiểu Minh "nên duyên" cùng Phạm Băng Băng trong Bạch Phát Ma Nữ

Chuyện Phong Hoa Tuyết Nguyệt - Crimes of Passion ( 2013 )

Chuyện Phong Hoa Tuyết Nguyệt là bộ phim Huỳnh Hiểu Minh hiếm hoi có sự góp mặt của vợ cũ anh là Angela Baby lúc cả hai còn quen nhau. Phim kể về nữ cảnh sát Nguyệt Nguyệt do Baby thủ vai, vì để điều tra án cô phải tiếp cận trùm băng đảng. Cái giá phải trả là mối tình của cô và bạn trai phải gạt sang một bên.

Trong phim này Huỳnh Hiểu Minh đã vào vai Tiết Vũ, bạn trai của nhân vật Nguyệt Nguyệt và cũng là một cảnh sát. Với lối diễn xuất chắc tay của mình, Huỳnh Hiểu Minh đã đem đến một vai diễn xuất sắc cho người xem.

Xem thêm: Top 27 bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể bỏ qua

rewrite phim huỳnh hiểu minh 2

Nhân vật  Tiết Vũ của Huỳn Hiểu Minh đã tạo ấn tượng với khán giả

Đối Tác Trung Quốc - American Dreams In China ( 2013 )

Đối Tác Trung Quốc là một trong những bộ phim Huỳnh Hiểu Minh đặc sắc nhất. Thành Đông Thanh, Mạnh Hiểu Tuấn và Vương Dương là 3 người bạn cùng có một hoài bão muốn hướng đến nước Mỹ. Bằng sự nỗ lực của mình cuối cùng họ đã thực hiện được ước mơ của mình theo những cách mà họ không ngờ tới.

Trong phim, Huỳnh Hiểu Minh vào vai Thành Đông Thanh, một thanh niên có ước mơ và hoài bão. Bằng lối diễn xuất chuyên nghiệp, Huỳnh Hiểu Minh đã truyền tải được những khát vọng và nhiệt huyết mãnh liệt của tuổi trẻ đến cho người xem.

rewrite phim huỳnh hiểu minh 3

Vai diễn Thành Đông Thanh do Huỳnh Hiểu Minh đóng đã thể hiện khát vọng của tuổi trẻ mãnh liệt

Thủ Lĩnh Cuối Cùng - The Last Tycoon (2012)

Thủ Lĩnh Cuối Cùng là bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1930 - 1940 vô cùng rối ren đặc biệt là thành phố Thượng Hải, mọi hoạt động đểu nằm trong tay các băng đảng xã hội. 

8 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo' 8
Tạo hình gai gốc của Huỳnh Hiểu Minh trong Thủ Lĩnh Cuối Cùng.

Việc các băng nhóm thành trừ, chém giết nhau diễn ra công khai. Khi đó một chàng trai nghèo từ quê lên tỉnh cố gắng để đổi đời nhưng anh bị người ta. Chàng trai kháng cự mạnh mẽ, bất chấp mọi mọi trở ngại để thành ông trùm thế lực nhất Thượng Hải.

Bong Bóng Mùa Hè - Bubbles Summer (2010)

Trong phim, Huỳnh Hiểu Minh vào vai Lạc Hy, anh được gia đình Hạ Mạt (Tử Hy Viên) lúc đó đang 15 tuổi nhận nuôi. Sau đó Hạ Anh được gửi sang Anh khi gia đình Hạ Mạt xảy ra biến cố. Năm năm sau, Lạc Hi trở lại và thành người nổi tiếng, Hạ Mạt cũng bước chân vào làng giải trí. Lúc này, cả hai gặp lại nhau và bắt đầu chuyện tình tay ba giữa Hạ Mạt, Lạc Hy và Âu Thần 

8 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo' 3
Huỳnh Hiểu Minh và Từ Hi Viên trong Bong bóng mùa hè phiên bản 2010.

