Vừa bị cấm đi máy bay, nay Lý Á Bằng lại bị cấm trồng rau trong sân nhà

VOH - Diễn viên Trung Quốc Lý Á Bằng từng khiến nhiều người bất ngờ khi anh tuyên bố giải nghệ, chuyển sang làm kinh doanh giữa lúc sự nghiệp đóng phim đang trong thời kỳ đỉnh cao.

Tuy nhiên, do thất bại trong đầu tư kinh doanh, Lý Á Bằng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất với khoản nợ lên đến 40 triệu nhân dân tệ (gần 5,8 triệu USD).

Ngày 29/4 vừa qua, nam diễn viên sinh năm 1971 cho biết anh bị mắc kẹt tại sân bay Nam Ninh tỉnh Quảng Tây do đang bị tòa án cưỡng chế trả nợ, đồng thời bị hạn chế chi tiêu, dẫn đến việc anh không thể lên máy bay.

  Lý Á Bằng đang bị tòa án cưỡng chế trả nợ và hạn chế chi tiêu do vỡ nợ

  Lý Á Bằng đang bị tòa án cưỡng chế trả nợ và hạn chế chi tiêu do vỡ nợ

Mơi đây, Lý Á Bằng lại gặp rắc rối khi anh bị cảnh cáo do trồng rau trong sân khu biệt thự. Có thể nói, tình cảnh của nam diễn viên hiện tại trông rất thê thảm.

Trong một đoạn video ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội, Lý Á Bằng cho biết anh được ban quản lý khu biệt thự nơi anh đang ở thông báo rằng anh không được phép trồng rau trong sân khu biệt thự.

Vì thế, anh buộc phải bỏ hết tất cả những cây rau giống mà anh đã trồng và cảm thấy rất tiếc khi phải vứt bỏ chúng khi chúng đã nảy mầm.

 

   Video Lý Á Bằng bị cấm trồng rau trong sân khu biệt thự

Sau khi thông tin này được lan truyền, nhiều cư dân mạng cảm thấy khó hiểu và để lại những bình luận: "Trồng rau trong sân nhà mình cũng không được hay sao?", "Trồng rau cũng bị cấm, mua biệt thự để làm gì?".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, có thể khu đất Lý Á Bằng trồng rau thuộc về khu cây xanh công cộng, "Nếu là khu đất thuộc sân nhà mình, ban quản lý không có quyền cấm, có thể anh ấy trồng rau sân nhà người khác".

Lý Á Bằng và vợ cũ Vương Phi lúc còn bên nhau
Lý Á Bằng và vợ cũ Vương Phi lúc còn bên nhau

Trước đây, Lý Á Bằng từng thừa nhận anh ly hôn với nữ danh ca Vương Phi là do vấn đề về tài chính.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, sau khi Lý Á Bằng giải nghệ để theo đuổi nghề kinh doanh, anh thường "đụng đến đâu thua lỗ đến đó" và hiện đang trong tình trạng nợ nần chồng chất.

Lý Á Bằng từng được mệnh danh là "đại gia ngầm" của làng giải trí Hoa ngữ khi sở hữu chuỗi nhà hàng, bất động sản có tiếng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, những năm gần đây, do ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của anh gặp nhiều khó khăn. Anh phải gánh những khoản nợ lớn nên nhiều tài sản bị đóng băng.

Vừa bị cấm đi máy bay, nay Lý Á Bằng lại bị cấm trồng rau trong sân nhà 3
   Lý Á Bằng và người vợ hiện tại Hải Hà Kim Hỷ

Lý Á Bằng nổi tiếng với vai Quách Tĩnh trong phim "Anh hùng xạ điêu" và Lệnh Hồ Xung trong "Tiếu ngạo giang hồ". Năm 2005, anh kết hôn với Vương Phi, có con gái chung tên là Lý Yên nhưng cả hai đã ly hôn vào năm 2013.

Hiện tại, Lý Á Bằng đang sống với người vợ thứ 2 là hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ, nhỏ hơn anh 19 tuổi. Cả hai có với nhau một cô con gái.