Top 12 bộ phim của Hoắc Kiến Hoa gây ấn tượng cho khán giả

(VOH) – Là một thần tượng xứ Đài, Hoắc Kiến Hoa quyết định lập nghiệp tại Trung Quốc và đến nay sức hút của anh và các vai diễn đối với khán giả là vô cùng lớn.

Hoắc Kiến Hoa được mệnh danh là chàng tài tử vừa có tài vừa có sắc của làng giải trí Hoa ngữ. Khuôn mặt điển trai cùng lối diễn xuất thần thái đã giúp anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả xem phim và tạo nên sự nghiệp thành công như ngày nay. Nào hãy cùng nhau điểm lại 12 bộ phim của Hoắc Kiến Hoa đóng hay nhất trong sự nghiệp:

Âm Thanh Của Sắc Màu - Sound of Colors (2006)

Âm Thanh Của Sắc Màu chính cầu nối nên duyên của Hoắc Kiến Hoa cùng bà xã Lâm Tâm Như. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và chông gai của hai diễn viên chính của chúng ta.

Lâm Tâm Như vào vai cô gái khiếm thị Tinh Tinh và Hoắc Kiến Hoa vào vai một chàng trai nhân hậu Vân Tường. Họ tình cờ gặp nhau vào một ngày nắng đẹp và nhanh chóng đến với nhau khi cả hai đã phải lòng đối phương. Tuy nhiên, tình yêu của cặp đôi trẻ đã bị ngăn cấm từ gia đình đến bạn bè. Liệu rằng họ có vượt qua vô số rào cản đang chờ phía trước hay không?

Sau khi bộ phim kết thúc, cặp đôi Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như nhận về nhiều lời khen từ khán giả vì cả hai rất xứng đôi.

Phim của Hoắc Kiến Hoa: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 - Chinese Paladin 3 (2009)

Một bước tiến thành công khi Hoắc Kiến Hoa quyết định lập nghiệp diễn xuất tại Trung Quốc là tham gia bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Trước đây, anh cũng đã từng gây được ấn tượng với khán giả lần đầu tiên với vai thứ chính trong phim Thiên Hạ Đệ Nhất, tạo tiền đề cho sự nghiệp phát triển của nam diễn viên.

voh.com.vn-phim-tuyen-tap-hoac-kien-hoa-anh1
Mối tình liên kiếp 3 kiếp của Trường Khanh và Tử Huyên đầy trái ngang (Nguồn: Internet)

Vai diễn Từ Trường Khanh trong phim lần này đã đẩy tên tuổi của Hoắc Kiến Hoa đến gần với khán giả Trung hơn. Trong phim, Từ Trường Khanh là một đạo sĩ luôn hướng về lẽ phải, hành thiện tích đức, trừ gian diệt ác giúp nhân gian. Trên chuyến hành trình ấy, anh đã tham gia cùng những người bạn mới và có một mối lương duyên 3 kiếp với hậu duệ của Đại Địa Chi Mẫu Nữ Oa – Tử Huyên (Đường Yên đóng)

Quái Hiệp Nhất Chi Mai - The Vigilantes In Masks (2010)

Vai diễn Ly Ca Tiếu chính là vai nam chính đầu tiên của Hoắc Kiến Hoa khi thành danh trong bộ phim cổ trang võ hiệp tại Trung Quốc. Trong phim anh hóa thân vào một quái hiệp cô độc với võ nghệ cao cường và tài trí mưu lược. Anh chuyên đi cướp của người giàu chia cho người nghèo và đồng thời điều tra vụ án năm ấy.

voh.com.vn-phim-tuyen-tap-hoac-kien-hoa-anh2
Nhóm "quái hiệp" chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo nức tiếng một thời (Nguồn: Internet)

Sau khi phát sóng, bộ phim đã mang lại tiếng vang lớn đồng thời diễn xuất của anh cũng được giới chuyên môn nhận xét và đánh giá cao. Đây trở thành tiền đề để anh tiếp tục thành công phát triển nghiệp diễn tại đất nước đông dân nhất này. 

