Công bố Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ & Thiết kế UEH

(VOH) - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc Park Young June sẽ làm Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ & Thiết kế UEH.

Ngày 12/5, Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức Lễ trao danh hiệu Tiến sĩ danh dự, Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cho Tiến sĩ Park Young June - nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc và ra mắt Khoa Thiết kế - Truyền thông.

Nhân dịp này, Trường Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức các buổi tọa đàm cấp cao, workshop, các chuyến thăm và làm việc với đối tác để kết nối hợp tác trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực công nghệ, thiết kế, truyền thông. 

Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ và Thiết kế UEH
Tiến sĩ Park Young June nhận quyết định Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (Nguồn ảnh: UEH)

Với chiến lược tái cấu trúc, định vị UEH trở thành Đại học đa ngành và bền vững, có uy tín trong khu vực và thế giới, UEH đã đẩy mạnh rất nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, xây dựng các cơ chế nhằm thu hút nguồn nhân lực nước ngoài có chất lượng tham gia làm việc tại UEH với chủ đề “Transforming for Sustainability” cùng các chiến lược hành động của trường theo 5 trụ cột Đào tạo, Nghiên cứu khoa học, Hợp tác quốc tế, Chiến lược ảnh hưởng xã hội và Quản trị vận hành.

Định hướng đến năm 2030, Trường Công nghệ và Thiết kế của UEH sẽ trở thành cơ sở giáo dục giáo dục, nghiên cứu và tư vấn về thiết kế và ứng dụng công nghệ trong thiết kế, quy hoạch, quản lý, quản trị hàng đầu tại Việt Nam và có uy tín trong khu vực Đông Nam Á. 

GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng trường UEH chia sẻ: “UEH-CTD trên nền tảng của công nghệ và thiết kế sẽ thực hiện sứ mạng chuyển đổi các hoạt động giáo dục, nghiên cứu vì một xã hội bền vững thông qua một môi trường học tập sáng tạo, gắn với thực tiễn và truyền cảm hứng nghệ thuật cho người học và cộng đồng, cùng hành động vì sự bền vững”.

Trong quá trình triển khai chiến lược này, Tiến sĩ Park Young June nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc đã tham gia cố vấn chiến lược về các hoạt động khoa học, đào tạo và kết nối đối tác, nguồn lực quốc tế trong triển khai chiến lược đại học đa ngành và bền vững của UEH.

Ông từng làm luận án tiến sĩ với chủ đề về Việt Nam tại trường Đại học Hanyang – Hàn Quốc, có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công, đảm nhiệm các vị trí quan trọng của chính phủ Hàn Quốc như Thứ trưởng Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc (trước đây là Bộ Công nghiệp Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc), Phó Chánh Văn phòng Nội các chính phủ Hàn Quốc, cố vấn cho các tập đoàn của Hàn Quốc.