Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

6 phương pháp dạy con kỹ năng quản lý thời gian

VOH - Dạy con cách quản lý thời gian hiệu quả ngay từ nhỏ là điều vô cùng cần thiết đối với trẻ.

Tuy nhiên, việc dạy trẻ cách quản lý thời gian không phải là việc dễ, cha mẹ cần phải có phương pháp đúng đắn để mang lại hiệu quả trong cách dạy.

Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả trong việc dạy trẻ cách quản lý thời gian:

Làm cho việc quản lý thời gian trở nên thú vị

Sự quản lý thời gian học tập phải là niềm vui cho trẻ. Sử dụng giấy màu cho lịch của bạn. Thêm nhãn dán để đánh dấu những ngày đặc biệt.

Hãy tổ chức một trò chơi để xem ai có thể làm những công việc đơn giản quanh nhà mà thường tiêu tốn nhiều thời gian như đánh răng, mang giày hay chuẩn bị balo đi học vào ngày mai.

6 phương pháp dạy con kỹ năng quản lý thời gian! 1
Ảnh minh hoạ: internet

Bạn càng khiến con mình quản lý thời gian vui vẻ thì các trẻ càng dễ dàng hiểu được tầm quan trọng của thời gian và làm thế nào để quản lý thời gian đó liên tục.

Bắt đầu sớm trước khi các con bạn đến tuổi vị thành niên

Tất nhiên, bạn cũng có thể dạy thanh thiếu niên kỹ năng quản lý thời gian. Bạn bắt đầu càng sớm càng tốt cho các trẻ và bạn an tâm hơn.

Trẻ mẫu giáo có thể học thông qua các nhiệm vụ ngắn được hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như mặc quần áo hoặc dọn dẹp đồ chơi của trẻ.

Trẻ ở độ tuổi đi học có thể bắt đầu bằng thời gian bắt đầu và cuối cùng họ cần phải làm việc nhà, những công việc đơn giản phù hợp với lứa tuổi.

Cùng nhau tạo lịch gia đình

Lịch gia đình là bản đồ chỉ đường cho mọi người trong cam kết của gia đình bạn. Cả gia đình nên tham gia vào việc tạo ra một tài liệu duy nhất giúp tất cả mọi người đi đúng hướng. Hãy biến nó thành một hoạt động nghệ thuật gia đình để mọi người có thể biết ai quyết tâm làm việc gì vào ngày nào..

Đừng đặt thời gian cho con bạn quá nhiều

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà chúng ta mắc phải với tư cách là cha mẹ là cố gắng đảm bảo con mình tham gia vào tất cả các hoạt động sau giờ học. Làm hài lòng cả gia đình và không dành thêm thời gian cho con bạn.

6 phương pháp dạy con kỹ năng quản lý thời gian! 2
Ảnh minh hoạ: Internet

Sắp xếp thời gian rảnh

Điều quan trọng là phải lên lịch và bám sát những việc cần làm. Một phần của lịch trình này cũng nên bao gồm thời gian rảnh. Khoảng thời gian không làm gì là thời gian tuyệt vời để học cách quản lý thời gian. Quản lý thời gian tốt cũng có nghĩa là bạn có thời gian để con vui chơi.

Xem xét khen thưởng

Bạn có thể khen thưởng trẻ khi quản lý thời gian tốt và những lợi ích đó có thể là sự khích lệ to lớn. Phần thưởng có thể là hàng ngày hoặc hàng tuần và bạn nên cùng nhau quyết định những phần thưởng đó với tư cách là gia đình.

Dạy trẻ cách quản lý thời gian không phải là công việc dễ dàng, bởi tâm lý của trẻ thường ham chơi. Do đó, bạn cần có phương pháp và cách dạy con thích hợp để trẻ hiểu và tự sắp xếp công việc của mình một cách hiệu quả nhất.