Xem thêm: Top 10 phim kiếm hiệp lỡ xem rồi là phải ‘cày’ không ngừng nghỉ

Khuynh Thế Hoàng Phi - The Glamorous Imperial Concubine (2011)

Tiếp nối những thành công trước, Hoắc Kiến Hoa nhận lời mời đóng trong phim chuyển thể Khuynh Thế Hoàng Phi do Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất. Bộ phim ngay khi lên sóng đã thu hút rất nhiều khán giả xem phim và phá vỡ khá nhiều kỷ lục lúc bấy giờ. Mạch phim nhanh và tăng dần mà không gây khó chịu, các tình tiết có xâu chuỗi và liên kết với nhau chặt chẽ, tuy có cải biên một số chi tiết nhưng vẫn đạt được sự hài hòa và hợp lý.

voh.com.vn-phim-tuyen-tap-hoac-kien-hoa-anh3
Trái tim Thiên Thành đã trao trọn nơi người anh yêu nhưng chuyện tình dang dở khi anh đỡ một tên cho cô và qua đời (Nguồn: Internet)

Nói về vai diễn Thái tử Bắc Hán Lưu Thiên Thành trong phim của nam diễn viên, anh là một chàng trai si tình, luôn hướng về cô gái anh yêu – Mã Phức Nhã. Mặc dù rằng tình yêu ấy vẫn không thể trọn vẹn, nhưng anh cũng vô cùng yêu Phức Nhã cho đến những giây phút cuối cùng đời mình, khi tự mình chịu tên cho cô và qua đời. Một hình ảnh chàng trai si tình, điển trai và nội tâm phức tạp đã được Hoắc Kiến Hoa thể hiện trọn vẹn và đong đầy cảm xúc.

Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ - State of Divinity (2013)

|XONG| Rewrite - Top 10+ những bộ phim hay nhất của nam tài tử Hoắc Kiến Hoa 1
 

Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ được xem là một trong những bộ phim của Hoắc Kiến Hoa từng đóng hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ là phiên bản làm lại lần thứ 2, sau Tiêu Ngạo Giang Hồ phần 1 từng làm mưa làm gió một thời. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của chàng trai trẻ Lệnh Hồ Xung (Hoắc Kiến Hoa) là đệ tử của phái Ngũ Nhạc Kiếm. Một lần anh vô tình biết được những bí mật động trời của môn phái và bị đuổi cổ khỏi môn phái. Từ đó, Lệnh Hồ Xung lang thang khắp nơi làm việc nghĩa, học tập thêm nhiều kỹ năng mới và có cơ hội nên duyên cùng cô nàng xinh đẹp Nhậm Doanh Doanh.

Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ làm người xem mãn nhãn vì trong mỗi tập phim đều có ít nhiều những cuộc đối đầu từ các môn phái khác nhau.

Kim Ngọc Lương Duyên - Perfect Couple (2014)

|XONG| Rewrite - Top 10+ những bộ phim hay nhất của nam tài tử Hoắc Kiến Hoa 2
 

Kim Ngọc Lương Duyên là bộ phim cổ trang tâm lý, tình cảm đồng thời cũng mang những yếu tố hài hước. Trong phim, Kim Nguyên Bảo (Hoắc Kiến Hoa) và Ngọc Kỳ Lân (Đường Yên) là cặp đôi oan gia ngõ hẹp, xảy ra mâu thuẫn trong lần gặp gỡ đầu tiên. Câu chuyện được bắt đầu khi Kim Nguyên Bảo bị ép hôn cùng tiểu thư danh giá Giang Hiểu Huyên (Cống Mễ đóng) nhưng vì không yêu nhau nên Giang Hiểu Huyên đã bỏ trốn.

Đúng lúc đó, Ngọc Kỳ Lân đột nhập vào phủ và bị nhận nhầm thành Giang Hiểu Huyên. Vì muốn điều tra thân thế người con trai thất lạc lâu năm của nghĩa mẫu, Ngọc Kỳ Lân quyết định thành thân cùng Nguyên Bảo và từ đây, đôi trẻ có lại xảy ra nhiều tình huống rắc rối và bắt đầu nảy sinh tình cảm cho đối phương lúc nào chẳng hay.

