Chờ...

10 điều cha mẹ nên biết khi trẻ bắt đầu học tiểu học

VOH - Bậc tiểu học là giai đoạn vô cùng quan trọng cho quá trình phát triển tư duy, nhận thức và ổn định nhân cách của trẻ.

Lớp 1 và lớp 2 được xem là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của một đứa trẻ, mang ý nghĩa quyết định và là sự khởi đầu cho cả quá trình học tập lâu dài.

học tiểu học
Vào tiểu học là sự khởi đầu cho cả quá trình học tập lâu dài

Khi trẻ bắt đầu đi học, cha mẹ nên biết 10 điều dưới đây.

Đến thăm trường trước

Phụ huynh nên đến thăm trường để quan sát môi trường và biết thông tin chi tiết về trường của con mình. Bạn nên cùng con đến thăm trường trước khi chúng bắt đầu lớp học để cả hai bạn đều biết những gì mong đợi.

Chuẩn bị đến trường

Hãy đảm bảo bạn và con dậy sớm để chuẩn bị đến trường. Thật tốt khi có những thói quen tốt như vậy. Hãy đảm bảo con bạn có đủ thời gian để ăn sáng và đến trường mà không phải vội vã.

Giữ bình tĩnh

Con bạn có thể bắt đầu hành động như một đứa trẻ trở lại. Con bạn có thể muốn hoặc không muốn đi học.

Đây có thể là điều bình thường vì các trẻ có thể lo lắng về trường học hoặc không quen với việc học ở trường. Hôn và nói với chúng rằng bạn sẽ giúp chúng.

Xem thêm: 6 phương pháp dạy con kỹ năng quản lý thời gian

Thể hiện sự quan tâm

Nói chuyện với con bạn về ngày của họ. Kiểm tra cặp đi học của trẻ để xem sách vở và đồ dùng học tập. Hãy hỏi xem chúng thích gì ở trường học để biết chuyện gì đã xảy ra, chúng vui, buồn hay sợ hãi.

Khi đi học về

Đối với trẻ nhỏ, việc đi học cả ngày có thể khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi. Con bạn có thể thể hiện điều này bằng cách càu nhàu hoặc bình tĩnh lại khi trở về nhà. Cho trẻ uống nước và đồ ăn nhẹ. Hãy để trẻ nghỉ ngơi. Hãy chú ý và hôn họ.

Khuyến khích trẻ

Khen ngợi trẻ khi trẻ làm tốt hoặc chăm chỉ. Giúp trẻ cảm thấy hài lòng về bản thân. Nếu chúng làm điều gì đó bạn không thích, hãy nói chuyện với chúng về điều đó. Nói với trẻ về những gì chúng có thể làm để phát triển và khiến bạn hạnh phúc.

Dành thời gian cùng nhau

Cố gắng làm điều gì đó cùng nhau mỗi ngày. Hãy suy nghĩ về những gì cả hai bạn thích. Chỉ cần xem chương trình truyền hình yêu thích của con, cùng nhau đọc sách hoặc trò chuyện với con về trường học.

Chơi cùng nhau

Việc chơi với con rất quan trọng, nó giúp con bạn học được những điều mới. Nó cũng giúp chúngnói và nghe. Nó giúp trẻ học cách hòa đồng với người khác và kết bạn.

Nói chuyện với giáo viên

Giáo viên là người cùng bạn chịu trách nhiệm trong việc dạy dỗ trẻ nên người. Hãy có mối quan hệ tốt với giáo viên. Gặp giáo viên thường xuyên hơn một chút. Hãy cho giáo viên biết nếu bạn lo lắng về con mình.

Chăm sóc bản thân

Bạn nên yêu thương và chăm sóc bản thân. Tìm người để nói chuyện. Đôi khi cha mẹ cần sự giúp đỡ. Mặt khác, hãy dành thời gian để làm những việc mà bạn thích, chăm sóc bản thân cũng như con cái của bạn.