Tân Lộc Đỉnh Ký - Royal Tramp (2008)

Tân Lộc Đỉnh Ký là bộ phim truyền hình Trung Quốc do Trương Kỷ Trung và Hoa Nghị sản xuất, phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Huỳnh Hiểu Minh vào vai Vi Tiểu Bảo là nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung đa mưu, lẻo mép, đào hoa,...

Xem thêm: Top những tựa phim cổ trang Trung Quốc ngày xưa vang danh một thời, sống mãi trong lòng khán giả

voh.com.vn-phim-huynh-hieu-minh-anh-3Vi Tiểu Bảo phiên bản Huỳnh Hiểu Minh trong Tân Lộc Đình Ký.

Tân Bến Thượng Hải - The New Shanghai Bund (2007)

Trong Tân Bến Thượng Hải, Huỳnh Hiểu Minh vào vai Hứa Văn Cường - nhân vật chính của phim. Anh là một thanh niên có tinh thần cách mạng, yêu nước, từng tham gia Ngữ tứ vận động. Hứa Văn Cường tham gia vào giới xã hội đen Thượng Hải và trở thành một trong những tay xã hội đen hàng đầu trước giai đoạn Thế chiến thứ 2. Hai người anh em thân thiết của Hứa Văn Cường là người anh em kết nghĩa Đinh Lực. Cả hai từng cứu Phùng Trình Trình, con gái của ông trùm Phùng Kính Nghiêu đang làm mưa làm gió ở Thượng Hải.

8 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo' 2
Huỳnh Hiểu Minh trong Tân bến Thượng Hải.

Phùng Trình Trình yêu Hứa Văn Cường từ cái nhìn đầu tiên nhưng cuối cùng họ lại không đến được với nhau và trở thành cặp Romeo - Juliet phương Đông đầy bi ái. Nội dung phim hấp dẫn cùng diễn xuất bộc lộ nội tâm của dàn diễn viên đã giúp Tân Bến Thượng Hải thu hút sự quan tâm của khán giả khi lên sóng.

Thần Điêu Đại Hiệp - The Return Of The Condor Heroes (2006)

Huỳnh Hiểu Minh vào vai Dương Quá đóng cặp cùng Tiều Long Nữ do "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi thủ vai. Câu chuyện xoay quanh tình yêu của Dương Quá và TIểu Long Nữ giữa các cuộc chiến tang thương đẫm máu trên giang hồ và chiến trường. 

Xem thêm: Top phim Kiếm hiệp Kim Dung: Đâu chỉ 'vang bóng một thời', đến nay người trẻ vẫn đam mê 'luyện'

8 bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh hay nhất làm 'fan điên đảo' 5
Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi trong Thần Điêu Đại Hiệp.

Đại Hán Thiên Tử - The Prince of Han Dynasty ( 2001 )

Nội dung phim kể về cuộc đời của Hán Vũ Đế Lưu Triệt. Lưu Triệt từng kết nghĩa huynh đệ với bốn dân thường, cũng chính nhờ những người bạn này đã phò tá ông lên ngôi vua. Cùng với sự giúp đỡ của quần thần, dưới thời ông đất nước ngày càng thịnh vượng hơn.

Bằng diễn xuất tài tình của mình, Huỳnh Hiểu Minh đã tái hiện thành công hình ảnh nhân vật Hán Vũ Đế trên màn ảnh nhỏ. Cũng nhờ vai diễn này đã giúp đưa tên tuổi của anh đến gần với khán giả hơn.

rewrite phim huỳnh hiểu minh 1

Nhờ nhân vật Hán Vũ mà Huỳnh Tông Trạch tới gần hơn với khán giả

Các bộ phim trên tuy không phải là tất cả trong sự nghiệp cống hiến nghệ thuật của Huỳnh Hiểu Minh, nhưng đây chính những bộ phim thành công giúp Huỳnh Hiểu Minh phát huy được khả năng diễn xuất, khẳng định tên tuổi của mình.

Ngoài những bộ phim của Huỳnh Hiểu Minh thì VOH sẽ mang đến cho bạn thêm những bộ phim của những nam diễn viên điển trai khác. Vì vậy hãy theo dõi chuyên mục Phim VOH thường xuyên để xem nam thần nào sẽ lên sóng nhé!