Xem thêm: Top 20+ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Phim hay nhất của Hoắc Kiến Hoa: Hoa Thiên Cốt - The Journey of Flower (2015)

Năm 2015 là một năm đại thành công của nam diễn viên Đài Loan khi nhận lời mời đóng vai Bạch Tử Họa cùng Triệu Lệ Dĩnh. Một chưởng môn nhân cao cao tại thượng lại nhận Hoa Thiên Cốt làm đệ tử trực hệ dẫu biết cô là mệnh sinh tử trong vận mệnh của mình. Sau cái chết của Hoa Thiên Cốt do chính tay mình giết đã khiến Bạch Tử Họa đau đớn đến điên loạn. Sau cùng, Hoa Thiên Cốt được hồi sinh nhưng mất hết ký ức, lần nữa bên cạnh Bạch Tử Họa để viết câu chuyện tình yêu lại từ đầu.

voh.com.vn-phim-tuyen-tap-hoac-kien-hoa-anh4
Vị tiên thượng cao cao tại thượng là thế nhưng đã đem lòng yêu tiểu đồ đệ của mình (Nguồn: Internet)

Với tạo hình đầy chất tiên trong bộ phim, Hoắc Kiến Hoa được khán giả công nhận là “Đệ nhất mỹ nam cổ trang” trên màn ảnh Hoa ngữ cho đến thời điểm hiện tại. Đồng thời diễn xuất ngày càng được chau chuốt và tiến bộ hơn cũng được nhiều người khen ngợi.

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - Love Me, If You Dare (2015)

Trong danh sách này, đây là cái tên đại diện cho phim hiện đại hay nhất của Hoắc Kiến Hoa. Năm 2015 là một năm của nam diễn viên quả không sai khi có đến 2 tác phẩm truyền hình ăn khách nhất năm, trong đó có Hãy Nhắm Mắt Lại Khi Anh Đến. Muôn kiểu các tác phẩm chuyển thể đều không thể hài lòng được một số fan nguyên tác, tuy nhiên bộ phim vẫn gặt hái được những thành công nhất định từ phía người xem đài khác.

voh.com.vn-phim-tuyen-tap-hoac-kien-hoa-anh5
Vị giáo sư IQ cao nhưng EQ lại thấp sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả (Nguồn: Internet)

Trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đinh Mặc, Hoắc Kiến Hoa hóa thân vào vai giáo sư tâm lý tội phạm Bạc Cận Ngôn, đồng thời anh cũng là phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ. Sau về nước, anh được mời làm cố vấn tại Bộ Cảnh sát chuyên điều tra các vụ án phạm tội giết người hàng loạt. Đồng thời, anh cũng có một mối tình hài hước, ngọt ngào cùng Giản Dao (Mã Tư Thuần).

28 Tuổi Vị Thành Niên - Suddenly Seventeen (2016)

28 Tuổi Vị Thành Niên là bộ phim tình cảm rất được lòng các bạn trẻ ở tuổi thanh thiếu niên, đặc biệt là các cô gái 17,18 tuổi.

|XONG| Rewrite - Top 10+ những bộ phim hay nhất của nam tài tử Hoắc Kiến Hoa 3
 

Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu tươi đẹp trong độ tuổi thanh xuân của Miêu Lượng (Hoắc Kiến Hoa) và Lương Hạ (Nghê Ni). Tưởng chừng sẽ cùng nhau viết nên một tình yêu đẹp như mơ nhưng từ khi Lương Hạ dọn về sống thử cùng Miêu Lượng, mối quan hệ của cả hai dần xuất hiện một bức tường vô hình.

Trong khi Miêu Lượng đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp thì Lương Hạ đơn thuần chỉ đảm nhận trọn vẹn nghĩa vụ của một người phụ nữ nội trợ, chính vì điều đó mà đã khiến Miêu Lượng ngán ngẩm cô. Trong lần dự đám cưới người bạn thân, Lương Hạ đã tiến trước một bước mà cầu hôn bạn trai mình, tuy nhiên, Miêu Lượng lại từ chối. Điều này đã khiến trái tim của cô gái dũng cảm ấy như bị bóp nát, sau đó Lương Hạ vô tình ăn phải một viên socola đã đem Lương Hạ của tuổi 17 sống trong thân xác của Lương Hạ tuổi 28.

