Đăng đề thi lên mạng xã hội là việc làm nguy hiểm

(VOH) - Việc giáo viên đăng đề kiểm tra học kỳ lên mạng xã hội Facebook trước giờ thi là việc làm nguy hiểm.

Liên quan đến vụ việc giáo viên đăng đề kiểm tra học kỳ lên Facebook trước giờ thi nhưng để ở chế độ riêng tư (chỉ mình xem) gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho rằng, việc đó khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự an toàn của đề. Các trường cần rút kinh nghiệm.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, việc tổ chức kiểm tra đánh giá được quy định trong quy chế của nhà trường. Tuy nhiên, với mục đích quản lý việc kiểm tra học kỳ thống nhất cả khối, đảm bảo chất lượng đồng đều, nên các trường đã quy định việc kiểm tra tập trung, hình thức ra đề và bảo mật.

Trường hợp đăng đề trên Facebook của Tổ trưởng bộ môn Vật lý, trường Trung học Phổ thông Gò Vấp dù ở chế độ "chỉ mình tôi", kết quả thẩm định các bài thi của học sinh cũng cho thấy đề không lọt lộ, nhưng việc làm đó thực sự nguy hiểm.

Việc đăng đề thi lên mạng xã hội dù theo hình thức nào cũng là việc làm nguy hiểm 

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phân tích: "Khi các hacker hoặc các học sinh giỏi công nghệ thông tin tìm cách vào được thì đề thi không còn an toàn. Cho nên tốt nhất việc quản lý đề phải để riêng tại máy tính cá nhân, trong tình trạng bảo mật tuyệt đối. Sau việc này các trường phải rút kinh nghiệm để đảm bảo việc kiểm tra đánh giá, không để học sinh cảm thấy không an tâm về mức độ công bằng khách quan trong việc ra đề".

Trước đó, sáng 17/12, sau khi kết thúc giờ kiểm tra cuối kỳ 1 môn Vật lý, dư luận trên mạng xã hội và tại trường lan truyền thông tin lộ đề khi đề thi và đáp án đã được đăng tải trước giờ thi thông qua tài khoản cá nhân của Tổ trưởng tổ Vật lý.

Hiệu trưởng đã làm việc với giáo viên này và khẳng định đề thi và đáp án được đưa lên trang cá nhân trước giờ làm bài kiểm tra, nhưng chỉ để chế độ chỉ một mình giáo viên này được xem.

TPHCM tìm giải pháp phát triển giáo dục thông minh - Sáng 20/12, UBND TPHCM đã tổ chức Hội thảo Giáo dục thông minh. Đến dự có ông Lê Thanh Liêm, PCT UBND; PGS.TS Huỳnh ...

Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM dành 40% học bổng toàn khóa cho các ngành học xu hướng - Năm 2020, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) dự kiến thực hiện đồng thời 4 phương thức xét tuyển với 2.565 ...