Từ đó, Lương Hạ 17 tuổi đã giúp cô lấy lại nhiệt huyết và đam mê trong tuổi 28, trở thành Lương Hạ có bản lĩnh hơn và một lần nữa đã khiến Miêu Lượng phải quay lại say đắm yêu cô.

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim hoa ngữ hay nhất từng khiến mọt phim 'mất ăn mất ngủ'

Nữ Y Minh Phi Truyện - The Imperial Doctress (2016)

Không bỏ lỡ thành công, nam diễn viên tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim Nữ Y Minh Phi Truyện. Anh đóng vai vua Minh Anh Tông – Chu Kỳ Trấn tài trí, mưu lược cùng bản lĩnh võ công cao cường. Kỳ Trấn đem lòng yêu nữ y Đàm Doãn Hiền tài sắc vẹn toàn. Sau nhiều biến cố đã giúp cho cả hai đến được với nhau và tạo nên một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ.

voh.com.vn-phim-tuyen-tap-hoac-kien-hoa-anh6
Chuyện tình tay ba đầy trái ngang giữa Doãn Hiền, Kỳ Trấn Và Kỳ Ngọc (Nguồn: Internet)

Hoắc Kiến Hoa đã thể hiện thành công trên màn ảnh hình ảnh một người đàn ông si tình vì người mình yêu, bất chấp định kiến xã hội để luôn ủng hộ cho người con gái anh yêu. Chính nét diễn đã được truôi mài và rèn giũa qua nhiều năm ấy đã giúp nam diễn viên có thêm nhiều người hâm mộ trên khắp Đại Lục.

Hậu Cung Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love In The Palace (2018)

Là một tác phẩm về đề tài cung đấu rất ăn khách trong năm 2018, Hậu Cung Như Ý Truyện đã khẳng định được vị thế của mình dù bị chê bai khá nhiều ở những tập phát sóng đầu tiên. Bộ phim xoay quanh tình yêu của Kế hậu Ô Lạp Na Lạp Như Ý và vua Càn Long đan xen cũng những âm mưu tranh sủng chốn hậu cung thâm hiểm không hồi kết.

Dàn diễn viên thực lực, phục trang và các lễ nghi trong phim được chú trọng kỹ lưỡng khiến cho khán giả “không khỏi bõ công chờ đợi”. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim vẫn nhận được sự quan tâm khá nhiều từ khán giả trên khắp cả nước cùng như ngoài nước, giúp tạo cơ hội phát triển hơn trong tương lai của dàn diễn viên góp mặt trong phim.

Xem thêm: Những bộ phim cung đấu cực hấp dẫn dành cho 'cú đếm'

voh.com.vn-phim-tuyen-tap-hoac-kien-hoa-anh7
Bối cảnh, phục trang và diễn xuất chính là những yếu tố níu giữ khán giả theo dõi bộ phim (Nguồn: Internet)

Trúc Mộng Tình Duyên - The Great Craftsman (2019)

|XONG| Rewrite - Top 10+ những bộ phim hay nhất của nam tài tử Hoắc Kiến Hoa 4
 

Bộ phim kể về hai nhân vật chính Thẩm Kỳ Nam (Hoắc Kiến Hoa) và Phó Hàm Quân (Dương Mịch), họ đều là những kỹ sư trẻ muốn cống hiến cho đất nước của mình.

Trong phim, Thẩm Kỳ Nam và Phó Hàm Quân đã mang đến rất nhiều nhiệt huyết của tuổi trẻ từ ước mơ khi bé tưởng chừng như khó thực hiện. Bộ phim có những câu thoại và khung cảnh mang đậm phong cách của người Trung Quốc ở những năm 90. Nhờ vào Trúc Mộng Tình Duyên, những khát khao và nhiệt huyết tuổi trẻ của khán giả ở độ tuổi đôi mươi đã phần nào được thúc đẩy, giúp họ trở thành những người công dân có ích cho đất nước Trung Quốc sau này. 

Cũng đã 3 năm sau khi yên bề gia thất cùng Lâm Tâm Như, sức hút của nam diễn viên xứ Đài vẫn không hề thuyên giảm. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi những bộ phim của Hoắc Kiến Hoa sắp tới trong sự nghiệp nhé! Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé.